CĐ DKVN - Điểm tựa vững chắc cho đội ngũ cán bộ, người lao động Dầu khí

07:00 | 08/01/2020

911 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/1/2020 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự Hội nghị có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Phạm Xuân Cảnh, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; bà Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Về phía CĐ DKVN có bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN; ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN. Cùng dự có các ông, bà trong Ban chấp hành CĐ DKVN, đại diện lãnh đạo các công đoàn cơ sở, cùng đại diện người lao động tiêu biểu.

cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khi
Toàn cảnh hội nghị

Kết thúc năm 2019, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã về đích sớm, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quan trọng, đạt tổng doanh thu 736,2 nghìn tỉ đồng, vượt 20% kế hoạch năm, tăng 17% so với năm 2018. Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN đạt 108 nghìn tỉ đồng, vượt 23,0% kế hoạch năm. Các đơn vị thành viên của Tập đoàn cũng đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, về đích sớm từ 1 tới 2 tháng.

Kết quả đáng tự hào đó đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng sự đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, cống hiến hết mình từ mọi cương vị, lĩnh vực công tác của hơn 60 vạn công nhân lao động dầu khí. Để phát huy được sức mạnh tổng thể đó, không thể không kể đến vai trò của CĐ DKVN, là một mái nhà chung, một điểm tựa vững chắc cho đội ngũ cán bộ, công nhân lao động dầu khí.

cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khi
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại hội nghị

Bước vào năm 2019, CĐ DKVN đã xây dựng chương trình công tác đồng bộ, bám sát các nghị quyết, chương trình của Tổng liên đoàn, Đảng ủy Tập đoàn nhằm triển khai các nhiệm vụ đạt kết quả tốt nhất. Trong quá trình thực hiện, CĐ DKVN đã phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn, các đơn vị thành viên, các cấp công đoàn cơ sở nhằm cụ thể hóa từng mục tiêu, đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực hoạt động, đẩy mạnh các mặt công tác Công đoàn, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, động viên khích lệ đội ngũ công nhân lao động ổn định tư tưởng, thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao bản lĩnh, vượt qua khó khăn, góp phần vào sự phát triển ổn định của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Các cấp công đoàn đã nỗ lực trên các mặt hoạt động và các chương trình trọng tâm được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn giao. Các chỉ tiêu được giao đều hoàn thành vượt mức 100%. CĐ DKVN đã hỗ trợ các đơn vị khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà ở mái ấm công đoàn cho người lao động, phối hợp với các ban chuyên môn của Tập đoàn tổ chức Hội thi tay nghề Dầu khí, Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tập đoàn năm 2019. Năm 2019, toàn ngành Dầu khí đã dành hơn 53 tỷ đồng thăm hỏi động viên, tặng quà cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), cán bộ hưu trí; NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau điều trị dài ngày, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, cán bộ nữ có hoàn cảnh khó khăn...

Trong năm qua, CĐ DKVN đã tập trung tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đặc biệt là dịp kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ. Trong dịp này, CĐ DKVN đã triển khai chiến dịch tuyên truyền sâu rộng trên Website Công đoàn, Tờ Thông tin Công đoàn, báo chí trong và ngoài ngành. Đây là dịp để ôn lại các dấu mốc lịch sử, chia sẻ những bài học quý giá, khơi dậy và lan tỏa niềm tự hào của những thế hệ người đi tìm lửa. Rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như: hành trình về thăm giếng tổ, gặp gỡ các thế hệ người lao động dầu khí tại Thái Bình, dâng hương tại Đền thờ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh..., trao hỗ trợ các cháu học sinh nghèo tại địa phương.

Để tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong bối cảnh mới, CĐ DKVN đã tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, quản lý và phát triển đoàn viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tổ chức công đoàn được; tổ chức 17 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hơn 1.100 lượt cán bộ công đoàn các cấp.

