M-I Việt Nam bổ nhiệm Giám đốc mới và trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

15:22 | 08/08/2024

1,280 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ PVChem cho biết, Công ty TNHH Dịch vụ Dầu khí M-I Việt Nam (M-I Việt Nam) chính thức bổ nhiệm ông Guvanch Gurbanov giữ chức vụ Giám đốc M-I Việt Nam và tổ chức Lễ trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Thành Nam – nguyên Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc M-I Việt Nam.

Công ty TNHH Dịch vụ Dầu khí M-I Việt Nam là một trong những liên doanh đầu tiên của ngành Dầu khí Việt Nam được thành lập ngày 12/8/1991 giữa Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) (nay là PVChem - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) và Công ty M-I Swaco - đơn vị thành viên của SLB.

Tổng giám đốc M-I Việt Nam
HĐTV M-I Việt Nam tặng hoa chúc mừng ông Guvanch Gurbanov - tân Giám đốc M-I Việt Nam.

M-I Việt Nam đã và đang hoạt động tốt, hiệu quả trong lĩnh vực then chốt của ngành Dầu khí là sản xuất, cung cấp dung dịch khoan và các dịch vụ kỹ thuật cho hầu hết giếng khoan của các nhà thầu dầu khí trong nước và quốc tế đã và đang hoạt động khoan tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam. M-I Việt Nam là một liên doanh hội tụ những thế mạnh riêng đã gây dựng danh tiếng, uy tín và những thành quả đáng tự hào trong hơn 33 năm hoạt động. Đó là, nguồn nhân lực chất lượng cao; cơ sở hạ tầng, kỹ thuật đồng bộ và hiện đại; ứng dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất trong sản xuất và cung cấp dịch vụ dung dịch khoan, dịch vụ giếng khoan.

Hơn 33 năm hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, Công ty M-I Việt Nam đã từng bước phát triển vững chắc và trở thành một trong những Công ty liên doanh hoạt động hiệu quả nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. M-I Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, hoạt động ổn định, hiệu quả, hoàn thành tốt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận hàng năm và nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách Nhà nước. Kể từ khi được thành lập cho đến nay, M-I Việt Nam đã cung cấp dịch vụ dung dịch khoan cho hơn 900 giếng khoan dầu khí tại Việt Nam an toàn tuyệt đối và đạt tổng doanh thu gần 1 tỷ USD, tổng lợi nhuận gần 200 triệu USD, nộp ngân sách Nhà nước 122 triệu USD. Đặc biệt, các hệ dung dịch khoan của M-I Việt Nam luôn được các nhà điều hành tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam đánh giá là ưu việt nhất, ưu tiên lựa chọn hoặc lấy làm tiêu chí về kỹ thuật.

Giai đoạn 2015-2020 giá dầu giảm sâu, tiếp đó đại dịch Covid-19 đã làm giảm mạnh hoạt động thi công khoan của các nhà điều hành thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam, làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu khiến giá cả nguyên liệu, vật tư, hóa chất/hóa phẩm đầu vào tăng mạnh, cộng với đó là sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí nói chung và lĩnh vực dịch vụ dung dịch khoan nói riêng tại Việt Nam đã buộc tất cả công ty dịch vụ dầu khí trong đó có M-I Việt Nam phải giảm giá tối đa để cạnh tranh, giữ thị phần. Điều này mặc dù làm cho biên lợi nhuận của M-I Việt Nam giảm mạnh, tuy nhiên M-I Việt Nam vẫn kiên định với mục tiêu luôn đảm bảo và duy trì tốt chất lượng cung cấp dịch vụ để giữ vững uy tín và thương hiệu M-I Việt Nam.

Chính vì vậy, mặc dù đã có công ty dịch vụ dầu khí nước ngoài phải rời khỏi thị trường Việt Nam vì sức ép cạnh tranh, tuy nhiên với sự hỗ trợ về công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của SLB kết hợp với thế mạnh về nhân lực, chính sách, sự am hiểu thị trường, uy tín và thương hiệu của PVChem nên M-I Việt Nam vẫn giữ vững được thị phần, hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận hàng năm và có đầy đủ cơ sở để mở rộng, phát triển. Theo đó, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi, truyền thống là dịch vụ dung dịch khoan, PVChem và SLB đã thống nhất mở rộng lĩnh vực kinh doanh của Liên doanh M-I Việt Nam trong Thỏa thuận Liên doanh gia hạn đến năm 2031.

Để hướng tới những lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật đầy tiềm năng này tại Việt Nam, ngày 01/7/2024, PVChem và SLB đã bổ nhiệm ông Guvanch Gurbanov giữ chức vụ Giám đốc M-I Việt Nam. Ông Guvanch Gurbanov đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí của SLB và từng giữ các vị trí Giám đốc mảng dung dịch khoan và mảng dịch vụ giếng khoan của SLB tại Turkmenistan. Ông cũng là người am hiểu về các lĩnh vực kỹ thuật mới đầy tiềm năng mà M-I Việt Nam đang hướng tới. Sự thay đổi nhân sự quan trọng này là kỳ vọng của hai bên Liên doanh về sự phát triển và lớn mạnh hơn nữa của M-I Việt Nam trong thời gian tới.

M-I Việt Nam
Bí thư Đảng ủy PVChem Trương Đại Nghĩa chúc mừng ông Nguyễn Thành Nam nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Ngày 01/8/2024, cũng tại trụ sở của M-I Việt Nam, Chi bộ M-I Việt Nam thừa ủy quyền của Đảng bộ PVChem đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Thành Nam - nguyên Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Công ty. M-I Việt Nam vô cùng vinh dự khi nhận được sự quan tâm, tham dự của ông Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVChem.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVChem nhấn mạnh, Huy hiệu Đảng là một phần thưởng cao quý của Đảng được trao tặng cho các đồng chí có đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có quá trình phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng là vinh dự to lớn, là dấu mốc vô cùng ý nghĩa trên con đường phấn đấu, trưởng thành và cống hiến của ông Nguyễn Thành Nam.

Ông Trương Đại Nghĩa khẳng định, đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân ông Nguyễn Thành Nam mà còn là niềm vinh dự chung các đảng viên trong Chi bộ M-I Việt Nam và của Đảng bộ Tổng công ty PVChem.

Ông Trương Đại Nghĩa cũng mong rằng trong thời gian tới ông Nguyễn Thành Nam với tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt tình, sự nhiệt huyết, trí tuệ và bề dày kinh nghiệm trong công tác và thực tiễn sẽ tiếp tục giúp đỡ, dìu dắt cho thế hệ các kỹ sư trẻ của M-I Việt Nam nói riêng và của PVChem nói chung; và sẽ luôn là tấm gương sáng để các thế hệ đảng viên trẻ noi theo, góp phần xây dựng Chi bộ, Đảng bộ nơi tham gia sinh hoạt tại địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Nam bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và chân thành cảm ơn Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo PVChem đã luôn quan tâm tạo điều kiện để cá nhân ông cũng như các đảng viên của Chi bộ M-I Việt Nam rèn luyện phấn đấu; đồng thời xin hứa sẽ giữ vững phẩm chất người đảng viên và không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên cho dù ở bất cứ cương vị nào. Ông Nguyễn Thành Nam cũng nhắn nhủ đến thế hệ trẻ của Công ty tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết và nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển bền vững của M-I Việt Nam nói riêng và Tổng công ty nói chung.

Thành Công

DMCA.com Protection Status