Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Tập huấn công tác Tư vấn Pháp luật 2013

14:13 | 18/10/2013

644 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 18/10/2013, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Chương trình Tập huấn công tác Tư vấn Pháp luật 2013. Chương trình có sự tham dự của hơn 100 cán bộ công đoàn phụ trách tư vấn pháp luật (TVPL) tại các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Tham dự lễ khai mạc trương trình tập huấn có đồng chí Đặng Quang Điều, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Chính sách Pháp luật Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Tiến sĩ Đỗ Ngân Bình, Giảng viên trường Đại học Luật Hà Nội. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Trần Ngọc Dũng, Nguyễn Mạnh Kha, đại diện Ban Chính sách Pháp luật Công đoàn Dầu khí Việt Nam và hơn 100 cán bộ công đoàn phụ trách chính sách pháp luật Công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn công tác TVPL 2013

Khai mạc chương trình tập huấn, đồng chí Hồ Công Kỳ nhấn mạnh: “Một trong những công tác quan trọng được Đảng, Chính phủ đặt ra là việc tái cơ cấu các Tập đoàn kinh tế, Tổng Công ty nhà nước. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã cơ bản hoàn thành kế hoạch tái cơ cấu các đơn vị trong Tập đoàn. Thời gian tới PVN sẽ tiến hành tinh giản nguồn nhân lực, nâng cao tính cạnh tranh trong các đơn vị. Lãnh đạo Tập đoàn rất quan tâm và đánh giá cao công tác TVPL của các cán bộ công đoàn. Chính vì vậy, Công đoàn Dầu khí đã tổ chức chương trình tập huấn TVPL cho các cán bộ Công đoàn để trang bị những kiến thức cần thiết bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động”.

Trong những năm qua, PVN luôn đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, chăm lo đến đời sống cán bộ công nhân viên. Tính đến thời điểm hiện nay chưa xảy ra một vụ tranh chấp hoặc khiếu kiện đông người về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Công đoàn ngành Dầu khí luôn thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Đồng chí Đặng Quang Điều, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Chính sách Pháp luật Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Nhận xét về chương trình tập huấn và định hướng công tác TVPL của cán bộ công đoàn Dầu khí, đồng chí Đặng Quang Điều, Ủy viên Đoàn chủ tịch Trưởng banChính sách Pháp luật Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu: “Tôi đánh giá rất cao Chương trình tập huấn công tác TVPL của Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam. Chương trình đã được chuẩn bị rất công phu với nhiều nội dung rất quan trọng đối với công tác TVPL của cán bộ công đoàn. Tôi mong rằng các đồng chí cán bộ công đoàn cố gắng tiếp thu những kiến thức chương trình đem đến, ứng dụng vào thực tiễn các đơn vị để có thể xử lý được những vấn đề về chính sách pháp luật có thể xảy ra. Cán bộ công đoàn với sự gần gũi người lao động có vị trí cực kỳ quan trọng khi xảy ra các vấn đề tranh chấp pháp luật. Cán bộ công đoàn có thể xử lý ổn thỏa theo phương trâm “hợp pháp – hợp lý – hợp tình", chính vì vậy cán bộ TVPL cần có hiểu biết về pháp luật, có tâm và trách nhiệm”.

Tiến sĩ Đỗ Ngân Bình, Giảng viên trường Đại học Luật Hà Nội trao đổi kinh nghiệm TVPL cùng các cán bộ công đoàn Dầu khí

Đồng chí Trịnh Xuân Quang, cán bộ Công đoàn chuyên trách của Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) cho biết: “Chương trình tập huấn đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho cán bộ công đoàn phụ trách công tác TVPL. Đây là điều cần thiết giúp điều hòa các mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động. Đại diện cho một đơn vị có số lượng CBCNV thuộc diện lớn nhất Tập đoàn nên chúng tôi thường xuyên phải xử lý các trường hợp xung đột giữa lợi ích người lao động và người sử dụng lao động. Bởi vậy, chương trình Tập huấn là cơ hội để tôi trao đổi, học tập được nhiều kinh nghiệm cùng các chuyên gia hàng đầu về TVPL, các đồng nghiệp trong Tập đoàn để xử lý các vấn đề chính sách pháp luật lao động để đảm bảo quyền lợi của giữa người lao động”. 

Chương trình tập huấn công tác TVPL 2013 của Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiến hành trong ngày 18/10/2013 với những nội dung quan trọng như định hướng về công tác tư vấn pháp luật trong tổ chức Công đoàn, kỹ năng tư vấn pháp luật, những tình huống và giải quyết tình huống về pháp luật công đoàn, tình huống và giải quyết tình huống về pháp luật lao động.

Thành Công

DMCA.com Protection Status