Giá xăng dầu hôm nay 12/8 giảm nhẹ

08:25 | 12/08/2021

4,241 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại dịch Covid-19 sẽ làm chậm quá trình phục hồi nhu cầu tiêu thụ dầu thô, trong khi nguồn cung dầu tiếp tục có nguy cơ gia tăng, khiến giá xăng dầu hôm nay mất đà tăng và có xu hướng giảm nhẹ.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 12/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 68,98 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 11/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 đã tăng 0,72 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 71,42 USD/thùng, giảm 0,02 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng 0,64 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 11/8.

nhung-cu-danh-troi-giang-len-gia-dau-1
Ảnh minh hoạ

Giá dầu ngày 12/8 giảm nhẹ chủ yếu do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19 với sự xuất hiện của nhiều loại biến chủng mới, đặc biệt là biến chủng Delta.

Giá dầu hôm nay còn chịu áp lực giảm giá khi Mỹ có động thái hối thúc OPEC+ tăng sản lượng để hỗ trợ đà phục hồi kinh tế.

Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan trong một tuyên bố mới đây đã cho rằng mức tăng sản lượng dầu của các nhà sản xuất dầu chủ chốt hiện nay là không đủ khi các nền kinh tế bắt đầu dần hồi phục sau đại dịch Covid-19. Ông Jake Sullivan đồng thời cũng cảnh báo, nếu không có hành động sớm, giá dầu cao hơn sẽ là rào cản, nguy cơ đe doạ đà phục hồi của các nền kinh tế.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 11/8, Nhà Trắng đã chỉ thị Uỷ Thương mại liên bang điều tra, làm ra các yếu tố đã đẩy giá dầu tại Mỹ tăng cao thời gian qua, điều mà giới chức Mỹ không mong muốn vì nó sẽ khiến các loại chi phí hàng hoá, tiêu dùng, sản xuất… của nền kinh tế.

Diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản… cũng làm dấy lên những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu.

Ở chiều hướng khác, giá dầu ngày 12/8 đang được hỗ trợ bởi các số liệu thống kê cho thấy dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ đã giảm trong tuần trước. Tăng trưởng việc làm và hoạt động đi lại gia tăng là điều đã giúp cải thiện mạnh nhu cầu tiêu thụ dầu thô và các sản phẩm từ dầu thô của nền kinh tế số 1 thế giới, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Giới đầu tư kỳ vọng nhu cầu dầu thô sẽ tăng mạnh hơn gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng 1.000 tỷ USD của Mỹ vừa được Thượng viện Mỹ thông qua được triển khai và sắp tới có thể sẽ là gói ngân sách trị giá 3.500 tỷ để cho các chương trình xã hội, biến đổi khí hậu.

Tại thị trường trong nước, ngày 11/8, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng xăng dầu trong nước.

Theo đó, nhằm hỗ trợ cho đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp còn nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mặc dù giá xăng trên thị trường thế giới có xu hướng tăng nhưng Liên Bộ Công Thương – Tài Chính quyết định tăng chi Quỹ BOG để giữ ổn định (không tăng) giá các mặt hàng xăng; giảm mức trích lập Quỹ BOG đối với các loại dầu để giảm giá các mặt hàng dầu ở mức nhiều hơn mức giảm của giá thế giới (do đây là những mặt hàng sử dụng nhiều cho vận tải hàng hóa).

Căn cứ tình hình thực tế thị trường xăng dầu thế giới và diễn biến dịch bệnh trong nước, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định: Thực hiện giảm trích lập Quỹ BOG đối với dầu diesel xuống mức 100 đồng/lít (kỳ trước là 200 đồng/lít), dầu hỏa ở mức 150 đồng/lít (kỳ trước là 300 đồng/lít), dầu mazut ở mức 150 đồng/kg (kỳ trước là 300 đồng/kg). Đồng thời chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 1.257 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 301 đồng/lít còn các mặt hàng dầu diesel, dầu hỏa và dầu mazut không chi.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.498 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.681 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.173 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.179 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.405 đồng/kg.

Hà Lê

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người lao độngĐẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người lao động
Delta lấn lướt tất cả biến chủng khác, giới khoa học cảnh báo đột biến mớiDelta lấn lướt tất cả biến chủng khác, giới khoa học cảnh báo đột biến mới
Hành động vì một Petrovietnam “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”Hành động vì một Petrovietnam “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”
Cơ chế, chính sách đặc thù trong đăng ký lưu hành, thông quan thuốc, vắc xin phòng Covid-19Cơ chế, chính sách đặc thù trong đăng ký lưu hành, thông quan thuốc, vắc xin phòng Covid-19
Chuyên gia nhận định về Chuyên gia nhận định về "làn sóng Covid-19 cuối cùng" ở Mỹ
Nỗ lực tối đa đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 về đích vào năm 2022Nỗ lực tối đa đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 về đích vào năm 2022
[E-Magazine] BIENDONG POC - Hành trình bài hát [E-Magazine] BIENDONG POC - Hành trình bài hát "Biển Đông tung bay Quốc kỳ"
Petrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳPetrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ
Petrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu képPetrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu kép
[E-Magazine] Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Chiến lược mang tính cấp thiết[E-Magazine] Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Chiến lược mang tính cấp thiết
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông [E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"
[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?

DMCA.com Protection Status