Giá xăng dầu hôm nay 13/4/2022 duy trì đà tăng mạnh, dầu Brent lên mức 105,5 USD/thùng

07:16 | 13/04/2022

4,592 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Dự báo nhu cầu sẽ được cải thiện mạnh khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế liên quan đến dịch Covid-19 trong bối cảnh nguồn cung vẫn đang bị thắt chặt đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay giữ vững đà tăng mạnh.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/4/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2022 đứng ở mức 101,08 USD/thùng, tăng 0,93 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2022 đứng ở mức 105,58 USD/thùng, tăng 0,94 USD/thùng trong phiên.

gia-dau-quay-dau-giam-nhe-sau-hai-ngay-tang-lien-tiep
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 13/4/2022 quay đầu đi xuốngGiá vàng hôm nay 13/4/2022 quay đầu đi xuống

Giá dầu ngày 13/4 tăng mạnh nhờ kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu phục hồi sau thông tin Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến dịch Covid-19 ở Thượng Hải, thành phố có 26 triệu dân và sử dụng tới 4% lượng dầu thô tiêu thụ của Trung Quốc.

Về phía cung, trong khi nhu cầu tiêu thụ được dự báo sẽ lấy lại đà phục hồi thì nguồn cung dầu vẫn không có dấu hiệu được cải thiện, thậm chí theo những thông tin được công bố thì nó lại đang bị thắt chặt hơn.

Nhiều nguồn tin được phát đi cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang soạn thảo các đề xuất về lệnh cấm dầu mỏ nga. Nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty môi giới đầu tư OANDA, ông Edward Moya, cho biết nếu lệnh trừng phạt này được thực thi nó sẽ tạo ra cú sốc lớn đối với thị trường dầu thô.

Giá dầu hôm nay cũng được hỗ trợ mạnh bởi cảnh báo khó có thể tìm cách thay thế sự thiếu hụt này, đồng thời cũng ám chỉ việc không tăng sản lượng.

“Chúng tôi nhận thấy có khả năng sẽ mất khoảng hơn 7 triệu thùng dầu mỗi ngày từ Nga do các lệnh trừng phạt hiện nay và sắp tới. Xem xét triển vọng nhu cầu hiện tại, khó có thể thay thế một sản lượng dầu lớn như vậy”, Tổng thư ký OPEC Mohamed Barkindo.

Giá dầu thô tăng mạnh còn do giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tiếp tục tăng mạnh.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, đà tăng của giá dầu cũng bị hạn chế bởi đồng USD mạnh hơn sau thông tin lạm phát Mỹ trong tháng 3/2022 tăng mạnh lên mức 8,5%, mức cao nhất 40 năm.

Tại thị trường trong nước, hiện giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 26.471 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 27.317 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 24.380 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.027 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.929 đồng/kg.

Hà Lê

Đoàn công tác Petrovietnam dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Gạc MaĐoàn công tác Petrovietnam dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma
PVU: Nơi đào tạo kỹ sư theo chuẩn ABET (Hoa Kỳ)PVU: Nơi đào tạo kỹ sư theo chuẩn ABET (Hoa Kỳ)
Tọa đàm Tọa đàm "Xung đột Nga – Ukraine: Dự báo biến động và giải pháp quản trị của PVN"
Lan tỏa truyền thống tự hào của Lan tỏa truyền thống tự hào của "Người Dầu khí đi làm điện"
Nỗ lực ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác tự nhiên, Petrovietnam đạt tăng trưởng cao trong quý I/2022Nỗ lực ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác tự nhiên, Petrovietnam đạt tăng trưởng cao trong quý I/2022
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam”Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam”
Petrovietnam làm việc với Zarubezhneft về hệ thống “Trung tâm giám sát vận hành” cho lĩnh vực Dầu khíPetrovietnam làm việc với Zarubezhneft về hệ thống “Trung tâm giám sát vận hành” cho lĩnh vực Dầu khí

DMCA.com Protection Status