Giải bóng đá mini ngành Công Thương 2012: PVN chiếm ưu thế ở bảng A

21:12 | 20/08/2012

1,693 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Như tin đã đưa, Giải bóng đá mini ngành đang diễn ra sôi nổi trên SVĐ Đại học Bách khoa (Hà Nội). Đội tuyển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Halico và Vietinbank, qua đó tạm dẫn đầu bảng A với 6 điểm trong tay.

Cơn bão số 5 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải đấu, ít nhất về mặt cổ vũ của người hâm mộ. Tuy vậy, hàng trăm CĐV là những chuyên viên, cán bộ, kỹ thuật, công nhân ngành Dầu khí đã đội mưa đến sân Bách khoa cổ vũ cho đội nhà. Dù gì, Dầu khí vẫn là ngành có truyền thống thể thao phong trào, và thói quen đến sân vận động hoặc Nhà thi đấu cổ vũ cho bóng đá, bóng chuyền hay bóng bàn gần như không phải bàn cãi.

PVN (áo xanh) vượt qua Halico 3-1 trong trận mở màn. 

Trời mưa, bóng ướt, sân cỏ nhân tạo rất trơn. Lối chơi kỹ thuật, nhỏ, nhanh, di chuyển nhiều của PVN thật sự bị ảnh hưởng làm khó cho cầu thủ hai độ. Trong giới bóng đá “phủi” Hà thành, Halico tương đối có tiếng. Bởi thế, cũng không ngạc nhiên khi 10 phút nhập cuộc, đội bóng ngành rượu-bia-nước giải khát sớm tạo ưu thế và tạo được vài ba cơ hội rõ rệt trước khung thành Xuân Thịnh. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến ngay sau đó khi nhận đường chọc khe từ tuyến dưới, Đình Dũng ra chân cực nhanh từ cực ly 7m, tung lưới Halico. Đó mới là phút 14, “cú hích” của trận đấu ngay lập tức đẩy nhanh tốc độ trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng hết sức đẹp mắt.

Cầu trường cũng nóng lên bởi lực lượng CĐV ngành Dầu khí như được tiếp lửa từ lối chơi chặt chẽ, cống hiến của “gà” nhà. Các cầu thủ PVN (nòng cốt là Công ty PSA) dần quen với mặt sân trơn và thi đấu nhịp nhàng hơn, những đường chuyền nhanh, ban ngắn đã đưa bóng liên tục đến gần cầu môn của Halico. Tuy vậy, trong một đợt phản công nhanh, Halico lại đưa hai đội trở lại vạch xuất phát nhờ pha dứt điểm thành bàn từ chân tiền đạo mang áo số 9.

Các khán đài sân Bách Khoa thực sự "nóng" bởi hàng trăm CĐV ngành Dầu khí.

Sau bàn gỡ hòa của đội bạn, PVN bình tĩnh duy trì tốc độ , kéo thế trận dần nghiêng về mình. Nhiều cú sút cầu môn được thực hiện hơn, nhưng đáng tiếc là cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Văn Thọ, Văn Hùng hay Anh Tuấn. Trong một pha tiếp bóng cận thành, Bùi Anh Tiến nhanh chân xỉa bóng vào lưới Halico, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội PVN, tạm khép lại 35 phút đầu tiên của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, Halico cố gắng chơi nhanh từ đầu. Tuy nhiên, thể lực giảm sút khiến đội bóng ngành rượu-bia-nước giải khát gần như cam chịu tình thế. Phút 19 của hiệp 2, Văn Hùng sau một số pha bóng bị bỏ lỡ đã sút căng đưa bóng vào lưới của đội Halico trong một tư thế thuận lợi nâng tỷ số lên 3-1 cho các cầu thủ PVN, đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Thắng trận đầu, các cầu thủ PSA khoác áo PVN tham gia giải đã có khởi đầu suôn sẻ.

Các cầu thủ ngành Dầu khí "đè bẹp" Vietinbank tới 6 bàn không gỡ.

Trong trận đấu thứ 2, PVN dễ dàng vượt qua Vietinbank với tỉ số 6-0, bằng các bàn thắng của Minh Đức, Đình Dũng (2 bàn), Tuấn Anh (2 bàn) và Văn Thọ. Thắng trận thứ hai liên tiếp các cầu thủ PVN có 6 điểm dẫn đầu bảng với hiệu số bàn thắng 9/1, qua đó gần như nắm một suất vào tứ kết.

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI:

TT

Đội

Số trận

Thắng

Hòa

Bại

Hệ số T/B

Điểm

1

PVN

2

2

0

0

9/1

6

2

Halico

2

1

0

1

4/3

3

3

Liên vụ Bộ Công Thương

2

1

0

1

3/3

3

4

Vietinbank

2

0

0

2

2/9

0

 

Hữu Tùng

DMCA.com Protection Status