Công đoàn Công ty Quản lý Dự án Khí - Tập thể vững mạnh, phát triển

07:39 | 28/04/2023

3,189 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Quản lý Dự án Khí đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo Công đoàn cấp trên về tham dự đại hội có ông Trần Xuân Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS); ông Nguyễn Văn Dũng - Ủy viên Thường vụ, Phó ban Phong trào Thi đua Công đoàn PV GAS; cùng đại diện lãnh đạo các Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn PV GAS.

Đại hội Công đoàn Công ty Quản lý Dự án Khí (DAK) được tổ chức theo hình thức toàn thể, với sự góp mặt của 78/86 công đoàn viên Công ty.

Đại hội Công đoàn DAK thể hiện sức mạnh đoàn kết của tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho NLĐ
Đại hội Công đoàn DAK thể hiện sức mạnh đoàn kết của tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho NLĐ

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe các báo cáo của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023. Với 5 Tổ Công đoàn và 5 Ban chuyên đề, trong 5 năm qua, mặc dù điều kiện đơn vị có nhiều khó khăn và biến động nhân sự do quá trình tái cơ cấu, nhưng đội ngũ công đoàn viên vẫn có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Công đoàn Công ty Quản lý Dự án Khí đã hoàn thành tốt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023 đề ra, đạt được nhiều thành tích, giấy khen của Công đoàn PV GAS, góp phần không nhỏ trong thành tích chung của Công đoàn PV GAS trong nhiệm kỳ.

Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn DAK xứng đáng là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công đoàn viên, người lao động, đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2023 – 2028 và đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn PV GAS
Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2023 – 2028 và đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn PV GAS

Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đã theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động (NLĐ), chia sẻ và đồng hành với NLĐ, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho NLĐ, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại định kỳ, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

Đặc biệt trong thời gian đại dịch Covid-19 xảy ra ở Việt Nam và trên thế giới, toàn thể công đoàn viên DAK đã đồng lòng, góp sức để thực hiện tốt các biện pháp cùng nhau phòng chống dịch. Cùng với sự quan tâm của BCH Công đoàn, Chi ủy Chi bộ và Lãnh đạo, Công đoàn Công ty Quản lý Dự án Khí đã trở thành một tập thể đoàn kết, thống nhất. Tất cả đoàn viên công đoàn đã có ý thức kỷ luật lao động tốt, có tinh thần xây dựng, tư tưởng ổn định, yên tâm công tác, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào…

Lãnh đạo Công đoàn PV GAS tôn vinh các thành tích của Công đoàn DAK nhiệm kỳ 2018 – 2023
Lãnh đạo Công đoàn PV GAS tôn vinh các thành tích của Công đoàn DAK nhiệm kỳ 2018 – 2023

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 ghi nhận sự thành công của Công đoàn Công ty Quản lý Dự án Khí: Đảm bảo quyền lợi của người lao động tăng dần theo các năm; đảm bảo lương, thưởng, chế độ, đãi ngộ của NLĐ được chi trả đúng; công tác ATVSLĐ được chú trọng thực hiện và đạt được nhiều thành tích cao trong các năm; Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác sáng kiến, cải tiến, đặc biệt trong chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh và tạo điều kiện để triển khai thực hiện;… Đặc biệt, chương trình an sinh xã hội được triển khai thường xuyên, là một trong những điểm mạnh của quá trình hoạt động của Công đoàn Công ty.

Bên cạnh những điểm mạnh, Ban Chấp hành Công đoàn DAK cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động… Từ đó, Công đoàn DAK đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Chúc mừng BCH Công đoàn DAK nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội
Chúc mừng BCH Công đoàn DAK nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 thành viên. Trong đó, bà Trần Linh Chi - Chi ủy viên, Kế toán Trưởng được bầu là Chủ tịch Công đoàn; ông Hà Thúc Hoàng - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính là Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn DAK. Đại hội cũng bầu ra đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn PV GAS với 2 đại biểu đương nhiên, 7 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Bước sang nhiệm kỳ mới, giai đoạn 2023 - 2028, với nhiều khó khăn, thách thức sẽ phải đối mặt trong tương lai, Công đoàn DAK vẫn tiếp tục cố gắng đảm bảo và nâng cao chế độ, quyền lợi cho NLĐ; tập trung trí tuệ, tinh thần trách nhiệm xây dựng Công đoàn ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững. Với tinh thần thực hiện định hướng của PV GAS: “Đổi mới - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, Công đoàn DAK quyết tâm giữ vững tập thể đoàn kết, phát triển sau quá trình tái cơ cấu đơn vị.

P.V

Công đoàn DQS phát động thi đua Công đoàn DQS phát động thi đua "65 ngày đêm sửa chữa, đại tu giàn Tam Đảo 01"
Công đoàn cơ sở PV GAS LNG: Quy tụ sức mạnh, trí tuệ tập thể cho sự phát triểnCông đoàn cơ sở PV GAS LNG: Quy tụ sức mạnh, trí tuệ tập thể cho sự phát triển
BSR tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật trong CBCNVBSR tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật trong CBCNV
Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028

DMCA.com Protection Status