Khởi công Công trình Thăng Long và Đông Đô

08:34 | 24/06/2012

533 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong không khí thi đua chào mừng 30 năm Ngày thành lập Xí nghiệp Xây lắp Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác Dầu khí (XLKS&SCCTKTDK), sáng 22/6, tại cảng Vietsovpetro đã tổ chức Lễ khởi công “First Cut Ceremony” chân đế Dự án Thăng Long – Đông Đô của chủ đầu tư Công ty Điều hành chung Lam Sơn.

Đến dự Lễ khởi công có đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến – Tổng giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; đồng chí Lâm Quang Chiến – Phó tổng giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; đồng chí Hoàng Ngọc Đang – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PVEP; đồng chí Từ Thành Nghĩa – Chánh kỹ sư Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và đồng chí Phùng Đắc Hải – Tổng giám đốc Công ty Điều hành chung Lam Sơn. Ngoài ra còn có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Công ty Điều hành chung Lam Sơn, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thành viên Vietsovpetro và các phòng ban, xưởng của Xí nghiệp XLKS&SCCTKTDK.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ khởi công Công trình Thăng Long và Đông Đô

Đây là những công trình mà Công ty Điều hành chung Lam Sơn đã tín nhiệm và giao thầu cho Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro thực hiện công việc chế tạo 2 chân đế giàn Thăng Long – Đông Đô, thuộc Dự án Phát triển mỏ Thăng Long – Đông Đô, block 01/97 và 02/97 ở bồn trũng Cửu Long thuộc thềm lục địa nam Việt Nam. Trong đó, giàn Thăng Long với chân đế nặng 1.847 tấn, 2 bến cập tàu 243 tấn và cọc 1.199 tấn, còn giàn Đông Đô với chân đế nặng 1.866 tấn, 2 bến cập tàu 265 tấn và cọc 1.236 tấn.

Thực hiện nghi thức khởi công Công trình Thăng Long và Đông Đô

Đây là những công trình khai thác dầu và khí được thực hiện ở vùng mỏ có độ sâu mức nước từ 60m – 70m với tiến độ thi công rất chặt chẽ. Toàn bộ công tác chế tạo chân đế Thăng Long sẽ thực hiện trong 10 tháng và chân đế Đông Đô sẽ thực hiện trong 11 tháng.

Đồng chí Lâm Quang Chiến – Phó tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Đỗ Văn Hậu thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã phát biểu, nêu vai trò và ý nghĩa của công trình trong giai đoạn hiện nay đối với Tập đoàn và đối với đất nước, đồng thời khẳng định kinh nghiệm và thương hiệu của Vietsovpetro trong nhiều năm qua đối với các công trình dầu khí. Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu tin tưởng Xí nghiệp XLKS&SCCTDK sẽ hoàn thành vượt kế hoạch, đảm bảo chất lượng và an toàn trong lao động đối với công trình này.

Đồng chí Hoàng Ngọc Đang – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu Khí phát biểu

Thay mặt Ban Lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, đồng chí Lâm Quang Chiến đã cảm ơn sự chỉ đạo và những lời động viên của Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu, đồng thời khẳng định: "Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm và tầm quan trọng của Dự án phát triển mỏ Thăng Long – Đông Đô, việc đón dòng dầu đầu tiên vào cuối tháng 10/2013 sẽ góp phần thúc đẩy sản lượng của ngành Dầu khí Việt Nam, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển. Về phía mình, với tư cách là Tổng thầu thực hiện dự án cùng các nhà thầu phụ, chúng tôi cam kết với chủ đầu tư sẽ cố gắng tối đa năng lực thực hiện, cùng với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ từ phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Điều hành chung Lam Sơn. Chúng tôi tin tưởng và chắc chắn rằng sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ, an toàn, chất lượng với chi phí hợp lý”.

Thanh Thanh

DMCA.com Protection Status