Chủ tịch Công Đoàn CNNL Na Uy thăm Công đoàn DKVN

14:51 | 19/09/2016

719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/9/2016, tại Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Năng lượng Na uy (CNNL - The Norwegian Union of Energy Industry) Leif Sande đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN). Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan đã có buổi tiếp thân mật đoàn Công tác của Công đoàn CNNL Na Uy.

Công đoàn Công nghiệp Năng lượng Na uy là thành viên của Liên đoàn Lao động Na Uy (LO). Đây là tổ chức công đoàn có tới 58 nghìn thành viên là người lao động trong ngành công nghiệp Dầu khí, ngành công nghiệp hóa chất, dược phẩm, luyện kim và cả ngành lâm nghiệp.

chu tich cong doan cnnl na uy leif sande den tham lam viec voi cong doan dkvn
Chủ tịch Công Đoàn CNNL Na Uy Leif Sande đã trao đổi nhiều kinh nghiệm về hoạt động công đoàn với Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan đã vui mừng giới thiệu với Chủ tịch Leif Sande những thành tựu của người lao động dầu khí trong những năm vừa qua. Đồng thời cũng nêu bật những khó khăn, thử thách mà người lao động dầu khí đang nỗ lực vượt qua trong giai đoạn khủng hoảng giá dầu.

Chủ tịch Công đoàn CNNL Na Uy Leif Sande cũng bày tỏ sự đồng cảm với người lao động Việt Nam đồng thời khẳng định luôn coi Công Đoàn DKVN là đối tác quan trọng trong hoạt động công đoàn.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã trao đổi với nhau kinh nghiệm hoạt động của tổ chức công đoàn mỗi nước; các giải pháp để bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động trước những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng do giá dầu giảm sâu và suy thoái kinh tế toàn cầu như hiện nay.

chu tich cong doan cnnl na uy leif sande den tham lam viec voi cong doan dkvn
Lãnh đạo Công Đoàn CNNL Na Uy và Công đoàn DKVN chụp ảnh lưu niệm.

Những năm qua, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và Tổng Công đoàn Na uy có nhiều chương trình hợp tác như trao đổi kinh nghiệm xây dựng dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Lao động (sửa đổi), hợp tác khắc phục khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu… Công đoàn hai nước đều hướng đến mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô để duy trì tăng trưởng bền vững và bảo đảm an sinh xã hội, việc làm và thu nhập của người lao động.

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status