Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam báo công dâng Bác

13:02 | 29/06/2017

1,066 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 29/6, nhân Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

Dẫn đầu đoàn đại biểu là Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương, các đồng chí Phó Bí thư, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn, cùng 142 đoàn viên tiêu biểu đến từ 25 đơn vị, Tổng Công ty trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại lễ báo công, đồng chí Vũ Thị Thu Hương đã thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn và gần 20.000 đoàn viên trong Tập đoàn tỏ lòng thành kính, biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, đồng chí cũng đã báo cáo những thành tích mà tuổi trẻ ngành Dầu khí đã đạt được, cũng như phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới.

doan thanh nien tap doan dau khi quoc gia viet nam bao cong dang bac
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam báo công dâng Bác

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngành Dầu khí đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng phát triển của Tập đoàn.

Các đợt sinh hoạt chính trị, các cuộc vận động lớn như “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” gắn với “Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”, xung kích trong thực hiện Quy ước “Văn hóa Doanh nghiệp Petrovietnam”, hưởng ứng Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với nhiều hoạt động ý nghĩa... đã được triển khai với nội dung thiết thực và hiệu quả, bước đầu đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên thanh niên.

doan thanh nien tap doan dau khi quoc gia viet nam bao cong dang bac

Không chỉ chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng chính trị của đoàn viên thanh niên, các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn còn chủ động phát động các phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, đẩy mạnh phong trào xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, thi đua đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chú trọng tổ chức và hưởng ứng các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần phát triển các kỹ năng xã hội cho đoàn viên thanh niên.

doan thanh nien tap doan dau khi quoc gia viet nam bao cong dang bac
Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II

Công tác tổ chức xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng có nhiều tiến bộ, số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng không ngừng tăng lên. Thông qua thực tiễn hoạt động công tác Đoàn, đã có nhiều đồng chí cán bộ, đoàn viên trong ngành Dầu khí trưởng thành và đang nắm giữ các chức vụ chủ chốt của các đơn vị.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần II, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ được diễn ra ngày 29-30/6.

P.V

DMCA.com Protection Status