Khởi công Khối thượng tầng H4 - mỏ Tê Giác Trắng

18:55 | 04/07/2011

47 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/7, tại Khu Cảng Chế tạo Kết cấu Kim loại và Thiết bị Dầu khí (Vũng Tàu) đã diễn ra Lễ khởi công Công trình Khối thượng tầng H4 – mỏ Tê Giác Trắng (TGT). Công trình do Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long làm chủ đầu tư và Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVCMS) – đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam làm nhà thầu chính. Tổng giá trị hợp đồng của công trình này là hơn 44 triệu USD.

Khối thượng tầng H4 có trọng lượng 2.500 tấn là một bộ phận cấu thành giàn đầu Giếng H4 – mỏ TGT nhằm đảm bảo việc gia tăng sản lượng khai thác dầu khí hiệu quả từ mỏ TGT cho quốc gia và các bên liên doanh. Theo dự kiến, sau khi hoàn tất khối thượng tầng H4 và các công việc liên quan, mỏ sẽ đón dòng dầu khí đầu tiên từ giàn đầu Giếng H4 vào tháng 8/2012.

Lãnh đạo các đơn vị chứng kiến Lễ “First cắt” khởi công Khối thượng tầng H4 - mỏ TGT

Mỏ TGT nằm tại Lô 16-1 ngoài khơi cách thành phố Vũng Tàu khoảng 100 km về hướng Đông Nam, nằm trong thềm Lục địa phía Nam Việt Nam. Mỏ TGT thuộc Hợp đồng Dầu khí Lô 16-1 do Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long điều hành các hoạt động Dầu khí.

Lãnh đạo các đơn vị nhấn nút khởi công Khối thượng tầng H4 – mỏ TGT

Ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc Công ty PVC – MS cho biết: Công trình này mang ý nghĩa hết sức quan trọng, vì đây là công trình đầu tiên PVC – MS ký hợp đồng theo hình thức trọn gói và cũng là dự án khai trương việc sử dụng Khu Cảng Chế tạo Kết cấu Kim loại và Thiết bị dầu khí của công ty. Mặc dù, có rất nhiều khó khăn, thách thức phía trước nhưng với năng lực hoạt động và kinh nghiệm 28 năm thi công chế tạo các công trình biển, PVC – MS sẽ nỗ lực và phối hợp tốt nhất với chủ đầu tư, các nhà thầu phụ và các bên liên quan để hoàn thành xuất sắc dự án, kiểm soát tuyệt đối về an toàn lao động, đảm bảo chất lượng cao nhất và cam kết đạt tiến độ thực hiện dự án.

{lang: 'vi'}

Mai Phương

DMCA.com Protection Status