BIENDONG POC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Văn Lang

11:00 | 27/04/2023

3,095 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/4/2023, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và Đại học Văn Lang (VLU).

Tham dự buổi lễ, về phía BIENDONG POC có TS Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; ông Konstantin Teshukov - Phó Tổng Giám đốc; ông Lý Văn Dao - Trưởng phòng Vận hành Khai thác và ông Trần Vũ Tùng - Phó phòng Tìm kiếm Thăm dò - Công nghệ Mỏ kiêm trưởng ban 4.0. Về phía Đại học Văn Lang có PGS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng; PGS Nguyễn Thời Trung - Viện trưởng Viện Khoa học Tính toán và Trí tuệ nhân tạo (KHTT&TTNT); cùng các lãnh đạo khoa và phòng ban của trường.

BIENDONG POC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Văn Lang
Toàn cảnh lễ ký kết

Trường Đại học Văn Lang được thành lập từ 1995, đào tạo đa ngành theo định hướng ứng dụng. Hiện nay, trường có 7 khối ngành đào tạo với 66 chuyên ngành khác nhau, đều được thực hiện theo chuẩn đào tạo quốc tế, mang lại sự phát triển toàn diện nhất về thể chất lẫn trí tuệ. Cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng cao, lực lượng quản lý có trình độ, tâm huyết, luôn sáng tạo trong công việc, cho đến nay, VLU đã đào tạo 28 thế hệ sinh viên, với gần 50.000 cựu sinh viên, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của khắp các tỉnh thành trên cả nước cũng như tham gia làm việc tại nhiều quốc gia khác trong khu vực, trên thế giới.

Hiệu trưởng nhà trường, PGS Trần Thị Mỹ Diệu nhận định: Qua phần giới thiệu tổng quan, BIENDONG POC và VLU đều có những điểm chung trong các giá trị cốt lõi cũng như tầm nhìn và sứ mệnh mà hai bên đề ra, đó là mục tiêu phụng sự xã hội, góp phần vào sự phát triển của đất nước. Đây là tiền đề vô cùng quan trọng để hai bên đồng hành, cùng xây dựng kế hoạch, chương trình hợp tác khoa học, với mục đích đưa các nghiên cứu của các giảng viên, ngoài việc đóng góp cho nghiên cứu khoa học thì phải giải quyết được bài toán của doanh nghiệp. Song song đó, sinh viên của trường sẽ được tiếp cận, học tập và trải nghiệm môi trường làm việc tại các công ty.

Lễ ký kết giữa VLU và BIENDONG POC sẽ là bước khởi đầu mở ra cơ hội hợp tác bền vững cho hai bên, để cùng phát triển và đào tạo ra những nhân tài cho đất nước và xã hội, xa hơn nữa là mang hình ảnh Việt Nam vươn tầm khu vực cũng như thế giới.

BIENDONG POC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Văn Lang
PGS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Đại học Văn Lang phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, TS Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC đánh giá cao Đại học Văn Lang, là một ngôi trường “trẻ tuổi” nhưng đã có thành tích hơn 400 bài báo khoa học, cũng như những dự án nghiên cứu hướng đến giải quyết các vấn đề của xã hội rất ấn tượng. Điều đó chứng tỏ Hội đồng trường và Ban Giám hiệu rất chú trọng trong việc đầu tư đội ngũ giảng viên, xây dựng lực lượng “trồng người” vững kiến thức, giỏi về chuyên môn, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đào tạo một thế hệ trẻ trong tương lai.

BIENDONG POC tự hào có đội ngũ kỹ sư trẻ với tinh thần lao động hăng say, đam mê sáng tạo. Ban lãnh đạo BIENDONG POC luôn tạo điều kiện để CBNV tham gia các khóa học, đặt việc học tập, nâng cao tri thức là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công ty, nhằm đào tạo ra những trụ cột trong tương lai, góp phần đưa ngành Dầu khí Việt Nam nâng lên một tầm cao mới, đủ sức cạnh tranh với các công ty dầu khí trong khu vực và chinh phục thị trường dầu khí quốc tế.

Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, trong những năm qua, BIENDONG POC đã liên kết với nhiều trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước (Đại học Dầu khí, Đại học Bách khoa TP HCM, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học New Tech Mexico của Mỹ…) cũng như các viện, trung tâm nghiên cứu (Honewell, Harliburton, Schumberger…).

Đối với Viện KHTT&TTNT của VLU, là nơi tập hợp rất nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu có đẳng cấp cao, Tổng giám đốc BIENDONG POC khẳng định hai bên sẽ có sự hợp tác chặt chẽ, nhịp nhàng giữa lý thuyết và thực tiễn.

BIENDONG POC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Văn Lang
TS Ngô Hữu Hải phát biểu tại buổi lễ

Theo thỏa thuận, BIENDONG POC và VLU sẽ hợp tác về lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân lực; công tác nghiên cứu khoa học; các chương trình học bổng và thực tập cho sinh viên. Trong đó, công tác đào tạo về trí tuệ nhân tạo và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ được hai bên bàn bạc, trao đổi và đẩy mạnh.

BIENDONG POC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Văn Lang
BIENDONG POC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Văn Lang
TS Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC và PGS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng VLU ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Sau gần 4 năm triển khai, áp dụng thành tựu của CMCN 4.0, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo, BIENDONG POC đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trong công tác quản trị điều hành, là một trong những đơn vị tiên phong, được đánh giá là hình mẫu chuyển đối số của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). “Quan trọng nhất, muốn thành công 4.0 thì phải có con người 4.0, tư duy 4.0, hành động 4.0” - TS Ngô Hữu Hải nhấn mạnh.

Vừa qua, BIENDONG POC đã được KPMG - một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới - đánh giá độc lập với điểm số 3,1/5 về mức độ trưởng thành số. Trong năm nay, BIENDONG POC sẽ tiếp tục đẩy mạnh, cải tiến văn phòng điện tử (E-office), quy trình phê duyệt trực tuyến (BPM), hệ thống bảo trì tiên đoán (PdM), học máy (Machine Learning)… Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn, hiệu quả của công ty, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của Petrovietnam cũng như xu hướng của thế giới.

BIENDONG POC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Văn Lang
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lễ ký kết hợp tác giữa BIENDONG POC và VLU đánh dấu cột mốc quan trọng về quan hệ đối tác bền chặt giữa 2 đơn vị trong các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo về dầu khí, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển dài hạn của BIENDONG POC và VLU trong tương lai.

BIENDONG POC: Bước trưởng thành của nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp - thông minhBIENDONG POC: Bước trưởng thành của nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp - thông minh
Đảng bộ BIENDONG POC thực hiện thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến theo Hướng dẫn 03-HD/TWĐảng bộ BIENDONG POC thực hiện thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến theo Hướng dẫn 03-HD/TW
"Giữ lửa" trong thanh niên
BIENDONG POC sơ kết quý 1/2023: Hoàn thành vượt mức kế hoạch với nhiều áp lực và thách thứcBIENDONG POC sơ kết quý 1/2023: Hoàn thành vượt mức kế hoạch với nhiều áp lực và thách thức
Công đoàn BIENDONG POC: Lao động sáng tạo, vượt qua thách thứcCông đoàn BIENDONG POC: Lao động sáng tạo, vượt qua thách thức

P.V

DMCA.com Protection Status