Về công tác tài chính, các công đoàn trực thuộc phối hợp với chuyên môn, xây dựng kinh phí hoạt động trên nhu cầu của đơn vị và dự báo nguồn thu trong kỳ. Các cấp công đoàn nghiêm túc thực hiện theo đúng các quy định chi - thu tài chính, đồng thời phối hợp với Ủy ban kiểm tra đồng cấp để giám sát thực hiện các công tác tài chính cơ sở và đồng cấp.

cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khi
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị

Công tác đối ngoại tiếp tục được nâng lên tầm cao mới, góp phần đẩy mạnh chất lượng, phương pháp hoạt động công đoàn trong năm qua. CĐ DKVN phối hợp với Tập đoàn tổ chức Đoàn văn nghệ “Sen Việt” tham gia Festival quốc tế “Ngọn đuốc” 2019, tại Liên bang Nga và đạt giải đặc biệt toàn đoàn. Công đoàn cũng đã thực hiện chương trình trao đổi đoàn với Công đoàn Dầu khí Hàn Quốc, làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn Công nghiệp thế giới và Tham dự Hội nghị Phụ nữ thế giới tại Geneve (Thuỵ Sĩ), góp phần nâng cao vị thế của Công đoàn Dầu khí Việt Nam trong khu vực và khối Công đoàn Công nghiệp thế giới.

Năm 2020, CĐ DKVN sẽ tập trung phối hợp chỉ đạo các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc năm 2020; tổng kết nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng thời, chỉ đạo triển khai Hội nghị điển hình tiên tiến và Đại hội thi đua yêu nước. Trong thời gian sắp tới, nhân dịp Tết Canh Tý 2020, CĐ DKVN sẽ tập trung phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình Tết sum vầy - Xuân nghĩa Dầu khí năm 2020 tại các khu vực theo kế hoạch, chăm lo Tết cho người lao động, hỗ trợ người lao động.

Tại hội nghị, các công đoàn cơ sở đã tham luận về công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, tổ chức hiệu quả phong trào thi đua, xây dựng văn hoá doanh nghiệp, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở...

Đánh giá cao, ghi nhận các thành tích của CĐ DKVN đã đạt đươc trong năm 2019, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, hoạt động công đoàn đã hỗ trợ rất tích cực cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Các hoạt động của CĐ DKVN góp phần nâng cao tinh thần, sức khỏe của người lao động, làm cho chất lượng lao động, năng suất lao động tốt hơn, từ đó góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Trong thời gian tới, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị CĐ DKVN triển khai các hoạt động tích cực hơn nữa, đồng hành cùng Tập đoàn và các đơn vị trong việc nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, tập trung thực hiện công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc xây dựng thỏa ước lao động tập thể, các nội dung liên quan đến nâng cao kiến thức pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, văn hóa đoàn kết cho người lao động, qua đó giúp đơn vị hoạt động hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn.

cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khi
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương những thành tích CĐ DKVN đã đạt được trong năm 2019

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao và biểu dương những kết quả chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động của các cấp CĐ DKVN. Hoạt động công đoàn ở các đơn vị đã tạo môi trường cho người lao động rèn luyện, phấn đấu, vượt khó, đoàn kết để vượt qua khó khăn.

Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu cũng đề nghị, trong năm 2020, CĐ DKVN cần nâng cao hơn nữa vị thế của tổ chức Công đoàn thông qua việc chăm lo đại diện bảo vệ người lao động; tổ chức phong trào thi đua làm lợi cho doanh nghiệp có tỷ lệ phần trăm thưởng cụ thể vào thỏa ước - để người lao động có động lực mạnh mẽ tham gia phát huy sáng kiến cho doanh nghiệp. Đồng thời, các cấp Công đoàn cần có sự chuẩn bị cho 2 bộ luật có ảnh hưởng lớn tới tổ chức Công đoàn là Bộ luật Lao động sửa đổi 2019 và Luật Công đoàn sẽ có hiệu lực thi hành từ năm 2020.

cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khi
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Ghi nhận những kết quả đã đạt được của CĐ DKVN trong năm 2019, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019; tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân. Năm 2019 có 21 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn. Nhân dịp này CĐ DKVN trao tặng danh hiệu Cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu 2019 cho các cán bộ.

cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khi
Trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể, cá nhân
cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khi
Chủ tịch CĐ DKVN trao tặng danh hiệu Cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu năm 2019
cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khiCĐ DKVN tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Kỳ họp thứ X
cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khiĐoàn giám sát chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với CĐ DKVN
cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khiChủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan tham dự Hội nghị Phụ nữ thế giới tại Geneve Thụy Sĩ
cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khiCông đoàn Dầu khí Việt Nam tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở tại TP HCM
cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khiThi đua, khen thưởng là động lực phát triển
cd dkvn diem tua vung chac cho doi ngu can bo nguoi lao dong dau khiLãnh đạo CĐ DKVN tiếp Công đoàn Dầu khí Hàn Quốc

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status