Đoàn trường CĐ Nghề Dầu khí với hoạt động “Về nguồn” – Hành trình theo chân Bác

15:43 | 01/10/2012

983 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Trường, Ban Chấp hành Đoàn TNCS nhà trường đã tổ chức cho 320 học sinh-sinh viên tham gia hoạt động “Về nguồn” với chủ đề “Hành trình theo chân Bác”.

Nội dung của chuyến đi là viếng thăm một số di tích lịch sử quốc gia tại tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, cụ thể là thăm Lăng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - tổ chức dâng hương Cụ. Tại đây, với các tư liệu được trưng bày, các đoàn viên, thanh niên có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời của Cụ.

Học sinh-sinh viên tham gia hoạt động “Về nguồn” với chủ đề “Hành trình theo chân Bác”

Đoàn cũng đã tổ chức đốt lửa trại tại khu Vinh Sang (Vĩnh Long) và nhiều trò chơi tập thể khác nhau. Đêm lễ trại diễn ra hào hứng, đậm chất tuổi trẻ, cùng với việc tổ chức các trò chơi, Ban Tổ chức còn thi tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển của tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long nói riêng, vùng đất Nam bộ nói chung. Giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho Đoàn viên Thanh niên thông qua các hoạt động cộng đồng, hoạt động “Về nguồn” … là một trong những giải pháp mà Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trường Cao Đẳng Nghề Dầu khí thường xuyên thực hiện trong các năm học.

Mục đích của các hoạt động này là tạo ra môi trường rèn luyện thực tiễn, hấp dẫn, có độ tương tác cao, từ đó giáo dục truyền thống và ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nhân cách cũng như trách nhiệm của học sinh – sinh viên đối với việc kế tục và phát huy truyền thống cách mạnh của dân tộc.

Tâm sự với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Huỳnh Đông – Bí thư Đoàn trường cho rằng thành công của chuyến đi không chỉ thể hiện ở việc quán triệt quan điểm giáo dục gắn với thực tiễn của lãnh đạo nhà trường, mà còn ở khía cạnh tạo ra sân chơi hấp dẫn, tạo ra môi trường thuận lợi để đội ngũ cán bộ Đoàn trường, đoàn viên thanh niên và học sinh – sinh viên tự rèn luyện, nâng cao kỷ năng họat động cộng đồng, từng bước tìm ra, mở rộng và phát triển mô hình tập hợp, giáo dục thanh niên.

Quyết Tâm

DMCA.com Protection Status