Năm 2014, Đạm Cà Mau tiếp tục vượt chỉ tiêu, kế hoạch

08:47 | 09/01/2015

762 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 08/01/2015, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Hội nghị Người lao động, Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc PVN, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PVCFC có các đồng chí Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch HĐQT PVCFC, Bùi Minh Tiến – Tổng giám đốc và các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, đại diện các phòng, ban cùng toàn thể cán bộ công nhân viên PVCFC.

Báo cáo Kết quả hoạt động SXKD năm 2014, Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến nhấn mạnh: Năm 2014 là một năm đầy biến động, khó khăn đối với ngành phân bón Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước nói chung và PVCFC nói riêng phải đương đầu với những thách thức cạnh tranh gay gắt. Những khó khăn đó đã tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của PVCFC. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; sự tin tưởng, ủng hộ và giúp đỡ của các khách hàng, PVCFC đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao, xây dựng được hình ảnh Đạm Cà Mau trở thành một thương hiệu uy tín, sản phẩm luôn đồng hành với bà con nông dân, đặc biệt tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Đạm Cà Mau tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch 2014

Hội nghị Người lao động – Tổng kết hoạt động SXKD năm 2014 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2015 Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau

Theo đó, PVCFC tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch về đích sớm 14 ngày với tất cả chỉ tiêu hết sức quan trọng là doanh thu, lợi nhuận, sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ vượt kết hoạch được giao. Sản lượng sản xuất urê quy đổi ước đạt 806,75 nghìn tấn (104,43% so với kế hoạch năm 2014; 101,23% so với năm 2013). Sản lượng tiêu thụ urê quy đổi ước đạt 805,41 nghìn tấn (104,26% so với kế hoạch năm 2014; 105,36% so với năm 2013). Tổng doanh thu ước đạt 6.246,09 tỉ đồng (111,48% so với kế hoạch năm 2014; 97,07% so với năm 2013). Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 47,81 tỉ đồng (391,23% so với kế hoạch năm 2014; 156,90% so với năm 2013).

Song song với những thành công trong sản xuất kinh doanh, năm 2014 còn là một mốc son của PVCFC khi đã hoàn thành việc cổ phần hóa sớm và đấu giá thành công đợt IPO các doanh nghiệp Nhà nước. Đặc biệt, trong năm 2014, PVCFC xuất sắc đạt được giải thưởng Thương hiệu quốc gia khi tuổi đời còn khá trẻ.

Ngoài công tác sản xuất kinh doanh, PVCFC đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Năm 2014, PVCFC đã chi 40 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội, thường xuyên tổ chức các chương trình thăm, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào các ngày lễ lớn trong năm; hỗ trợ nhiều công trình cầu đường, trường học, nhà văn hóa, trạm y tế,… ở các địa phương trong cả nước, đặc biệt là khu vực ĐBSCL.

Đạm Cà Mau tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch 2014

Đồng chí Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV PVN thừa ủy quyền của Chủ tịch nước lên trao tặng huân chương lao động hạng Ba cho đồng chí Hoàng Trọng Dũng – Phó Tổng giám đốc PVCFC

Trong năm 2015, PVCFC xây dựng 11 nhiệm vụ trọng tâm và 9 nhóm giải pháp cụ thể trong đó, nhấn mạnh mục tiêu tiếp tục vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến, tối ưu hóa sản xuất; xây dựng thương hiệu Đạm Cà Mau là một trong thương hiệu có uy tín trên thị trường không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng phân bón cho những vụ mùa cao điểm mà còn giúp ngành nông nghiệp chủ động về nguồn cung, đồng thời vươn ra thị trường ngoài nước. Nhiều tham luận quan trọng nhằm mục đích nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, cải tiến công nghệ, phát triển sản phẩm mới, các giải pháp để kinh doanh Đạm Cà Mau hiệu quả, phát triển thương hiệu… đã được trình bày tại hội nghị.

Đạm Cà Mau tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch 2014

Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng giám đốc PVN thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ lên trao tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc của PVCFC.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc PVN biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ công nhân viên PVCFC đã đạt được trong một năm đầy khó khăn. Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Nằm ở nơi khó thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao nhưng PVCFC đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; điều đó chứng minh đội ngũ lãnh đạo CBCNV tại đây đã thực sự trưởng thành. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự đổi mới mạnh mẽ từ tư duy đến hành động thực tiễn, không ngừng phát huy sáng kiến, cùng với truyền thống tốt đẹp của đội ngũ cán bộ, người lao động Dầu khí nơi Đất Mũi, đồng chí tin tưởng PVCFC sẽ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong năm 2015.

Đồng chí cũng đưa ra chỉ đạo cho Ban lãnh đạo PVCFC phải nhanh chóng đánh giá được rủi ro về giá khí năm 2015, từ đó đưa ra những phương sách cụ thể cho kế hoạch sản xuất kinh doanh sắp tới. Đồng thời, cần kiện toàn bộ máy kế toán quản trị để quản lý tốt nhằm tiết giảm các chi phí; tập trung năng lực cốt lõi của công ty vào công tác nghiên cứu khoa học; phát triển xây dựng hệ thống quản trị tài năng, đảm bảo nguồn nhân lực luôn được trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết trong công tác vận hành, sản xuất, kinh doanh.

Đạm Cà Mau tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch 2014

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong lời đáp từ, Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến bày tỏ lời cảm ơn đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVCFC, đồng thời cam kết sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, tiếp tục đổi mới công tác quản trị rủi ro; xây dựng, bồi dưỡng nhân lực; đảm bảo đời sống CBNV, thực hiện tiết giảm chi phí nhưng ko ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động.

Tại buổi lễ Tổng kết, đồng chí Đặng Thiệu Ích, Phó Chủ tịch Công đoàn PVCFC báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể, Nội quy Lao động, Quy chế dân chủ năm 2014. Qua đó, kịp thời giải đáp những kiến nghị của các đơn vị và được các đại biểu tham dự đều nhất trí. Đại hội đã tiến hành bầu Thành viên đại diện tập thể lao động tham gia Đối thoại định kỳ, đồng thời phát động Phong trào thi đua năm 2015. Hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết của Hội nghị người lao động PVCFC.

Trong buổi chiều cùng ngày, tại PVCFC cũng diễn ra Hội nghị Điển hình tiên tiến và sáng kiến cải tiến giai đoạn 2012 - 2014.

Đạm Cà Mau tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch 2014

Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 2014

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV PVN thừa ủy quyền của Chủ tịch nước lên trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho ông Hoàng Trọng Dũng – Phó Tổng giám đốc PVCFC.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng giám đốc PVN thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho 08 cá nhân xuất sắc của Công ty. Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể xuất sắc của PVCFC.

Đồng chí Văn Tiến Thanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng, sáng kiến cải tiến giai đoạn 2012 - 2014, phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng, sáng kiến cải tiến giai đoạn 2015 – 2020. Trong đó, có 02 tập thể, 02 cán bộ quản lý xuất sắc và 08 nhân viên xuất sắc của PVCFC đã được vinh danh vì những đóng góp thiết thực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Đồng chí Văn Tiến Thanh khẳng định: Chính các hoạt động nghiên cứu và triển khai ứng dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã góp phần mang lại những hiệu quả đáng kể đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và nguồn nhân lực chất lượng cao của PVCFC. Cũng từ phong trào thi đua yêu nước và sáng kiến, cải tiến được triển khai sâu rộng trong toàn công ty và nhà máy, trong năm 2014, công ty đã tiết kiệm được trên 76 tỷ đồng.

Nguyên Phương (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status