BSR tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

14:36 | 17/08/2024

1,915 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/8, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024. Chương trình nhằm tổng kết việc triển khai thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể CBCNV của đơn vị trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Tham dự chương trình, có Đại tá Lê Xuân Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh; cùng các đại diện lãnh đạo các phòng An ninh Kinh tế, Tham mưu, Công tác Đảng và công tác chính trị thuộc Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía BSR, có ông Khương Lê Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; ông Hà Đổng – Thành viên HĐQT; ông Phạm Minh Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc; cùng Ban Giám đốc Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất và các Ban chức năng thuộc BSR.

Toàn cảnh chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.
Toàn cảnh chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, ông Khương Lê Thành nhấn mạnh: “Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng uỷ và Ban lãnh đạo BSR đã tập trung chỉ đạo, quán triệt và tuyên truyền truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm trong tập thể NLĐ đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và an ninh trật tự tại Công ty. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc tại BSR. Qua đó, đấu tranh, phòng ngừa những việc làm trái với quy định, pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho công tác vận hành sản xuất của NMLD Dung Quất. Đặc biệt, chú trọng đến an ninh an toàn trong không gian mạng và an ninh an toàn công nghệ thông tin. Từ đó, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, an ninh trật tự xã hội”.

Ông Khương Lê Thành – Thành viên HĐQT phát biểu tại chương trình.
Ông Khương Lê Thành – Thành viên HĐQT phát biểu tại chương trình.

Qua 8 tháng đầu năm 2024, BSR đã đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối đối với NMLD Dung Quất, qua đó, đạt kết quả tích cực trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Trong đó, công tác quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, BSR đã tổ chức triển khai, quán triệt nội dung của các chỉ thị, chương trình quốc gia, nghị định… về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đơn vị cũng đã lan toả đến toàn thể CBCNV để thống nhất về quan điểm, nhận thức và tổ chức phát động đăng ký thi đua xây dựng đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Ngoài ra, BSR cũng xây dựng hệ thống chính sách, quy trình an toàn, sức khỏe, môi trường, PCCC và liên tục cập nhật để phù hợp với thực tế. Đồng thời, phối hợp Công an tỉnh Quảng Ngãi xây dựng phương án an ninh tổng thể NMLD Dung Quất trong giai đoạn bảo dưỡng tổng thể lần 5. Đồng thời, ở giai đoạn bảo dưỡng nhà máy, BSR đã huy động tăng cường nhân sự từ các Ban chức năng, hội đoàn thể như Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên tham gia vào công tác đảm bảo an ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

BSR  phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị tuyên truyền về đảm bảo an ninh an toàn trong đợt BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.
BSR phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị tuyên truyền về đảm bảo an ninh an toàn trong đợt BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.

Bên cạnh đó, BSR cũng tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp với công an tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi,… trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng các công trình trên đất liền và trên biển của nhà máy. BSR cũng triển khai bố trí đầy đủ nhân sự từ các chuyên ngành về an toàn, sức khoẻ, môi trường, an ninh và PCCC. Phối hợp với công an tỉnh Quảng Ngãi bố trí lực lượng cảnh sát cơ động gồm 34 chiến sĩ tuần tra, canh gác 24/24 tại các vị trí trọng yếu của nhà máy.

Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng các đơn vị như PVS-MT túc trực, đảm bảo an toàn cho NMLD Dung Quất.
Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng các đơn vị như PVS-MT túc trực, đảm bảo an toàn cho NMLD Dung Quất.

Trong những tháng còn lại của năm 2024 và năm 2025, BSR xác định tập trung vào những nhiệm vụ gồm quán triệt, nghiêm túc thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước về nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Lãnh đạo và CBCNV về công tác quốc phòng an ninh. Qua đó, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức cảnh giác, tự tố giác, tố cáo tội phạm. Tiếp tục chú trọng các công tác phối hợp với lực lượng Công an, Quân đội các ngành, đoàn thể, đồng thời củng cố và nâng cao hơn nữa vai trò của lực lượng bảo vệ chuyên trách. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ của các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, Công an và Chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền phổ biến công tác an ninh an toàn và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đối với nhân dân địa phương. Phát huy vai trò của CBCNV trong công tác đảm bảo an ninh an toàn, tạo động lực hơn nữa để CBCNV BSR tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại BSR.

Đại tá Lê Xuân Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi trao bằng khen cho BSR đã đạt thành tích cao trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
Đại tá Lê Xuân Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi trao bằng khen cho BSR đã đạt thành tích cao trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Cũng tại chương trình, đại diện đơn vị PVS-MT và các ban chức năng BSR đã trình bày, trao đổi về các chuyên đề liên quan đến các công tác đảm bảo an ninh, an toàn như: Thực hiện công tác an ninh cảng biển gắn với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; Tăng cường công tác đảm bảo an ninh mạng hệ thống thông tin tại BSR; Công tác bảo vệ an ninh tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất gắn với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

10 cá nhân của BSR được nhận bằng khen đạt thành tích cao trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc
10 cá nhân của BSR được nhận bằng khen đạt thành tích cao trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Lê Xuân Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà BSR đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị BSR nghiêm túc thực hiện 4 vấn đề gồm: quán triệt nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tăng cường lãnh đạo, chỉ đảo và tổ chức xây dựng phong trào, huy động sức mạnh toàn thể của cả hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân, tham gia nhiệm vụ bảo vệ ANTQ, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; duy trì tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ vào dịp 19/8 hàng năm với nhiều hoạt động cụ thể, nhằm biểu dương sức mạnh của quần chúng nhân dân, đặc biệt là CBCNV công ty đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh xã hội, Tổ quốc; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền cho CBCNV hiểu rõ tầm quan trọng của Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV có tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh các loại tội phạm và tệ nạn an ninh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự; tiếp tục thực hiện có hiệu quả thông tư của Bộ Công an về đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT.

Trao tặng bằng khen cho 5 cá nhân thuộc các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với BSR đảm bảo An ninh an toàn NMLD Dung Quất.
Trao tặng bằng khen cho 5 cá nhân thuộc các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với BSR đảm bảo An ninh an toàn NMLD Dung Quất.

Trong việc thực hiện trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, BSR đã nằm trong số 19 tổ chức đạt thành tích cao của phong trào và được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi trao bằng khen. Đồng thời, BSR cũng đã tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân thuộc đơn vị và các đơn vị phối hợp đã có thành tích cao trong công tác đảm bảo an ninh trật tự đối với NMLD Dung Quất.

BSR đóng góp xây dựng 100 căn nhà, góp phần thực hiện kế hoạch xoá nhà tạm của tỉnh Quảng NamBSR đóng góp xây dựng 100 căn nhà, góp phần thực hiện kế hoạch xoá nhà tạm của tỉnh Quảng Nam
Đảng ủy BSR tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - một mục tiêu”Đảng ủy BSR tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - một mục tiêu”
BSR tổ chức họp An toàn lần 2, năm 2024: Đẩy mạnh tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luậtBSR tổ chức họp An toàn lần 2, năm 2024: Đẩy mạnh tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luật
Đảng uỷ BSR sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ – một mục tiêu” gắn với giáo dục chính trị, tư tưởngĐảng uỷ BSR sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ – một mục tiêu” gắn với giáo dục chính trị, tư tưởng
BSR xem xét tối ưu chu kỳ bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung QuấtBSR xem xét tối ưu chu kỳ bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất

Thành Linh

Mobile Version DMCA.com Protection Status