Hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác Sư Tử Trắng

14:57 | 14/05/2012

390 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/5/2012, tại công trường chế tạo Cảng Hạ lưu PTSC, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã tổ chức lễ hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt chân đế, khối thượng tầng giàn khai thác Sư Tử Trắng, chủ đầu tư là Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC).

Là một trong những chủ đầu tư lớn và có uy tín trên thị trường dầu khí Việt Nam, Cửu Long JOC đã và đang thực hiện công tác thăm dò và khai thác dầu khí tại lô 15.1, với việc phát hiện 4 mỏ dầu khí lớn: mỏ dầu Sư Tử Đen, mỏ dầu Sư Tử Vàng, mỏ khí đồng hành Sư Tử Trắng và gần đây là mỏ dầu Sư Tử Nâu.

Đây là một dự án tổng thầu EPCI lớn, phức tạp với tổng thời gian từ thiết kế cho đến hoàn thiện và chạy thử ngoài khơi là 27 tháng

Dự án Sư Tử Trắng là một trong ba dự án liên tiếp Công ty PTSC M&C được Cửu Long JOC trao thầu. Đây là một dự án tổng thầu EPCI lớn, phức tạp với tổng thời gian từ thiết kế cho đến hoàn thiện và chạy thử ngoài khơi là 27 tháng. Phạm vi công việc bao gồm thiết kế, mua sắm, chế tạo, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi.

Đến nay, PTSC M&C đã thực hiện dự án đảm bảo an toàn, chất lượng và đáp ứng tiến độ, theo các yêu cầu rất khắt khe của khách hàng và hệ thống các tiêu chuẩn quốc tế. Hiện Công ty PTSC M&C đang tập trung thực hiện công tác vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi với mục tiêu hoàn tất vào tháng 7/2012.

Hiện nay PTSC M&C đang có nhiều tham vọng mở rộng thị phần ra thị trường nước ngoài

Qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, Công ty PTSC M&C đã đạt được những thành tựu và có những bước phát triển nhất định, trở thành một trong số các nhà thầu lớn nhất Việt Nam chuyên cung cấp các hợp đồng tổng thầu, hợp đồng chìa khóa trao tay cho các chủ đầu tư, đối tác hoạt động trong lĩnh vực dầu khí như Talisman, BP, ConocoPhilips, Petronas, JVPC, Premier Oil… Hiện nay, PTSC M&C cũng đang có nhiều tham vọng mở rộng thị phần ra thị trường nước ngoài, tìm kiếm và mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác trên toàn thế giới.

PTSC M&C ký hợp đồng tổng thầu EPCI giàn Thăng Long và Đông Đô.

Chiều ngày 14/5, tại khách sạn Dầu khí PetroHotel (thành phố Vũng Tàu) lễ ký kết hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) và Công ty Liên doanh Điều hành Lam Sơn (LSJOC) đã được long trọng tổ chức với sự tham gia của các lãnh đạo đến từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), LSJOC cùng đại diện các đối tác trong Hợp đồng (Công ty Technip Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí Biển PTSC – PTSC OS).

Quy mô dự án bao gồm các công tác thiết kế, mua sắm, thi công, lắp đặt ngoài khơi, đấu nối và chạy thử 2 khối thượng tầng cho giàn Thăng Long và giàn Đông Đô có tải trọng mỗi giàn 1.100 tấn, 15km đường ống nội mỏ và 87 tấn PLEM.

Các giàn Thăng Long và Đông Đô nằm ở lô 02/97 bồn trũng Cửu Long, cách mỏ dầu Ruby 27km về hướng Đông Nam, cách mỏ dầu Bạch Hổ 80km về hướng Đông Bắc và cách thành phố Vũng Tàu 160km về hướng Đông. Tổng giá trị hợp đồng đạt xấp xỉ 113 triệu USD.

Hiện tại, công tác thiết kế chi tiết của Dự án đang được PTSC M&C thực hiện tại văn phòng PTSC M&C ở Vũng Tàu với quy mô công việc bao gồm thiết kế chi tiết cho các khối thượng tầng, chân đế, đường ống/ PLEM. Công việc thiết kế đã hoàn tất hơn 99%, đảm bảo chất lượng và tiến độ cho dự án.

Việc PTSC M&C tự thực hiện thiết kế chi tiết cho dự án góp phần tối ưu hóa các giải pháp kỹ thuật, tiết kiệm chi phí cho dự án, giúp tăng tính chủ động và giảm thiểu các rủi ro trong công đoạn mua sắm và thi công.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo PTSC M&C đã nhấn mạnh và tin tưởng rằng, với việc làm chủ và sở hữu chuỗi cung ứng EPCI trong nước, PTSC M&C sẽ chủ động đảm bảo được tính tương hỗ và sự chuyển giao đồng bộ, nhịp nhàng giữa các khâu thiết kế, mua sắm, chế tạo, lắp đặt, đấu nối và chạy thử, hướng đến mục tiêu chính là đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ của dự án với giá cả cạnh tranh và tối ưu hóa lợi ích của khách hàng.

XC

DMCA.com Protection Status