Công đoàn DMC đồng hành cùng người lao động vượt khó trong sản xuất kinh doanh

10:33 | 27/10/2012

988 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/10, Đại hội Công đoàn cơ sở Tổng công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã được tổ chức nhằm đánh giá lại công tác công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012 và phương hướng nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Đến dự đại hội có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị DMC; đồng chí Tôn Anh Thi, Tổng giám đốc DMC; đồng chí Đào Xuân Nhị, Chủ tịch Công đoàn DMC và các lãnh đạo công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam và 164 đại biểu đại diện cho hơn 700 đoàn viên công đoàn DMC.

Đại hội Công đoàn DMC đã đưa ra nhiều phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2012, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công đoàn DMC đã đồng hành cùng người lao động vượt qua mọi thách thức của bối cảnh kinh tế ảm đạm. Doanh thu ước thực hiện năm 2012 phấn đấu đạt 3.500 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 202 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 173 tỉ đồng. 9 tháng qua, doanh thu đã đạt 2.600 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 246,6 tỉ đồng và nộp ngân sách 153 tỉ đồng. Theo đánh giá của Chủ tịch HĐQT DMC Nguyễn Ngọc Khánh, nếu chấm vượt mức doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước thang điểm 10 thì DMC phải được thêm điểm thưởng.

Bởi trong khi hàng nghìn doanh nghiệp phá sản, hàng nghìn công nhân bị thôi việc, chuyển nghề hoặc thất nghiệp thì Công đoàn DMC vẫn duy trì sản xuất, ổn định việc làm cho người lao động, không để xảy ra một trường hợp nào thôi việc, thất nghiệp.

Chủ tịch HĐQT DMC Nguyễn Ngọc Khánh đề nghị Công đoàn DMC phát huy thế mạnh và sức sáng tạo để cùng ban lãnh đạo DMC tìm giải pháp vượt khó khăn trong những năm tới.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại đại hội.

Các đại biểu cũng tham luận một số vấn đề liên quan đến việc làm, trong đó việc khẩn thiết là DMC cùng với Công đoàn DMC tìm hướng đi mới trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu sản xuất dung dịch khoan. Thị trường tiêu thị trong ngành Dầu khí là rất lớn nhưng nguồn nguyên liệu Barite đang ngày càng khan hiếm, buộc DMC phải tìm giải pháp mới tại thị trường trong nước, đồng thời đầu tư sang Lào. DMC đang chuyển mình mạnh mẽ từ một đơn vị chủ yếu về kinh doanh, phân phối sang sản xuất các sản phẩm phục vụ khoan, thăm dò dầu khí.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cho biết, Đại hội Công đoàn DMC là đại hội công đoàn cơ sở thứ 4 sau đại hội của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC), Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).

Qua 9 tháng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã vượt mức về doanh thu, đặc biệt là nộp ngân sách tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước. Thành quả ấy một phần là đóng góp của các đoàn viên Công đoàn DMC. "9 tháng qua, ngành Dầu khí có 9 đơn vị vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, trong đó có DMC" - đồng chí Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho Công đoàn DMC.

5 cá nhân của Công đoàn DMC nhận bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan mong muốn những thành tích về sản xuất luôn được DMC đạt các mốc thành công khác và đặc biệt phải đảm bảo việc làm cho người lao động.

Tại đại hội, Công đoàn DMC đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn DMC nhiệm kỳ 2012 - 2015 và cử 5 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 1/2013.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã tặng cờ thi đua cho Công đoàn DMC, tặng bằng khen cho Công đoàn Công ty Mẹ - Tổng công ty DMC và Công đoàn DMC Miền Bắc về những thành tích đạt được trong 3 năm qua. 5 cá nhân cũng được Công đoàn Dầu khí Việt Nam vinh danh dịp này về những thành tích xuất sắc trong lãnh đạo phong trào công đoàn, chăm lo đời sống người lao động.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status