3 cán bộ đoàn tiêu biểu của Tuổi trẻ Petrovietnam

09:38 | 15/06/2012

290 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Bằng sức trẻ, tinh thần say mê nghiên cứu khoa học và tấm lòng nhân ái, tình nguyện vì cộng đồng, nhiều cán bộ đoàn cở sở của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã và đang đóng góp sức trẻ của mình góp phần hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Họ xứng đáng là những “bông hoa đẹp” trong rừng hoa Tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam.

“Tuổi trẻ và những sáng chế”

Vừa giỏi chuyên môn lại rất năng nổ hoạt xã hội, Nguyễn Thanh Phong, Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan đã trở thành người có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và nhất là khơi dậy tinh thần sáng kiến – sáng chế của đoàn viên thanh niên ở Vietsovpetro. Phong cho rằng, tham gia hoạt động sáng kiến – sáng chế, hợp lý hóa sản xuất là con đường ngắn nhất giúp cho đoàn viên thanh niên nắm bắt và làm chủ công nghệ. Với phong trào sáng kiến sáng chế trong thời gian qua ở Vietsovpetro nói chung cũng như ở Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan nói riêng thì có thể khẳng định, đoàn viên thanh niên có thể đảm đương tốt công việc này nếu như lãnh đạo tin tưởng và giao phó.

Năm 2009, Phong là tác giả sáng kiến “Lập trình thay thế EPROM chuyển mode phần điện tử máy DLLT của Hãng Halliburton dựa trên bộ lập trình FPGA”. Về hiệu quả kinh tế là một điều đáng khen ngợi, một bo mạch nếu mua từ các hãng sản xuất khoảng hơn 20 nghìn USD. Sáng chế lập trình thay thế EPROM này thì có thể tiết kiệm khoảng 17.058USD/1 lần thay thế. “Mong rằng có nhiều chương trình thúc đẩy hơn nữa sức sáng tạo của tuổi trẻ, làm cho ngày càng nhiều đoàn viên thanh niên yêu thích công tác nghiên cứu khoa học, đam mê sáng kiến – sáng chế”, Phong trăn trở.

Có thể nói, với tuổi đời còn trẻ nhưng Nguyễn Thanh Phong đang từng bước tiến xa hơn trên con đường nghề nghiệp chuyên môn, đồng thời là Bí thư đoàn ưu tú được các cấp lãnh đạo hết lòng khen ngợi, biểu dương. Quan trọng hơn, Phong là người biết khơi dậy tinh thần sáng tạo, đam mê nghiên cứu trong đoàn viên thanh niên ở Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, đó là chất xúc tác để thế hệ trẻ ngày càng nhanh chóng tiếp thu công nghệ, hội nhập và phát triển.

Người cán bộ đoàn đam mê công tác an sinh xã hội

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Đỗ Thị Duy Phương, Phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (PTSC Quảng Ngãi) còn là tấm gương cán bộ đoàn tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội. Phương là người trực tiếp kêu gọi và tổ chức thành công “Chương trình bao lì xì nhân ái” lần thứ 3 & 4 cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách với tổng số quà trị giá trên 30 triệu đồng. Đây là chương trình được phát động hàng năm cứ mỗi độ tết đến xuân về nhằm phát huy tinh thần “chung sức vì cộng đồng” mở rộng vòng tay nhân ái để xoa dịu, chia sẽ bớt những khó khăn, giúp các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo, trẻ em khuyết tật có thể đón một mùa xuân đầm ấm, trọn vẹn tình thương yêu.

Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi kêu gọi đoàn viên, thanh niên, CBCNV công ty tham gia đóng góp hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho Bà Phùng Thị Thuận tại thôn Tuyết Diêm 3, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Phối hợp với các đơn vị PTSC Đà Nẵng và Công ty Tàu Dịch Vụ Dầu khí PTSC quyên góp và trao tặng trao 60 suất quà cho các ngư dân xã An Vĩnh, An Hải và An Bình (huyện Đảo Lý Sơn). Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, nhằm giúp các gia đình này vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi tham tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Vì trẻ em nghèo” với Xã đoàn Bình Thuận (Bình Sơn) và tặng quà với trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trong xã.

Với những thành tích đã đạt được, Phương vinh dự được trao tăng nhiều phần thưởng cao quý: Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2010, 2011; là đoàn viên tiêu biểu năm 2010, 2011. Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên do Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam trao tặng. Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2010-2012 của Đoàn Tập đoàn.

“Thủ lĩnh của các phong trào thi đua”

Là người có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng kỹ sư Nguyễn Anh Trực, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban QLDA Khí – Điện – Đạm Cà Mau đã vươn lên làm chủ công nghệ hiện đại. Với cương vị là Bí thư Đoàn cơ sở, Trực đã vạch ra phương hướng hoạt động cụ thể giúp cho Đoàn cơ sở phát triền vững mạnh, các đoàn viên biết quan tâm chăm sóc lẫn nhau, tạo ra tinh thần đoàn kết nội bộ từ đó phát huy cao hơn nữa tính hiệu quả trong công tác sản xuất.

Nguyễn Anh Trực còn là “thủ lĩnh của các phong trào thi đua” với hoàn thành tốt công tác thi đua đã đề ra như hoàn thành mốc thi đua hoàn thành xây lắp cơ khí ngày 31/8/2011, đánh dấu bước đầu thành công trong công tác phát động phong trào thi đua 44 ngày đêm trên công trường Nhà máy Đạm Cà Mau. Cùng với nỗ lực của toàn thể CBCNV của Ban QLDA, bản thân đã cố gắng và tham gia rất tích cực trong hầu hết các công tác hỗ trợ và đẩy nhanh tiến độ dự an mà cụ thể nhất là tham gia vào chiến dịch phát động phong trào thi đua 88 ngày đêm trên công trường nhà máy cho ra sản phẩm urêa đầu tiên. Kết quả đạt được là ngoài mong đợi, vượt tiến độ 3 ngày tức là ngày 24/11/2011 đã có sản phẩm urêa so với mốc đăng ký 27/11/2011.

Trong đó xưởng phụ trợ là xưởng đưa vào vận hành sản xuất đầu tiên do đó có nhiều khó khăn và bất cập, tuy nhiên với nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự định hướng đúng đắn của lãnh đạo Ban, BCH Đoàn Thanh niên xưởng phụ trợ đã vận hành ổn định và tốt cho tới thời điểm hiện tại. Các xưởng công nghệ như urê, amonia luôn vận hành ổn định với nâng suất cao. Vận hành nhà máy chạy ổn định và liên tục, đến thời điểm hiện tại không để xảy ra sự cố do lỗi thiết bị hay do yếu tố khách quan. Đây là sự thành công rất lớn của dự án, do sự chuẩn bị đội ngũ cán bộ rất bài bản và chuyên nghiệp trong công tác tổ chức đào tạo.

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban QLDA Khí – Điện – Đạm Cà Mau vinh dự được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao danh hiệu là 1 trong 50 chi đoàn tiêu biểu của năm 2011 về “Công tác tổ chức”. Khi còn là Bí thư chi đoàn xưởng phụ trợ. Tập thể chi đoàn xưởng phụ trợ được nhận Bằng khen “Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương” về “Chi đoàn tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng, đăng ký đảm nhận công trình thanh niên”. Bản thân Nguyễn Anh Trực liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2011. Nhận bằng khen Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Văn Dũng

(Năng lượng Mới số 129, ra thứ Sáu ngày 15/6/2012)

DMCA.com Protection Status