BSR cứu trợ đồng bào lũ lụt tại Quảng Ngãi

14:27 | 17/11/2013

3,337 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty TNHH Một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã thành lập ba đoàn công tác từ thiện đi cứu trợ khẩn cấp người dân các vùng đang bị lũ lụt cô lập tại Quảng Ngãi.

CB CNV công ty BSR cứu trợ đồng bào bị lũ lụt

Trong các ngày 14 và 15/11/2013, mưa lớn đã gây ra ngập lụt ở hầu hết các địa phương của tỉnh Quảng Ngãi. Ngay trong ngày 15/11, Lãnh đạo Công ty BSR đã triệu tập họp khẩn cấp để triển khai kế hoạch phòng chống lũ lụt, trong đó nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm công tác vận hành sản xuất của Nhà máy lọc dầu an toàn và ổn định. Cũng ngay trong đêm 15/11 khi nước lũ tràn qua Đê Bao vào thành phố Quảng Ngãi và nhiều khu vực khác Công ty đã huy động khẩn cấp CBCNV tham gia cùng lực lượng cứu hộ gia cố bờ kè Đê Bao sông Trà, hỗ trợ  cho người dân sơ tán, di dời tài sản.

Sáng sớm ngày 16/11 Công ty đã thành lập 3 đoàn cứu trợ để kịp thời đến giúp đỡ và tặng quà cho người dân tại các vùng bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Đoàn đã đến trao mì tôm, nước uống, một số thực phẩm thiết yếu cho người dân các xã Nghĩa Dõng và Nghĩa Dũng (TP. Quảng Ngãi), Hành Thiện, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành) và trao quà, thăm hỏi, cũng như trợ giúp khắc phục sau lũ lụt cho các gia đình CBCNV của Công ty bị nước lũ cô lập. Bước đầu, Công ty đã trao 5.500 gói mì tôm, hơn 2.000 lít nước lọc để người dân vùng lũ sử dụng và hỗ trợ 22 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho gia đình các CBCNV của Công ty bị thiệt hại.

Hỗ trợ bà con tại vùng lũ

Việc triển khai cứu trợ khẩn trương và kịp thời cho người dân trong và ngay sau khi lũ lụt xảy ra đã thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ sâu sắc của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty BSR đối với những khó khăn, mất mát mà người dân đang phải gánh chịu.

Trong ngày 17, đoàn công tác đã tiếp tục đến trao quà cứu trợ cho người dân tại một số xã thuộc huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngãi - nơi chịu nhiều thiệt hại do trận lũ lụt lịch sử gây ra.

Những ngày này người dân các địa phương trên đang gồng mình chống chọi với muôn vàn khó khăn do lũ lụt gây ra. Nhiều nhà ở, trường học, trạm y tế nước vẫn còn ngập nặng, đồ đạc, thóc lúa, vật nuôi … bị nước cuốn trôi, cầu cống hư hỏng, giao thông bị chia cắt, mất điện và không có nước sạch.

Thăm hỏi và tặng quà cho gia đình CBCNV Công ty BSR bị thiệt hại do lũ lụt.

Tính đến hôm nay,  đã có thêm 250 thùng mì tôm, 80 thùng nước tinh khiết, 40 kg gạo và 27 triệu tiền mặt tiếp tục được chuyển trực tiếp đến những người dân vùng lũ lụt. Ngoài ra đại diện Lãnh đạo Công ty, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình của 27 CBCNV Công ty BSR bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Trong thời gian tới Công ty BSR tiếp tục công tác cứu trợ cho người dân đồng thời sẽ phát động toàn thể CBCNV đóng góp công sức, tiền của để cùng chia sẻ với người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Quảng Ngãi và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên góp phần giúp đồng bào mau chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status