Hội Dầu khí Việt Nam là nguồn tài nguyên quý của Petrovietnam

19:36 | 11/11/2020

29,914 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 11/11, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN).

Buổi làm việc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía Hội DKVN có Chủ tịch Hội Ngô Thường San; các Phó Chủ tịch Hội Trần Ngọc Cảnh, Hoàng Xuân Hùng, Nguyễn Quốc Thập, Lê Minh Hồng; Tổng thư ký Nguyễn Huy Quý.

Hội DKVN – Nguồn tài nguyên quý của Petrovietnam
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đã thông tin kết quả trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển của Hội; một số hoạt động của Hội trong quý IV/2020, kế hoạch hoạt động quý I/2021.

Hội DKVN là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận, tập hợp những người đã và đang công tác khoa học, công nghệ, kinh tế, quản lý kỹ thuật trong và ngoài ngành Dầu khí để duy trì, phát triển và nâng cao trình độ chuyên môn, nhằm góp phần xây dựng, phát triển ngành Dầu khí. Tính đến nay, Hội DKVN đã thành lập được 8 chi hội dầu khí trong cả nước với tổng số hội viên cá nhân và tập thể gồm: 23 hội viên tập thể trực thuộc Trung ương Hội; số hội viên cá nhân là hơn 1.000 hội viên (tháng 1/2019).

Hơn 10 năm qua, Hội DKVN luôn sát cánh cùng Petrovietnam, giữ vai trò kết nối, phát huy sáng tạo của các hội viên trong nghiên cứu các chính sách, các vấn đề khoa học công nghệ (KHCN) trong lĩnh vực dầu khí, tham mưu cho các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ngành Dầu khí; tư vấn, phản biện các vấn đề về chiến lược, phương hướng phát triển, chính sách, các đề án, giải pháp trong các lĩnh vực KHCN, kinh tế, quản lý...; nâng cao kiến thức nghề nghiệp cho các hội viên; đoàn kết, giáo dục truyền thống, tập hợp kiến thức và kinh nghiệm của các hội viên phục vụ cho sự phát triển ngành Dầu khí Việt Nam; truyền thông về hoạt động dầu khí, năng lượng, phổ biến các thành tựu của Petrovietnam và các đơn vị dầu khí, giao lưu hoạt động giữa các đơn vị, tổ chức của dầu khí và trong ngành năng lượng, tranh thủ sự đồng cảm và hỗ trợ của xã hội đối với ngành Dầu khí.

Hội Dầu khí Việt Nam là nguồn tài nguyên quý của Petrovietnam
Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San

Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San cho biết, trong những tháng cuối năm 2020 và chương trình công tác năm 2021, Hội sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị hoàn chỉnh báo cáo công trình KHCN để xét Giải thưởng Nhà nước về KHCN; phối hợp cùng Vietsovpetro và PVEP tổ chức hội thảo về các giải pháp kỹ thuật, công nghệ, tăng hiệu quả phát triển khai thác các mỏ nhỏ, các tích tụ dầu khí sót, các mỏ ở thời kỳ suy giảm; tổ chức hội thảo cùng VPI về công nghệ “Hydro từ các nguồn nguyên liệu tái tạo”; tổ chức hội thảo mở rộng về kết quả sản xuất nano carbon từ CO2 +CH4 và hướng sử dụng trong công nghiệp; hỗ trợ tư vấn cho Petrovietnam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Vietsovpetro tổ chức kỷ niệm các ngày truyền thống, kỷ niệm; triển khai nhiệm vụ xây dựng “Quy chế tìm kiếm thăm dò dầu khí” với Tập đoàn; tư vấn, phản biện theo yêu cầu của Bộ Công Thương, các Ban của Tập đoàn…

Hội Dầu khí Việt Nam là nguồn tài nguyên quý của Petrovietnam
Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam Trần Quang Dũng đóng góp ý kiến tại buổi làm việc.

