Các sự kiện nổi bật của PVN từ 24 đến 30/7

13:52 | 29/07/2017

815 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 24 đến 30/7

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ TW Hội CCB

Ngày 24-7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2017), đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công đoàn Dầu khí, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn đã gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn tu 24 den 307
Đoàn công tác của Tập đoàn tặng quà các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Đây là hoạt động thường xuyên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Hội CCB Tập đoàn tri ân các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, thể hiện sự biết ơn đối với những người đã chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân theo đúng truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần 3: Vượt tiến độ, tăng nộp ngân sách thêm 303 tỷ đồng

Ngày 25/7, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) định kỳ lần 3.

cac su kien noi bat cua pvn tu 24 den 307
Một góc công trường bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất.

Thành công của BDTT lần 3 đã giúp NMLD Dung Quất vận hành và cho ra sản phẩm sớm hơn 10 ngày so với kế hoạch, góp phần tăng thêm doanh thu cho BSR hơn 1.507 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 303 tỷ đồng và mang lại thêm gần 300 tỷ đồng lợi nhuận. Đồng thời cùng với các chỉ tiêu kết quả sản xuất kinh doanh rất tốt trong 6 tháng đầu năm 2017, BSR đã nộp ngân sách nhà nước 4.600 tỉ đồng (vượt 1.000 tỷ đồng so với kế hoạch) góp phần thành công mục tiêu cổ phần hóa chào bán IPO sắp tới của BSR trong năm 2017, tạo tiền đề nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững lâu dài trong tương lai.

Nhiều công ty dầu khí nhận giải thưởng Báo cáo thường niên 2017

Ngày 25/7 tại TP HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư và các đơn vị phối hợp đã tổ chức trao giải cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2017, trong đó ghi nhận sự có mặt của nhiều công ty dầu khí trong Top 50 được trao giải.

cac su kien noi bat cua pvn tu 24 den 307
Các doanh nghiệp trong Top 50 nhận Giải Báo cáo thường niên 2017

Trong danh sách 50 doanh nghiệp đạt Giải BCTN 2017 có Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và hai công ty thành viên của PV GAS là Công CP CNG Việt Nam (CNG Việt Nam) và Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (PV GAS South). Bên cạnh đó, Top 50 này còn có 4 đơn vị trong ngành Dầu khí là: Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2).

Hội CCB Tập đoàn khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Bình

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2017), ngày 27/7, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

cac su kien noi bat cua pvn tu 24 den 307
Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã An Mỹ

Hội CCB Tập đoàn đã trích quỹ với kinh phí 500 triệu đồng cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân và con em của xã ở mọi miền đất nước đóng góp xây dựng công trình Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ bao gồm các hạng mục: Đài tưởng niệm, nhà bia, hệ thống sân, tường bao, đèn chiếu sáng... Công trình được khởi công từ tháng 12/2016, đến nay đã hoàn thành. Đây là nghĩa cử tri ân của những CCB Dầu khí, cán bộ và nhân dân với những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống cha ông trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PVFCCo hoàn thành tốt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2017

Chiều ngày 25/7, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), PVFCCo đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; sơ kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017. Đồng thời, Hội nghị cũng là dịp chào mừng Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn sản phẩm urê vào lúc 4 giờ 15 phút ngày 15/7 vừa qua.

cac su kien noi bat cua pvn tu 24 den 307
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm PVFCCo

Trong 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra về công tác Đảng, SXKD, triển khai dự án trọng điểm, lợi nhuận, tiết kiệm chống lãng phí...

Tìm giải pháp ngăn ngừa lắng đọng muối trong khai thác dầu khí

Để nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp xử lý và ngăn ngừa hiện tượng lắng đọng muối nhằm duy trì sản lượng dầu, ngày 27/7, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức Hội thảo “Lắng đọng muối trong quá trình khai thác dầu khí và các phương pháp loại bỏ, ngăn ngừa.”

cac su kien noi bat cua pvn tu 24 den 307
Các Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Lê Việt Hải và Cao Tùng Sơn điều hành hội nghị

Hội thảo đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề như: Nguyên nhân và cơ chế hình thành lắng đọng muối, các phương pháp loại bỏ và ngăn ngừa, được áp dụng ở Vietsovpetro và các công ty khai thác dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam cũng như trên thế giới, nhằm tích lũy thêm được nhiều sáng kiến hay, kinh nghiệm quý từ các đơn vị bạn trong công tác xử lý và ngăn ngừa lắng đọng muối trong quá trình khai thác dầu khí.

Thông tin về gói thầu Hệ thống khử lưu huỳnh Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1

Tất cả các thiết bị chính của gói thầu M05 - Hệ thống khử lưu huỳnh tại Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 đều có nguồn gốc EU/G7 và không có bất kỳ hệ thống, thiết bị nào có xuất xứ Trung Quốc.

cac su kien noi bat cua pvn tu 24 den 307
Vận chuyển máy biến áp chính vào công trường NMNĐ Sông Hậu 1

Việc triển khai gói thầu M05 được LILAMA thực hiện đúng theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình “…đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật để lựa chọn được nhà thầu tốt nhất, trong đó chú ý về xuất xứ thiết bị và công nghệ nhằm đảm bảo tối ưu chất lượng của toàn hệ thống trong cả giai đoạn vận hành và sửa chữa, bảo dưỡng…”.

Phát triển công nghiệp khí: Còn nhiều gian nan thách thức

Ngày 28/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035.

cac su kien noi bat cua pvn tu 24 den 307
Toàn cảnh hội nghị

Trong quy hoạch, Chính phủ nêu ra một số quan điểm chủ đạo như phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam gắn liền với chiến lược và quy hoạch phát triển điện lực quốc gia nhằm sử dụng hiệu quả nguồn nhiên liệu sạch, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giảm phát thải khí nhà kính.

DMCA.com Protection Status