KTA tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng đánh giá nội bộ 5S

13:59 | 02/05/2021

17,837 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - 5S được chính thức áp dụng tại Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (KTA) và đã được cấp giấy chứng nhận của Viện năng suất Việt Nam (VNPI) từ năm 2014.
Xí nghiệp KTA Vũng Tàu tổ chức truyền thông an ninh – an toàn tuyến ống dẫn khí năm 2020Xí nghiệp KTA Vũng Tàu tổ chức truyền thông an ninh – an toàn tuyến ống dẫn khí năm 2020
PV GAS hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2020PV GAS hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2020
KTA tích cực phòng chống dịch Covid-19KTA tích cực phòng chống dịch Covid-19

Khái niệm 5S là Sàng lọc (Seiri), Sắp xếp (Seiton), Sạch sẽ (Seiso), Sẵn sàng (Seiketsu), Săn sóc (Shitsuke) được bắt nguồn từ Nhật Bản và lần đầu tiên được giới thiệu tại nước ngoài vào năm 1986. Ngày nay, 5S là một chương trình cải tiến năng suất rất phổ biến ở Nhật Bản và được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Mục đích của việc áp dụng 5S không chỉ đơn thuần ở việc nâng cao điều kiện và môi trường làm việc trong một tổ chức, mà quan trọng hơn là làm thay đổi cách suy nghĩ, thói quen làm việc của mỗi cá nhân trong Công ty ngày càng tốt hơn.

5S được chính thức áp dụng tại Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (KTA) và đã được cấp giấy chứng nhận của Viện năng suất Việt Nam (VNPI) từ năm 2014. KTA là một trong những công ty tiên phong áp dụng thành công 5S trong Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS). Trong thời gian qua, KTA đã đạt được nhiều lợi ích tích cực từ việc áp dụng công cụ 5S.

KTA tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng đánh giá nội bộ 5S
KTA phối hợp với VNPI đã tổ chức khóa học "Nâng cao kỹ năng đánh giá nội bộ 5S"

Nhằm nâng cao các kiến thức về 5S cho CBCNV của Công ty, vừa qua KTA đã phối hợp với VNPI đã tổ chức khóa học "Nâng cao kỹ năng đánh giá nội bộ 5S".

Mục tiêu học tập của khóa đào tạo nhằm trang bị cho học viên các kiến thức và kỹ năng về: Biết lập và quản lý các chương trình, kế hoạch đánh giá 5S; Phát triển kỹ năng đánh giá 5S (quan sát, ghi hình, giao tiếp, xử lý dữ liệu, lập báo cáo, giám sát,…); Thực hành đánh giá tại hiện trường; Xem xét hiệu lực và hiệu quả của 5S.

Thảo luận tại lớp học
Thảo luận tại lớp học

CBCNV tham gia lớp học được chia làm 4 nhóm, thực hành đánh giá 5S tại các khu vực của Công ty, thuyết trình kết quả đánh giá thu được và xác định các hoạt động cải tiến. Sau hai ngày học tập dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên, CBCNV KTA đã cùng nhau chia sẻ các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm liên quan đến thực hành tốt 5S và đánh giá nội bộ 5S trong Công ty nhằm hiểu rõ hơn về thế nào là sự phù hợp/không phù hợp so với yêu cầu của Quy định thực hành tốt 5S đã được ban hành.

Tuy lớp học chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của VNPI cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban tổ chức phía KTA, khóa học đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được yêu cầu đề ra của Ban lãnh đạo công ty.

P.V

DMCA.com Protection Status