Đặc biệt tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, thiết thực về phương hướng, sự phối hợp hoạt động Hội DKVN với Tập đoàn, các đơn vị thành viên, các Ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tham mưu, tư vấn phản biện, tổ chức tọa đàm, hội thảo khoa học, công nghệ. Cần phải khai thác tối đa sức mạnh của Hội DKVN nhằm góp phần tích cực vào việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; khơi dậy niềm tự hào, khích lệ, động viên người lao động Dầu khí nhiệt tình cống hiến; góp phần để dư luận xã hội hiểu đúng và sâu hơn về ngành Dầu khí, tạo sự đồng thuận và ủng hộ đối với các hoạt động của Tập đoàn, cũng như chia sẻ với những khó khăn mà Tập đoàn đang đối mặt; đồng hành với Tập đoàn vượt qua mọi thử thách, góp sức vì sự phát triển ổn định và bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

Trân trọng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Hội DKVN, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng khẳng định, Tập đoàn luôn coi Hội DKVN là "Người đồng hành", hội viên của Hội đang và đã từng là những cán bộ, công nhân viên, gắn bó, công tác rất tâm huyết, nhiều đóng góp đối với ngành Dầu khí. "Hội DKVN là nguồn tài nguyên quý của Petrovietnam, tập hợp những người rất trí tuệ, tạo nên sức mạnh chung. Nguồn tài nguyên của rất nhiều thế hệ ngành Dầu khí cần được khai thác, hướng tới mục tiêu chung xây dựng ngành Dầu khí phát triển bền vững”, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Hội DKVN – Nguồn tài nguyên quý của Petrovietnam
Toàn cảnh buổi làm việc

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng chia sẻ, hơn 10 tháng đầu năm 2020 nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ngành dầu khí thế giới, trải qua cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử bởi dịch Covid-19, giá dầu sụt giảm và duy trì ở mức thấp, sự bất ổn của thế giới. Trong bối cảnh hết sức khó khăn đó, với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực, kiên trì triển khai đồng bộ các gói giải pháp ứng phó của cả Tập đoàn, Petrovietnam đã giữ được nhịp sản xuất kinh doanh ổn định, liên tục, an toàn. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đến nay, Petrovietnam là một trong số ít các doanh nghiệp dầu khí trên thế giới ghi nhận các chỉ tiêu tài chính tích cực, không thua lỗ trong bối cảnh thị trường dầu khí toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề.

Bên cạnh đó, Petrovietnam đã, đang và tiếp tục triển khai đồng bộ các gói giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả, năng suất từ đó nâng cao sức cạnh tranh của Tập đoàn nhằm củng cố lòng tin từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tập trung nghiên cứu các xu hướng, cập nhập lại mục tiêu chiến lược của Tập đoàn; tập trung đào tạo củng cố đội ngũ cán bộ; xây dựng quản trị doanh nghiệp; tập trung vào quản trị chặt chẽ về đầu tư tài chính và rủi ro; triển khai thực hiện “Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam”, tìm lại những giá trị cốt lõi, truyền tải các thông tin đến từng cán bộ, người lao động hiểu rõ mục tiêu và ý nghĩa của việc thực hiện Đề án; cần xác định rõ việc Tái tạo văn hoá Petrovietnam gắn chặt, phát triển cùng với các hoạt động của Tập đoàn và vì sự phát triển của Tập đoàn.

Nhận định rõ những khó khăn, thách thức đối với ngành Dầu khí trong thời gian tới, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng mong rằng, kế hoạch, hoạt động của Hội DKVN luôn có sự liên kết, đồng hành cùng Tập đoàn; bên cạnh hoạt động tư vấn, tham mưu về chuyên môn cho Tập đoàn, Hội DKVN tăng cường công tác tuyên truyền, lan tỏa, phản biện, định hướng dư luận xã hội, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thiện thể chế, tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động dầu khí; giúp Petrovietnam tập trung phát huy tối đa nguồn lực, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao năm 2020 và những năm tiếp theo.

Thay mặt lãnh đạo Hội DKVN, Chủ tịch Ngô Thường San khẳng định, Hội DKVN luôn sát cánh cùng Tập đoàn, cùng người lao động Dầu khí vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ, giữ vững truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam. Hội, các hội viên sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, nhiệt huyết cống hiến, luôn là người đồng hành, điểm tựa tin cậy vì sự phát triển ổn định và bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

Lãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí Vũng Tàu Lãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí Vũng Tàu
Lãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí thành phố Hồ Chí Minh Lãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí thành phố Hồ Chí Minh
Tập hợp trí tuệ và khoa học vì sự nghiệp dầu khí Tập hợp trí tuệ và khoa học vì sự nghiệp dầu khí
Hội Dầu khí Việt Nam cống hiến vì sự nghiệp dầu khí Hội Dầu khí Việt Nam cống hiến vì sự nghiệp dầu khí
Kết nối các thế hệ, khích lệ lao động sáng tạo Kết nối các thế hệ, khích lệ lao động sáng tạo

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status