Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027

17:41 | 18/03/2022

6,862 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Kế hoạch và hướng dẫn của Ban Thường vụ Đoàn Vietsovpetro về việc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần X, nhiệm kỳ 2022-2027, vào trung tuần tháng 3/2022, Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng (XNK&SG) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Võ Văn Châu - Ủy viên BTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Về phía lãnh đạo XNK&SG có đồng chí Phạm Văn Quý - Giám đốc; đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Nguyễn Trọng Thủy - Chủ tịch Hội CCB Xí nghiệp; đồng chí Lê Thị Thủy - Trưởng ban Nữ công. Bên cạnh đó, tham dự Đại hội còn có các đại biểu ưu tú đại diện cho 206 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và 9 Chi đoàn trực thuộc Đoàn XNK&SG.

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027
Toàn cảnh Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quang - Bí thư Đoàn XNK&SG đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, mặc dù trong những năm vừa qua do khủng hoảng kép, giá dầu có lúc giảm sâu cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động, nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm, tuổi trẻ XNK&SG đã đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Trong phong trào sáng kiến, sáng chế (SK-SC), đã có 22 sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất mà đoàn viên tham gia với vai trò là tác giả hoặc đồng tác giả. Trong đó có nhiều sáng kiến được Hội đồng SK-SC Vietsovpetro công nhận và đang được áp dụng tại đơn vị. Nhiều đoàn viên đã đạt được các giải thưởng cao như: Giải đặc biệt tại Hội thi “Khoa học kỹ thuật dành cho các chuyên gia trẻ lần thứ 7, năm 2019” do Công ty Zarubezhneft tổ chức tại Liên bang Nga; danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ XII, năm 2021.

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027
Đồng chí Phạm Văn Quý và đồng chí Võ Văn Châu trao khen thưởng tập thể và cá nhân Đoàn XNK&SG đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Trong các phong trào an sinh xã hội, hành động vì cộng đồng, Đoàn XNK&SG đã vận động, quyên góp ủng hộ tổng số tiền an sinh xã hội là 117,2 triệu đồng; tổ chức các chương trình làm sạch bờ biển hưởng ứng ngày “Môi trường thế giới”; phối hợp với Công đoàn XNK&SG tổ chức “Đêm hội trăng rằm”, Chương trình “Phát quà Noel” cho thiếu nhi, tổ chức nhiều giải thể dục thể thao nội bộ nhân dịp các ngày lễ trọng đại của đất nước…

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027
Đồng chí Phạm Văn Quý - Giám đốc XNK&SG phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Quý - Giám đốc XNK&SG đã biểu dương, ghi nhận những kết quả công tác của Đoàn XNK&SG trong những năm qua, cũng như chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí mong rằng nhiệm kỳ tới, Đoàn cần lưu ý việc tăng cường hơn nữa việc thực hiện thêm các công trình, phần việc thanh niên, đưa ra những giải pháp để đẩy mạnh công tác SK-SC tới từng ĐVTN, đặc biệt là các ĐVTN đang công tác trên các công trình biển. Ngoài ra, Đoàn XNK&SG cũng cần tăng cường các hoạt động giúp nâng cao trình độ đoàn viên, phát suy tính sáng tạo, năng động của tuổi trẻ, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh hơn nữa, đặc biệt là trong bối cảnh mới hiện nay.

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027
Đồng chí Võ Văn Châu - Ủy viên BTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Võ Văn Châu - Ủy viên BTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Vietsovpetro đánh giá cao, biểu dương Đoàn XNK&SG nhiệm kỳ 2017-2022, đã triển khai các chương trình hành động đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng góp ý cho phương hướng hoạt động của Đoàn XNK&SG cần nâng cao hơn về cả số lượng và chất lượng của các công trình, phần việc thanh niên, sáng kiến sáng chế do đoàn viên thực hiện. Tăng cường hơn nữa việc thông tin nhanh chóng, triển khai kịp thời các hoạt động đến các đoàn viên. Đồng thời, Đoàn XNK&SG cũng cần chú ý tuyên truyền, vận động tất cả ĐVTN phải đảm bảo an toàn lao động trong quá trình công tác, đặc biệt là trên các công trình biển.

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Công đoàn XNK&SG phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Công đoàn XNK&SG đánh giá cao những hoạt động của Đoàn Thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng không quên biểu dương và cảm ơn sự đóng góp và hỗ trợ của ĐVTN, đã luôn sát cánh cùng Đảng ủy và Công đoàn XNK&SG trong tất cả mọi hoạt động nhiệm kỳ vừa qua.

Trong năm 2021, các cán bộ, đoàn viên trong toàn XNK&SG đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để ghi nhận những đóng góp tích cực của tuổi trẻ XNK&SG, Đoàn Tập đoàn và Đoàn Vietsovpetro đã có các quyết định tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027.

Cũng tại Đại hội đã tiến hành bầu 9 đồng chí tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Chu Minh Hân được bầu giữ chức Bí thư Đoàn cơ sở XNK&SG, nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu 12 đại biểu chính thức tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Vietsovpetro lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.

Công đoàn Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng cấp phát khẩu trang N95 cho người lao độngCông đoàn Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng cấp phát khẩu trang N95 cho người lao động
Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng: An toàn sản xuất, tăng năng suất lao độngXí nghiệp Khoan và Sửa giếng: An toàn sản xuất, tăng năng suất lao động
Giải pháp của tuổi trẻ Vietsovpetro đạt giải Ba Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15Giải pháp của tuổi trẻ Vietsovpetro đạt giải Ba Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15
Giải pháp của Vietsovpetro đạt giải Nhất trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15Giải pháp của Vietsovpetro đạt giải Nhất trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15
Làm lợi hơn 1,4 triệu đô nhờ sáng kiến sáng chế trong năm 2018Làm lợi hơn 1,4 triệu đô nhờ sáng kiến sáng chế trong năm 2018

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status