Đón tết Trung thu ở nhà... có vui?

17:50 | 20/09/2021

5,239 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các gia đình cán bộ Cơ quan Tập đoàn đã hết sức sáng tạo, tổ chức đón “Đêm trăng rằm” tại chính ngôi nhà thân yêu của mình.

Chỉ còn một ít phút nữa thôi là "Đêm hội trăng rằm" đón chị Hằng và chú Cuội sẽ tới. Chắc hẳn hơn ai hết, các em nhỏ sẽ là người háo hức nhất chào đón ngày vui này. Nhưng dường như mọi thứ không theo kịch bản của nó, bởi toàn thể người dân trên đất nước Việt Nam đang căng mình chống dịch. Đâu đó nhiều trẻ em, người già, phụ nữ… vẫn còn ở khu cách ly, khu điều trị, khu giãn cách, đâu đó vẫn có những người phải sống xa người thân của mình… Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Hà Nội, mùa "Trăng tròn" năm nay sẽ thiếu đi các trại Trung thu, thiếu đi những gương mặt rạng rỡ bên nhau, không được cùng phá cỗ hay rước đèn, nhất là không được đến Cơ quan bố mẹ tại trụ sở Tập đoàn 18 Láng Hạ để đón xem chị Hằng và chú Cuội kể chuyện, múa hát, tô tượng, phá cỗ đêm trăng do Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tổ chức. Thế nhưng, tinh thần lạc quan vẫn bùng lên tại các gia đình. Khi mà các gia đình cán bộ Cơ quan Tập đoàn đã hết sức sáng tạo, tổ chức đón “Đêm trăng rằm” tại chính ngôi nhà thân yêu của mình. Không cần chạy xe ra phố xá nhộn nhịp, không được tụ tập đông đủ mà vẫn vui.

Các bậc phụ huynh đã làm bằng cách nào?

Đó chính là tận dụng từ ký ức của những người cha người mẹ được may mắn đi chơi Trung thu trọn vẹn thủa xưa, cùng các con sáng tạo ra những món đồ “đặc trưng” mà hết sức đặc biệt, phải kể đến như dạy con làm lồng đèn bằng vỏ lon bia, bằng giấy, các mẹ khéo léo giúp con tạo hình con vật bằng rau củ quả hết sức dễ thương, ngộ nghĩnh. Các mẹ với những món ăn truyền thống như mứt hoa quả, bánh nướng, bánh dẻo thơm nức hấp dẫn, góp phần không thể thiếu trong dịp lễ này. Các con cũng tự làm ra những sản phẩm của mình, ngộ nghĩnh với chiếc mặt nạ đáng yêu theo hình con vật mình yêu thích…

Bên cạnh đó, các con cũng sẽ được đón Trung thu trực tuyến, gọi điện cho những người bạn, người thân mà lâu ngày mình chưa gặp để khoe sản phẩm và không khí trung thu của gia đình…

Thực sự đó là những tinh thần rất tích cực, lan tỏa không khí Trung thu tới mọi người, trong mọi hoàn cảnh dù là khó khăn nhất như hiện nay. Các bố mẹ đã mang tới không khí Trung thu mùa Covid-19 trọn vẹn cho các con.

Dưới đây là một số hình ảnh được đăng tải trên facebook cá nhân của một số gia đình CBNV của Cơ quan Tập đoàn:

Đón tết Trung thu ở nhà... có vui?
Mâm cỗ đón Tết Trung thu do các bé cùng bố mẹ chuẩn bị (Ảnh do anh Phan Sỹ Linh, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn cung cấp).
Đón tết Trung thu ở nhà... có vui?
Đón tết Trung thu ở nhà... có vui?
Các bé tập làm bánh Trung thu và cắt giấy làm hình ngôi sao (ảnh do anh Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn và anh Phan Linh cung cấp)
Đón tết Trung thu ở nhà... có vui?
Đón tết Trung thu ở nhà... có vui?
Đón tết Trung thu ở nhà... có vui?
Những sản phẩm do các bé tạo hình con vật yêu thíchg đón Trung thu tại nhà.
Đón tết Trung thu ở nhà... có vui?
Những chiếc bánh Trung thu do các cô chú Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn gửi tặng đến tận tay các bé

Tiến Bảo

Trung thu đoàn viên, ấm áp từ Đoàn thanh niên Cơ quan Tập đoànTrung thu đoàn viên, ấm áp từ Đoàn thanh niên Cơ quan Tập đoàn

DMCA.com Protection Status