500 sổ tiết kiệm dành tặng cựu thanh niên xung phong tỉnh Thanh Hóa

10:31 | 24/03/2012

281 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/3, tại Nhà văn hóa TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), Công ty cổ phần PVI đã dành tặng 500 sổ tiết kiệm (trị giá 1 tỷ đồng) cho 500 cựu thanh niên xung phong nghèo của tỉnh để phát triển sản xuất.

500 sổ tiết kiệm (trị giá 1 tỷ đồng) đã được Công ty CP PVI trao cho các cựu TNXP tại Thanh Hóa

Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội rất tích cực mà Công ty cổ phần PVI thường xuyên tổ chức tại các tỉnh, thành trên toàn quốc trong những năm gần đây nhằm giúp đỡ, động viên cuộc sống cũng như tinh thần cho bà con còn nghèo khó.

Nếu như những hoạt động gần đây của công ty như trao quà Tết cho bệnh nhi, tặng quà Tết cho người nghèo… mang lại một cái Tết ấm áp hơn cho các gia đình khó khăn thì Lễ trao 500 sổ tiết kiệm này lại mang đến một phần niềm vui cho cuộc sống của các cựu thanh niên xung phong – những người đã cống hiến hết mình vì Tổ quốc thân yêu.

Có mặt trong buổi Lễ trao sổ tiết kiệm hôm qua, ông Vũ Minh Tâm – PCT TW Hội cựu TNXP Việt Nam và ông Lê Trung Sơn – CT Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đều bày tỏ lòng cảm kích tới nhà tài trợ.

Ông Tâm cho biết: “Thanh Hóa có tất cả 75.000 thanh niên xung phong, trong đó 64% là nữ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, những người thanh niên xung phong chúng tôi đa phần đều trở về địa phương phát triển sản xuất. Tuy nhiên, hầu hết các gia đình cựu TNXP còn gặp nhiều khó khăn, rất nhiều nữ TNXP phải sống cảnh đơn thân, neo đơn, trong hoàn cảnh éo le và bệnh tật. Vì vậy, phải nói rằng, cuốn sổ tiết kiệm mà công ty cổ phần PVI dành tặng là một món quà rất ý nghĩa đối với những cựu TNXP chúng tôi”.

Quả thực, tại nhà văn hóa tỉnh Thanh Hóa, 81 gương mặt đại diện cho 500 cựu TNXP đến nhận sổ tiết kiệm là 81 hoàn cảnh khó khăn rất khác nhau.

Nếu như mẹ Nguyễn Thị Dân (69 tuổi)- tôi xin phép được gọi bà là mẹ – sống một mình, cô đơn trong căn lều ọp ẹpở thôn 7, Quảng Minh, Quảng Xương, Thanh Hóa từ khi đi TNXP về, chỉ sống nhờ 180.000 đồng/tháng trợ cấp cho người già neo đơn thì chị Nguyễn Thị Huế (đội 9, Đông Hòa, Đông Sơn, Thanh Hóa) lại hàng ngày một mình chống trọi với những căn bệnh quái ác trong người, bữa ăn hàng ngày chỉ có cơm rau đạm bạc qua ngày, may ra cả tháng mới có một con cá mắm để ăn…

Có tiếp xúc, trò chuyện thân tình với các mẹ, các chú, các anh, các chị, chúng tôi mới hiểu thêm được phần nào lý do vì sao số tiền 2.000.000 đồng ấy – số tiền chẳng đủ ½ mâm cỗ đám cưới của con một đại gia nào đó ở Hà Tĩnh, Thái Nguyên hay TP.HCM… – lại có thể khiến họ rưng rưng xúc động đến thế. Tuy nhiên, cảm xúc tựu chung lại của các cựu TMXP khi cầm cuốn sổ tiết kiệm trong tay vẫn là một niềm vui như có thêm một “ngọn lửa” sưởi ấm thêm cho cuộc sống.

Chia sẻ cảm xúc sau buổi lễ trao sổ tiết kiệm, một đại diện của Công ty cổ phần PVI nói với phóng viên: “Tới đây, gặp trực tiếp được các mẹ, các anh, các chị, chúng tôi mới vỡ lẽ ra rằng 500 sổ tiết kiệm trên tổng số 75.000 cựu thanh niên xung phong là quá nhỏ bé, như “muối bỏ bể” vậy. Nhưng dù là nhỏ bé, chúng tôi mong rằng món quà cũng như tấm lòng này sẽ bớt thêm được phần nào đó gánh nặng trên vai cho cuộc sống của các mẹ, các anh, các chị”.

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi trao tặng 500 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa:

Các cựu TNXP bây giờ đã già và phần nhiều trong họ đều sống trong hoàn cảnh khó khăn

Dù mẹ Dân...

hay chị Huế hay hàng trăm cựu TNXP khác đều đang sống trong những hoàn cảnh khó khăn khác nhau

....nhưng tựu chung lại...

.... vẫn là niềm vui đến khi cầm cuốn sổ tiết kiệm trong tay

Đôi mắt của các cựu TNXP hầu hết đều đã không còn tinh anh nên phải “soi” thật kỹ mới nhìn rõ

Một đại diện của Công ty cổ phần PVI đang trò chuyện và hướng dẫn các cựu TNXP sử dụng sổ tiết kiệm

Nguyễn Nga

DMCA.com Protection Status