Các doanh nghiệp ngành Dầu khí ra quân đầu năm

11:14 | 31/01/2012

338 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong những ngày đầu xuân mới Nhâm Thìn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã sôi nổi ra quân trên các công trình trọng điểm quyết tâm hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012 và về đích trước thời hạn.

PVTEX – món quà tết đầy ý nghĩa

Còn trên công trường Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ, món quà khai xuân trở nên ý nghĩa hơn khi đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc dẫn đầu đã đến thăm Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ, thuộc Công ty CP Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX).

Toàn thể CBCNV chuẩn bị đón xuân mới thật ấm áp, chân tình, thấy mùa xuân tràn ngập cả nhà máy. Tính đến thời điểm này, dự án xây dựng nhà máy đã cơ bản được hoàn thành với tiến độ đạt gần 100% khối lượng tổng thể, hầu hết các hạng mục xây lắp trên công trường đã hoàn thiện đồng bộ, sẵn sàng cho ngày bàn giao nhà máy. Phân xưởng Poly đang chạy ổn định với 60% công suất tương đương với 300 tấn/ngày và sẽ được điều chỉnh tăng dần lên 100% công suất tương đương với 500 tấn/ngày với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn thiết kế. Nhà máy cũng chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ chạy thử và chạy thương mại như ký các hợp đồng cung cấp nguyên liệu, hóa chất, điện, nước, xử lý nước thải, dịch vụ trợ giúp vận hành và bảo dưỡng nhà máy và hoàn chỉnh các thủ tục theo yêu cầu về lưu thông sản phẩm, đóng góp thêm cho ngân sách Hải Phòng mỗi năm khoảng 7.000 tỉ đồng.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu kiểm tra sản xuất đầu năm tại Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: Phát động phong trào thi đua

Trong hương sắc mùa xuân, CBCNV Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang vui mừng đón xuân mới, vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, khí thế lao động ra quân đầu năm của những người thợ dầu khí thật đáng trân trọng.

Ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết: Đầu năm mới là thời điểm rất thiêng liêng với người Việt Nam, không khí tết cổ truyền có ý nghĩa rất lớn với mỗi người và những người lao động Dầu khí chúng tôi đã phát động phong trào thi đua đầu năm mới. Hưởng ứng phong trào này, đội ngũ CBCNV đã đưa ra sáng kiến, ý tưởng hay trong việc cải tiến hơn nữa quy trình quản lý, đã giảm thiểu chi phí không đáng có cho nhà máy, đưa ra nhiều sáng kiến tối ưu hóa trong vận hành máy móc nhằm tăng hiệu suất, hiệu quả tổng thể của nhà máy.

Khai xuân trên biển

Xuân cũng đã về trên các con tàu ra biển. Là con tàu hoạt động thường xuyên 365 ngày đêm ngoài biển cả, anh em trên những con tàu của Tổng Công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đón xuân thật ấm áp. Ông Nguyễn Hùng Dũng – Tổng giám đốc PTSC cho biết: Những ngày đầu xuân, phong trào thi đua được diễn ra sôi nổi trên khắp công trường cũng như trên các con tàu của PTSC. Để tổ chức ra quân đầu năm, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng sự hưởng ứng của toàn thể CBCNV, thuyền viên của PTSC. Phong trào thi đua lao động sản xuất cũng như phong trào ra quân đầu năm không chỉ mang tính hình thức mà chúng tôi tổ chức phong trào có nội dung, chủ đề cụ thể, vì thế từng công việc, từng đơn vị, lĩnh vực sẽ ra quân khác nhau. Phong trào ra quân đầu năm ngoài việc ý nghĩa đánh dấu khởi đầu cho một năm mới thuận lợi còn tạo không khí phấn khởi cho CBCNV.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ ổn định sản xuất đầu năm

Ngay trong những ngày đầu xuân, CBCNV tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, những người lao động của một trong những công trình dầu khí trọng điểm đã làm việc miệt mài trong cả những ngày tết để đảm bảo cho sản xuất an toàn, ổn định, góp phần cho sự nghiệp phát triển nông thôn, xứng đáng là “anh cả” về sản xuất phân đạm của ngành Dầu khí và thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ cho các nhà máy đạm đang xây dựng ở trong nước.

