Thực hiện tốt an sinh xã hội và phát triển cộng đồng:

Nhiều doanh nghiệp được vinh danh

09:45 | 07/04/2014

376 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 6/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra buổi lễ tôn vinh “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng". Nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã vinh dự nhận được danh hiệu này.

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường và các lãnh đạo, các doanh nghiệp được vinh danh.

Đây là một hoạt động thường niên do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức nhằm biểu dương cho các doanh nghiệp đã đóng góp và thực hiện tốt chính sách, trách nhiệm an sinh xã hội (ASXH) cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về việc thực hiện các trách nhiệm an sinh xã hội của doanh nghiệp, tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho môi trường kinh doanh Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Các doanh nghiệp được vinh danh

Từ nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách ASXH, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển bền vững, ổn định chính trị - xã hội. Diện thụ hưởng chính sách ngày càng mở rộng, mức hỗ trợ được nâng lên. Nguồn lực đầu tư phát triển các lĩnh vực xã hội ngày càng lớn. Nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nhất là trong giảm nghèo, tạo việc làm, giáo dục và đào tạo, y tế, trợ giúp người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đời sống vật chất và tinh thần của người người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện và đã được quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Với chính sách có rất nhiều doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nước ngoài đã thực hiện tốt các chính sách ASXH. Trong đó, PVN và các đơn vị trực thuộc luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác ASXH và coi ASXH, phát triển cộng đồng như là một phần trong kế hoạch nhiệm vụ công tác.

Trong buổi lễ, có 12 đơn vị thành viên của PVN đã được vinh danh: Xí nghiệp Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans), Tổng công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Đại diện Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa dầu Bình Sơn nhận cúp lưu niệm

Tại buổi lễ, các đồng chí Nguyễn Quân, Trương Thị May, Nông Quốc Tuấn, Bùi Văn Cường đã trao hoa và cúp lưu niệm cho các doanh nghiệp đã có đóng góp lớn vào công tác ASXH, phát triển cộng đồng trong năm 2013. Doanh nghiệp được tôn vinh phải đáp ứng tốt các tiêu chí của Chương trình như: Có thương hiệu uy tín, định hướng phát triển bền vững; Có chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng cụ thể; Thực hiện tốt trách nhiệm đóng thuế, bảo vệ môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ về công tác ASXH tại công ty

Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Thanh, Thành viên HĐTV PVCFC, đã chia sẻ: "Trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội là giá trị cốt lõi chính trong chiến lược phát triển của công ty và để thực hiện điều này công tác ASXH luôn được coi trọng. Trong suốt thời gian kể từ khi thành lập, bằng công sức và tấm lòng, chúng tôi đã tích cực tham gia vào công tác ASXH như xây dựng trường học, nhà ở cho các gia đình chính sách, đầu tư trang thiết bị cho y tế và giáo dục, hệ thống nước sạch cho nông thôn, khuyến khích cán bộ, nhân viên cùng tham gia chung tay giúp đỡ cộng đồng".

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp (trái) tặng quà của Ban tổ chức cho đại diện xã Tả Phìn

Cũng trong chương trình, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp thay mặt Ban tổ chức, tặng quà cho xã Tả Phìn (Đồng Văn, Hà Giang), một trong những xã khó khăn nhất của tỉnh Hà Giang. Bí thư Đảng ủy xã Giàn Phí Lùng, chia sẻ sẽ sử dụng món quà được trao tặng để xây dựng nhà ở, trường học cho các cháu bé trong thôn.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã cùng cam kết, chung tay thực hiện tốt công tác ASXH trong năm 2014, đề cao nhiệm vụ phát triển cộng đồng, xã hội bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, cải thiện đời sống của những người lao động, bảo vệ môi trường.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status