“Nguyện xứng đáng với niềm tin của cử tri!”

07:00 | 11/05/2016

607 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong phần phát biểu của mình tại các cuộc tiếp xúc cử tri ở Đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Quảng Nam, ứng cử viên duy nhất của ngành Dầu khí, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đã nghiêm cẩn hứa với cử tri nơi mình tiếp xúc như vậy.  

Ngắn gọn, không mầu mè, rườm rà, lời hứa đúng như tác phong của người đứng đầu ngành Dầu khí. Và đấy là lời hứa không của riêng cá nhân, mà còn là lời hứa của cả đội ngũ 60.000 người lao động của Tập đoàn trụ cột nền kinh tế đất nước trước Đảng và nhân dân trong điều kiện giá dầu thô sụt giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh và nguồn thu ngân sách cho quốc gia.

nguyen xung dang voi niem tin cua cu tri
Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh đến với nhân dân huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Nguyện xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước. Không chỉ là lời hứa của cá nhân Chủ tịch HĐTV mà chính là lời hứa của tập thể những người lao động Dầu khí.

Mới đây, vào ngày 22-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng; cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đến thăm và làm việc tại Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh đã báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh. Theo đó, dù khó khăn gay gắt như vậy, nhưng các chỉ tiêu sản xuất chính toàn Tập đoàn cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra của quý I/2016. Trong đó, sản lượng khai thác dầu thô đạt 4,56 triệu tấn, vượt 7,2% kế hoạch quý I; sản lượng khai thác khí đạt 2,78 tỉ m3, vượt 11,7% kế hoạch; sản xuất và cung cấp cho lưới điện quốc gia đạt 5,21 tỉ kWh… nộp ngân sách Nhà nước hơn 18,6 nghìn tỉ đồng…

nguyen xung dang voi niem tin cua cu tri
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh xuống với nhân dân huyện Nam Trà My

Càng khó khăn, ngành Dầu khí càng xiết chặt đội ngũ, lao động sáng tạo. Đảng ủy, ban lãnh đạo Tập đoàn đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể; quyết liệt trong chỉ đạo. Các đơn vị thành viên đã tập trung tối ưu hóa công tác quản lý, triệt để tiết kiệm, nhiều sáng kiến được phát huy, nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng trong sản xuất…

Có thể nói, với tinh thần ấy ngành Dầu khí đã biến khó khăn thách thức thành thời cơ để tổ chức đánh giá đúng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tranh thủ nắm bắt cơ hội đầu tư, cải tiến trang thiết bị kỹ thuật và tích cực tìm kiếm thị trường, đặc biệt là thị trường ngoài ngành, ngoài nước, bảo đảm cho sự phát triển ổn định.

Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Tập đoàn trong thời gian qua, góp phần tích cực trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách Nhà nước. Thủ tướng tin tưởng tập thể lãnh đạo và người lao động Dầu khí có đủ bản lĩnh và trí tuệ để vượt qua những khó khăn trước mắt, xây dựng một tập đoàn kinh tế mạnh, phát triển bền vững và xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của nhân dân.

Tại Quảng Nam, ở các huyện Nam Trà My, Tiên Phước, Phú Ninh… khi các ứng cử viên tiếp xúc cử tri. Trong phần trình bày chương trình hành động của mình, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã dành nhiều thời gian báo cáo với cử tri về các dự án dầu khí dự kiến xây dựng ở Quảng Nam.

Trong đó, người đứng đầu ngành Dầu khí cam kết sẽ cùng lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quyết liệt triển khai các nội dung trong thỏa thuận hợp tác toàn diện đã ký kết với UBND tỉnh Quảng Nam.

Ưu tiên hàng đầu của ngành Dầu khí là triển khai đúng tiến độ Dự án xây dựng Nhà máy Xử lý khí mỏ Cá Voi Xanh tại Khu Kinh tế mở Chu Lai. Khi dự án này hoàn thành sẽ góp phần không nhỏ đến  sự phát triển kinh tế xã hội ở Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Cùng với đó là đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, chung tay, chung sức cùng Quảng Nam đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo bền vững ở địa phương. Ứng viên Nguyễn Quốc Khánh báo cáo với cử tri Quảng Nam, trong 5 năm (2011-2015), Tập đoàn đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, các địa phương trong cả nước triển khai Chương trình an sinh xã hội, với số tiền gần 3.500 tỉ đồng, trong đó riêng giúp cho Quảng Nam gần 50 tỉ đồng.

Là ứng cử viên, được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cử tri nơi công tác cũng như nơi cư trú giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại Đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã dành nhiều thời gian ngoài chương trình tiếp xúc cử tri, về những thôn bản vùng sâu, vùng xa, trực tiếp gặp gỡ nhân dân…

Và sau những đợt xuống với dân, tại các cuộc tiếp xúc sau đó, đồng chí có thêm những ý kiến tâm huyết về những giải pháp hết sức cụ thể, nếu được trúng cử đồng chí sẽ cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đề ra một chương trình công tác trong suốt nhiệm kỳ, mang tiếng nói và nguyện vọng chính đáng của nhân dân phản ảnh với Quốc hội.

Về phần mình, đồng chí hứa sẽ cùng với tập thể ban lãnh đạo Tập đoàn, cùng các đơn vị thành viên gắn bó máu thịt với quê hương Quảng Nam “Trung dũng, kiên cường” trong từng bước đi. Coi sự đóng góp của cá nhân cũng như tập thể người lao động Dầu khí là sự tri ân công lao to lớn của đồng bào, đồng chí Quảng Nam trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Lâm Quý

Năng lượng Mới số 521

DMCA.com Protection Status