​DMC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016

15:26 | 25/04/2016

970 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.

Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Tôn Anh Thi, Tổng giám đốc DMC và các đồng chí trong Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc DMC, các cổ đông chiến lược của DMC.

dmc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016
​Tổng giám đốc DMC báo cáo tại Đại hội

Tại Đại hội, Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi đã báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và kế hoạch năm 2016 với nhiều mục tiêu quan trọng. Trong năm qua, DMC phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt giá dầu sụt giảm gây ảnh hưởng không nhỏ cho nhiều dịch vụ quan trọng, mang tính cốt lõi của DMC khiến lợi nhuận DMC sụt giảm so với 2014. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể CB CNV, năm 2015 DMC cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu 3.677 tỉ đồng, đạt 108% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 252,4 tỉ đồng, nộp ngân sách 160,3 tỉ đồng.

Năm 2015, dịch vụ dung dịch khoan vẫn là điểm sáng trong SXKD của DMC với doanh thu đạt trên 1.600 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 234,5 tỉ. 100% thị phần dịch vụ trong nước được giữ vững bởi 2 đơn vị chủ lực DMC –WS và M-I Việt Nam, tuy nhiên theo ông Tôn Anh Thi do diễn biến giá dầu doanh thu và lợi nhuận chỉ đạt 60% so với 2014.

Đối với dịch vụ làm sạch và xử lý môi trường, tiếp nối thành công hợp đồng xây dựng trạm xử lý nước thải tại NMLD Nghi Sơn, trong năm DMC tiếp tục triển khai thành công các dịch vụ xử lý môi trường tại đây. Ngoài ra, Tổng công ty còn triển khai hiệu quả một số hợp đồng cho các đơn vị BSR, làm sạch chống ăn mòn cho tàu Athena của PVTrans..

Trong lĩnh vực kinh doanh, hoạt động cung ứng hóa chất cho khoan khai thác dầu khí vẫn chiếm chủ yếu. Nhằm khắc phục khó khăn do chi phí đầu vào tăng, biên lợi nhuận hẹp, DMC đã đẩy mạnh công tác xuất khẩu Barite sang thị trường Singapore, Canada, Arghentina và Trung Đông nhờ vậy vẫn đảm bảo được kế hoạch.

dmc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016
Các cổ đông góp ý tại Đại hội

Năm 2016, DMC phấn đấu đạt tổng doanh thu 3.000 tỉ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 153,5 tỉ đồng. Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trên đòi hỏi DMC phải thực hiện đồng bộ, toàn diện và hiệu quả các giải pháp trong các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty. Tích cực nâng cao hiệu quả các dự án mới, tìm kiếm đối tác, nghiên cứu và triển khai quyết liệt các dự án đầu tư cho các dịch vụ mới. Thực hiện phương án tái cấu trúc đã được Tập đoàn chấp thuận; Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học; Tăng cường quản lý chi phí, giá thành, quản trị doanh nghiệm, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động…

Tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Khánh đã trình bày hoạt động của Hội đồng Quản trị DMC năm 2015. Trong năm, HĐQT đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ hệ thống các quy định quản lý nội bộ từ Điều lệm đảm bảo các văn bản quản lý luôn được thống nhất, phù hợp với quy định Pháp luật và hoạt động thực tế. Đình kỳ hàng quý HĐQT phối hợp với Ban kiểm soát Tổng công ty thường xuyên giám sát và đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời.

Năm 2016, HĐQT DMC xác định tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ đối với người đại diện vốn của DMC tại các đơn vụ. Đồng thời, tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, triển khai các giải pháp tiết giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả, tiếp tục tái cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực để xây dựng bộ máy gọn nhẹ, chất lượng hơn.

Tại đại hội, các cổ đông DMC cũng đã thông qua Tờ trình phương án phân phối lợi nhuận 2015 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2016; thông qua việc chọn một công ty kiểm toán độc lập năm 2016. Chấp nhận bổ nhiệm thành viên HĐQT. Với tỷ lệ nhất trí cao trên 90% ở tất cả các nội dung, Đại hội đã nhất trí kế hoạch 2016 với mức tổng doanh thu 3.000 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế 103,4 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế: 82,7 tỉ đồng; tỉ lệ chia cổ tức 14%.

dmc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016 DMC - Chủ động đối phó với thách thức
dmc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016 Cạnh tranh bằng chất lượng
dmc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016 Đảng bộ DMC đưa doanh nghiệp phát triển

 

 

Minh Châu

DMCA.com Protection Status