Công đoàn DQS tổng kết phong trào thi đua hoàn thành bảo dưỡng giàn khoan Cửu Long

20:41 | 22/08/2024

1,691 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS), Công đoàn đơn vị đã tổ chức Lễ tổng kết phong trào thi đua nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực và thành tích của toàn thể cán bộ, công nhân viên, thuyền viên nhà thầu tham gia dự án bảo dưỡng giàn khoan Cửu Long.

Sau 75 ngày đêm thi công với tinh thần làm việc khẩn trương và quyết tâm cao, toàn thể CBCNV DQS, cán bộ thuyền viên tại giàn khoan Cửu Long, các nhà thầu tham gia thi công giàn khoan Cửu Long đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Giàn khoan Cửu Long hoàn thành bảo dưỡng sau 75 ngày đêm.
Giàn khoan Cửu Long hoàn thành bảo dưỡng sau 75 ngày đêm.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua “75 ngày đêm hoàn thành và bàn giao giàn khoan Cửu Long đảm bảo an toàn, tiến độ và chất lượng”, Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình khẳng định: “Đây là dự án sửa chữa có ý nghĩa hết sức quan trọng trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty DQS trong năm 2024. Sản phẩm mang tính chiến lược của công ty với khách hàng. Đồng thời là sự kiện chào mừng Liên doanh Vietsovpetro đạt mốc khai thác 250 triệu tấn dầu”.

Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình báo cáo tổng kết tại buổi Lễ.
Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình báo cáo tổng kết tại buổi Lễ.

Về kết quả đạt được trong phong trào thi đua lần này, ngoài những hiệu quả đạt được về mặt kỹ thuật như hoàn thành 100% các phần: giàn giáo, sắt hàn, làm sạch và sơn, ống, van, thiết bị khoan, điện, điện lạnh, máy thiết bị, cứu sinh, cứu hỏa và hỗ trợ sản xuất… DQS đã bố trí, tạo việc làm cho hơn 400 công nhân trực tiếp của DQS và Vietsovpetro. Cao điểm đã huy động được hơn 700 người/ngày bao gồm nhân công của DQS, Vietsovpetro, công nhân các nhà thầu tham gia thi công dự án.

Ông Hoàng Phúc Long, Chủ tịch Công đoàn VSP phát biểu tại Lễ Tổng kết
Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Hoàng Phúc Long phát biểu

Ngoài ra, trong đợt cao điểm phong trào thi đua, còn thêm nhiều hiệu quả trong việc nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của DQS, Vietsovpetro trong công tác thi công đối với các giàn khoan. Qua việc tham gia công trình đã giúp cho cán bộ, đoàn viên có cơ hội rèn luyện thêm các kỹ năng và bản lĩnh tay nghề để ngày càng hoàn thiện bản thân, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Công đoàn DQS và Công đoàn VSP trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Công đoàn DQS và Công đoàn Vietsovpetro trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo dưỡng giàn khoan Cửu Long.

Bên cạnh đó, qua dự án này, đã thể hiện vai trò của Công đoàn DQS trong công tác chăm lo đến đời sống của người lao động, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Tổ chức Công đoàn luôn thực hiện đầy đủ các chương trình tiếp sức người lao động làm việc như hỗ trợ nước uống, sữa, đá lạnh… cho công nhân và người lao động đơn vị thực hiện nhiệm vụ tên công trường. Qua đó, tạo sự đồng lòng giữa Ban lãnh đạo và người lao động hợp thành một khối đoàn kết, thống nhất, góp phần đưa DQS và Vietsovpetro phát triển với những kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện các nhà thầu có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Công đoàn DQS.
Đại diện các nhà thầu có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Công đoàn DQS.
Công đoàn DQS tổng kết phong trào thi đua hoàn thành bảo dưỡng giàn khoan Cửu Long

Qua dự án này, DQS cũng chứng minh cho khách hàng, đơn vị là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa tàu và các phương tiện nổi. DQS sẽ là điểm đến đáng tin cậy cho khách hàng trong và ngoài nước có nhu cầu đóng mới, sửa chữa.

Công đoàn DQS và Công đoàn VSP trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tốt xuất sắc trong 75 ngày bảo dưỡng Giàn khoan Cửu Long
Công đoàn DQS và Công đoàn Vietsovpetro trao giấy khen cho các cá nhân có thành tốt xuất sắc trong 75 ngày đêm bảo dưỡng giàn khoan Cửu Long.

Tại buổi Lễ tổng kết, Công đoàn DQS đã khen thưởng cho 12 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giàn Cửu Long. Hoạt động nhằm ghi nhận các đội thi công không chỉ hoàn thành đúng tiến độ mà còn vượt mức chỉ tiêu đề ra, góp phần vào sự thành công của dự án. Các phần thưởng là sự động viên, khích lệ cho những nỗ lực vượt khó, tinh thần đoàn kết và sáng tạo của toàn thể đội ngũ.

DQS diễn tập An ninh cảng biển về PCCC – Trộm cắp – Phá hoại tài sản tại dock cảng Dung Quất ShipyardDQS diễn tập An ninh cảng biển về PCCC – Trộm cắp – Phá hoại tài sản tại dock cảng Dung Quất Shipyard
DQS đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao độngDQS đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động
Tập trung xây dựng đề án Trung tâm lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia tại Dung Quất và xử lý tồn tại của DQSTập trung xây dựng đề án Trung tâm lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia tại Dung Quất và xử lý tồn tại của DQS
Sôi nổi Ngày hội Thể thao DQS năm 2024Sôi nổi Ngày hội Thể thao DQS năm 2024
Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 tại DQSẤm áp “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 tại DQS

Q.T

DMCA.com Protection Status