Những ca sản xuất đầu tiên của nhà máy trong năm Nhâm Thìn được vận hành ổn định, đạt 100% tải, các thiết bị dự phòng đều trong tình trạng tốt. Tập thể lãnh đạo nhà máy và CBCNV trực ca sản xuất đã bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn và Tổng Công ty, đồng thời cam kết hết sức cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đặt ra, trong đó trọng tâm là đảm bảo về chất lượng.

PVC-MS phấn đấu đạt doanh thu tăng trên 50%

Sáng 24/1/2012 (tức mùng 2 tết), Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) và các đơn vị trực thuộc đã đồng loạt tổ chức ra quân đầu năm thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Năm 2011, PVC-MS đã đầu tư thành công 2 dự án có giá trị gần 1.000 tỉ đồng là: Khu chung cư cao ốc Văn phòng 19 tầng và Bãi Cảng chế tạo kết cấu kim loại và thiết bị Dầu khí 23ha hiện đại tại khu căn cứ dịch vụ hàng hải Sao Mai Bến Đình. Công ty cũng đã thực hiện hàng loạt dự án xây lắp trọng điểm của ngành Dầu khí, trong đó có những công trình lớn nhất Việt Nam như: chân đế giàn khai thác Đại Hùng sâu 110m nước, trọng lượng 7.200 tấn; giàn khai thác khí Mộc Tinh sâu 130m nước, trọng lượng trên 13 nghìn tấn; 2 kho chứa LPG lạnh lớn nhất Việt Nam chế tạo theo công nghệ mới 2 lớp và nhiều dự án khác như: giàn RC6, RC7, kho xăng dầu Chân Mây, Liên Chiểu, Nhà Bè… PVC-MS đã thực hiện doanh thu năm 2011 đạt hơn 1.076 tỉ đồng, tăng 116% so với năm 2010, lợi nhuận trước thuế 145 tỉ, tăng 24% và thu nhập của người lao động đạt 12,7 triệu đồng, tăng 34% so với năm 2010.

Năm 2012, PVC-MS đã đặt ra chỉ tiêu thực hiện doanh thu 1628 tỉ đồng, tăng 51,2% so với năm 2011, lợi nhuận trước thuế đạt 150 tỉ, tăng 3,5% và thu nhập của người lao động đạt 13,12 triệu đồng/người/tháng, tăng 2,58% so với năm 2011.

Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất: Quý I/2012 bàn giao 4 tàu

Ngay từ sáng mùng 4 tết (tức ngày 26/1/2011), Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) đã ra quân làm việc với quyết tâm bàn giao các tàu 104 nghìn tấn, tàu Côn Sơn, Hoàng Sa, Trường Sa đúng tiến độ.

Ông Trần Hoài An – Tổng giám đốc DQS đã cho biết: Năm 2012 có ý nghĩa rất quan trọng, DQS phải bàn giao tàu chở dầu thô 104.000 DWT cho PVTrans vào tháng 3/2012, bàn giao 3 tàu cẩu Côn Sơn, Hoàng Sa, Trường Sa cho chủ tàu Vietsovpetro trong quý I/2012. Được biết, để bàn giao các tàu trên, phần công việc còn lại rất nhiều và gấp rút nên toàn thể CBCNV DQS chỉ ăn tết đúng 3 ngày và ngay sau đó là phải tiến hành vào việc ngay để khẩn trương hoàn thành các phần việc còn lại, bàn giao tàu đúng tiến độ, giữ chữ tín với khách hàng.

P.V

DMCA.com Protection Status