Chuyên nghiệp và sáng tạo trong truyền thông và xây dựng Văn hóa doanh nghiệp

16:28 | 06/07/2019

1,424 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu tại Hội nghị Công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) năm 2019 phiên buổi chiều tổ chức ngày 5/7, tại TP Vũng Tàu, ông Trần Quang Dũng – Trưởng Ban TT&VHDN Tập đoàn nhận định, công tác TT&VNDN muốn đạt được hiệu quả cao phải có sự kết hợp giữa chuyên nghiệp và sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện.    
chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiepPVN tổ chức Hội nghị công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp
chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiepBIENDONG POC: Một năm nhiều dấu ấn đổi mới
chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiepDiễn đàn văn hóa doanh nghiệp KCM “Thay thói quen, đổi cuộc đời”
chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiepDiễn đàn Văn hóa doanh nghiệp KVT lần thứ 3
chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiep
Ông Hoàng Hữu Lượng - nguyên Cục trưởng Cục Báo chí trao đổi tại Hội nghị

Trong phiên chiều của Hội nghị, ông Hoàng Hữu Lượng - nguyên Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao đổi về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Ông Lượng nhấn mạnh, doanh nghiệp nên cung cấp thông tin một cách đầy đủ, thường xuyên về các mặt hoạt động cho báo chí, để thông qua đó người dân có được thông tin toàn diện, chính thống về hoạt động của doanh nghiệp, không gây ra tình trạng hiểu sai, phiến diện và đánh giá không đúng về doanh nghiệp.

Ông Lượng cũng chia sẻ các quy định về người phát ngôn, chế độ cung cấp thông tin, cách tổ chức họp báo, các quy định về phỏng vấn báo chí... Trong đó theo quy định của pháp luật người phát ngôn là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu có thể cử người khác thay mình làm người phát ngôn nhưng phải chịu mọi trách nhiệm về những thông tin mà người phát ngôn cung cấp. Do đó, các đơn vị cần phải có quy định về chế độ người phát ngôn, yêu cầu người phát ngôn phải cung cấp thông tin trung thực, không được lồng ý kiến, bình luận cá nhân.

chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiep
Toàn cảnh phiên chiều Hội nghị

Hội nghị cũng đã nghe các tham luận chia sẻ kinh nghiệm xây dựng VHDN tại các đơn vị và dành thời gian thảo luận các vấn đề liên quan. Trong đó có các tham luận về phương pháp xây dựng và triển khai VHDN tại PVFCCo, PVCFC, Công ty Chế biến khí Vũng Tàu và kinh nghiệm triển khai thực hiện 5S tại PVcomBank.

chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiep
Ông Trần Quang Dũng – Trưởng Ban TT&VHDN Tập đoàn phát biểu tổng kết Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Trần Quang Dũng đánh giá Hội nghị đã thành công tốt đẹp thể hiện thông qua các cam kết chính trị của lãnh đạo trong các văn bản được ban hành và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Bên cạnh đó, đội ngũ lãnh đạo các đơn vị, các ban, bộ phận tham mưu cho công tác TT&VHDN có điều kiện nhận thức đầy đủ, chia sẻ được nhiều kinh nghiệm thông qua các tham luận, ý kiến, trao đổi,… góp phần bổ sung kiến thức triển khai công tác TT&VHDN trong toàn Tập đoàn thời gian tới.

Ông Trần Quang Dũng nhấn mạnh, trên cơ sở Nghị quyết số 281 - NQ/ĐU ngày 15/5/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, các đơn vị cần căn cứ vào thực tiễn của đơn vị để triển khai thực hiện; rà soát lại những việc đã làm để phát huy những điểm mạnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế; tăng cường nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn để tiếp thu, vận dụng những mô hình hay và phải không ngừng sáng tạo. Bởi công tác TT&VNDN muốn đạt được hiệu quả cao thì phải đan xen giữa tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo.

Trong tháng 7 này, Ban TT&VHDN Tập đoàn đề nghị các đơn vị hoàn thiện ngay kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết số 281 - NQ/ĐU và Kế hoạch số 3623/KH-DKVN ngày 03/7/2019 của Tổng Giám đốc Tập đoàn về triển khai công tác TT&VHDN; đồng thời trong dịp sơ kết 6 tháng đầu năm, các đơn vị kết hợp tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 – 23/7/2019), qua đó góp phần giáo dục truyền thống, khơi gợi niềm tự hào của người lao động dầu khí.

Đại diện các đơn vị trình bày tham luận tại Hội nghị:

chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiep
Ông Lê Văn Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc PVFCCo trình bày tham luận
chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiep
Ông Nguyễn Đức Hạnh – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVCFC trình bày tham luận về xây dựng VHDN
chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiep
Bà Nguyễn Thị Lệ Mỹ - Phó chánh Văn phòng đại diện cho PVcomBank trình bày tham luận
chuyen nghiep va sang tao trong truyen thong va xay dung van hoa doanh nghiep
Ông Trần Nhật Huy - Giám đốc Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu trình bày tham luận

M.P – H.A

DMCA.com Protection Status