Giá xăng dầu hôm nay 16/7: Chịu tác động kép, giá dầu lao dốc mạnh

07:45 | 16/07/2021

14,821 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chậm lại, trong khi lạm phát toàn cầu có dấu hiệu gia tăng và OPEC+ đạt thoả thuận về sản lượng đã khiến giá xăng dầu hôm nay tiếp tục sụt giảm mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 16/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2021 đứng ở mức 71,29 USD/thùng, giảm 0,09 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 15/7, giá dầu WTI giao tháng 9/2021 đã giảm 1,0 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2021 đứng ở mức 73,30 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng trong phiên và đã giảm 1,17 USD so với cùng thời điểm ngày 15/7.

Giá xăng dầu hôm nay 16/7: Chịu tác động kép, giá dầu lao dốc mạnh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 16/7: Duy trì đà tăng, vững đỉnh 4 tuầnGiá vàng hôm nay 16/7: Duy trì đà tăng, vững đỉnh 4 tuần

Giá dầu ngày 16/7 giảm mạnh sau khi thị trường ghi nhận loạt dữ liệu kinh tế cho thấy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, có dấu hiệu chậm lại.

Theo thông tin được Trung Quốc công bố ngày 15/7, tăng trưởng kinh tế của nước này trong Quý II/2021 là 7,9%, là mức cao hơn nhiều quốc gia trên thế giới nhưng lại thấp hơn rất nhiều so với mức tăng trưởng 18,3% của Quý I/2021.

Theo The New York Times, có nhiều yếu tố mạnh - yếu lẫn lộn. Cụ thể, trong khi chi phí nguyên liệu thô tăng cao đang ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà máy và nhà bán lẻ thì xuất khẩu vẫn tăng mạnh, dù sức mua đang mạnh lên nhưng các doanh nhỏ vẫn còn chật vật. Lạm phát bắt đầu quay trở lại và sự không chắc chắn vì đại dịch đang đè nặng lên tất cả.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do thị trường lo ngại nguồn cung dầu thô sẽ tăng trong thời gian tới khi các nước xuất khẩu dầu thô thuộc Tổ chức Các nướcc Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đạt thoả hiệp.

Áp lực nguồn tăng khiến giá dầu giảm mạnh càng gia tăng khi các số liệu được công bố tuần trước cho thấy sức tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ, nền kinh tế số 1 thế giới có dấu hiệu chậm lại.

Theo dữ liệu được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong tuần kết thúc ngày 9/7, dự trữ dầu thô của nước này tiếp tục giảm và là tuần giảm thứ 8 liên tiếp. Tuy nhiên, dữ trữ xăng dầu của Mỹ lại tăng thêm 1 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn so với kỳ vọng giảm 1,8 triệu thùng được đưa ra trước đó.

Chủ tịch Andrew Lipow của công ty tư vấn Lipow Oil Associates có trụ sở ở Houston (Mỹ) cho biết nhu cầu xăng và dầu diesel giảm đáng kể đã gây áp lực lên giá nhiên liệu, bất chấp dự trữ dầu thô tiếp tục giảm.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm giá bởi thông tin nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm lần đầu tiên kể từ năm 2013.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.610 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.783 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.537 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.503 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.670 đồng/kg.

Hà Lê

Trong 6 tháng qua, kết quả sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lớn hơn rất nhiều so với mức tăng của giá dầuTrong 6 tháng qua, kết quả sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lớn hơn rất nhiều so với mức tăng của giá dầu
Chuyển đổi số tại Công ty mẹ -Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu thếChuyển đổi số tại Công ty mẹ -Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu thế
"Ba tại chỗ" trên các công trình dầu khí
Tái cơ cấu đáp ứng chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt NamTái cơ cấu đáp ứng chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam là giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợpVăn hoá doanh nghiệp Petrovietnam là giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông [E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"
[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?

DMCA.com Protection Status