Giá xăng dầu hôm nay 1/11 giảm mạnh

07:40 | 01/11/2021

2,805 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin dự trữ dầu thô Mỹ tăng khiến giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 1/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2021 đứng ở mức 83,12 USD/thùng, giảm 0,45 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2022 đứng ở mức 83,47 USD/thùng, giảm 0,25 USD/thùng.

a-rap-xe-ut-can-nhac-tang-gia-dau-thang-7-tai-thi-truong-chau-a
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 1/11 tiếp tục giảmGiá vàng hôm nay 1/11 tiếp tục giảm

Giá dầu hôm nay giảm mạnh trong bối cảnh thị trường ghi nhận thông tin dự trữ dầu thô Mỹ tăng, một tín hiệu cho thấy trạng thái thiếu hụt nguồn cung dầu của nền kinh tế có công suất lọc lớn nhất thế giới đã được cải thiện.

Theo báo cáo hàng tuần từ Bộ Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ tính đến ngày 22/10 đã tăng 4,3 triệu thùng, cao hơn nhiều mức dự báo tăng 1,9 triệu thùng.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung khí ở châu Âu cũng được kỳ vọng sẽ được hạ nhiệt khi Nga đã có những thông điệp rõ ràng về việc sẽ tăng nguồn cung, qua đó góp phần hạ nhiệt nhu cầu dầu thô cho các nhu cầu sản xuất, tiêu dùng và khiến giá dầu ngày 1/11 giảm mạnh.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do nguồn cung dầu từ OPEC+ sẽ được bổ sung thêm 400.000 thùng/ngày.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.110 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 24.338 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.716 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.637 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.210 đồng/kg.

Hà Lê

Khung pháp lý cho hoạt động dầu khí của Mỹ (Kỳ II)Khung pháp lý cho hoạt động dầu khí của Mỹ (Kỳ II)
Thu dọn các mỏ đã ngừng hoạt động là vô cùng cấp thiết và tốn kém (Phần 2)Thu dọn các mỏ đã ngừng hoạt động là vô cùng cấp thiết và tốn kém (Phần 2)
PVD: Kết quả kinh doanh dự báo sẽ hồi phục nhanh trong cuối năm 2021PVD: Kết quả kinh doanh dự báo sẽ hồi phục nhanh trong cuối năm 2021
Hoạch định chính sách đối với việc tháo dỡ giàn khoan dầu khí (Phần 1)Hoạch định chính sách đối với việc tháo dỡ giàn khoan dầu khí (Phần 1)
Luật dầu khí mới của Nigeria: “Chìa khóa” thu hút đầu tư nước ngoàiLuật dầu khí mới của Nigeria: “Chìa khóa” thu hút đầu tư nước ngoài
Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: Đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ VI)Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: Đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ VI)
Thu dọn các mỏ đã ngừng hoạt động là vô cùng cấp thiết và tốn kém (Phần 1)Thu dọn các mỏ đã ngừng hoạt động là vô cùng cấp thiết và tốn kém (Phần 1)
Khung pháp lý cho hoạt động dầu khí của Mỹ (Kỳ I)Khung pháp lý cho hoạt động dầu khí của Mỹ (Kỳ I)
Petrovietnam công bố, trao quyết định bổ nhiệm lại Phó Viện trưởng VPI đối với TS. Nguyễn Minh QuýPetrovietnam công bố, trao quyết định bổ nhiệm lại Phó Viện trưởng VPI đối với TS. Nguyễn Minh Quý
Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ V)Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ V)
Luật Đầu tư nước ngoài năm 1987 - Bước ngoặt của ngành Dầu khí giai đoạn đổi mớiLuật Đầu tư nước ngoài năm 1987 - Bước ngoặt của ngành Dầu khí giai đoạn đổi mới

DMCA.com Protection Status