NSRP làm lợi hơn 300 tỷ đồng nhờ việc bảo dưỡng tổng thể nhà máy hoàn thành trước thời hạn

15:51 | 10/11/2023

8,890 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/11, Công đoàn Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (Công đoàn NSRP) đã tổ chức Lễ tổng kết “55 ngày đêm công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn lần thứ nhất” để biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và chương trình 1 triệu sáng kiến.

Tham dự buổi lễ, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của CĐ DKVN.

Báo cáo tại Lễ Tổng kết, đồng chí Lê Ngọc Loan, Chủ tịch Công đoàn NSRP cho biết: Để chào mừng thành công Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn khóa II (2023-2028); Hướng tới chào mừng Đại hội VII, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Ban Thường vụ Công đoàn NSRP đã xây dựng Kế hoạch số 23-066/KH-CĐ ngày 12/7/2023 về việc thực hiện phong trào thi đua “55 ngày đêm Công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể Nhà Máy Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn lần thứ nhất, An Toàn, Hiệu quả, Đúng tiến độ”. Thời gian thực hiện từ ngày 25/8 - 18/10/2023 (55 ngày đêm).

NSRP làm lợi hơn 300 tỷ đồng nhờ việc bảo dưỡng tổng thể nhà máy hoàn thành trước thời hạn
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha và Chủ tịch Công đoàn NSRP Lê Ngọc Loan tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc bảo dưởng tổng thể nhà máy.

Cùng với đó, thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến “Nỗ lực - Vượt khó, Sáng tạo - Quyết tâm - Chiến thắng đại dịch COVID-19”, BCH Công đoàn NSRP đã ra Quyết định số 22-031-1/QĐ-CĐCS-NSRP thành lập đội hỗ trợ cập nhật sáng kiến - Chủ tịch là tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo chương trình 1 triệu sáng kiến của NSRP.

Nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình với chủ đề công tác năm 2023 “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Công đoàn NSRP đã triển khai Chương trình hoạt động với tinh thần chủ động, quyết tâm cao. Công đoàn NSRP đã đăng ký Chương trình thi đua "55 ngày đêm Công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể Nhà Máy Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn lần thứ nhất" và phấn đấu đạt 118 sáng kiến trong Chương trình 1 triệu sáng kiến.

Ngay sau khi lên kế hoạch phát động thi đua “55 ngày đêm Công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể Nhà Máy Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn lần thứ nhất, An Toàn, Hiệu quả, Đúng tiến độ” và nhận chỉ tiêu phân bổ 118 sáng kiến từ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn NSRP đã chủ động kết nối với người sử dụng lao động làm rõ cơ sở, mục đích, yêu cầu, ý nghĩa chỉ tiêu để thực hiện chương trình và được lãnh đạo NSRP đồng tình ủng hộ, tham gia hưởng ứng Chương trình.

NSRP làm lợi hơn 300 tỷ đồng nhờ việc bảo dưỡng tổng thể nhà máy hoàn thành trước thời hạn
Chủ tịch Công đoàn NSRP Lê Ngọc Loan phát biểu tại Lễ tổng kết.

Với sự cổ vũ, động viên, khích lệ của Công đoàn và Ban lãnh đạo NSRP, người lao động đã hăng hái tham gia các chương trình. Nhờ đó, phong trào thi đua “55 ngày đêm Công trình bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất” đã hoàn thành trong 48 ngày, vượt 7 ngày so với chỉ tiêu được giao, hoàn thành xuất sắc tất cả các tiêu chí cam kết thi đua: 8 tiêu chí thi đua với tập thể và 5 tiêu chí thi đua với cá nhân về “An toàn, Chất lượng và Tiến độ”. Tổng giá trị làm lợi theo số liệu báo cáo khoảng trên 300 tỷ đồng.

Với Chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19: NSRP đã bứt tốc giai đoạn 2 và có 312/118 sáng kiến được cập nhật thành công, đạt 264% vượt chỉ tiêu được giao và đứng thứ 5 trong khối thi đua. Có nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cao, tổng giá trị làm lợi theo số liệu báo cáo lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Nội dung các sáng kiến đều xuất phát từ những vấn đề thực tiễn trong quá trình lao động sản xuất, từ lòng đam mê công việc với tinh thần yêu nghề, yêu lao động. Nhìn chung các sáng kiến đã được đánh giá hiệu quả và đưa vào áp dụng thực tế mạng lại hiệu quả sản xuất cho NSRP.

Thông qua Chương trình thi đua, các phòng, ban đều hiểu việc nghiên cứu viết đề tài sáng kiến là một phong trào có sức lan tỏa lớn, là một phần không thể thiếu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, vượt khó để hoàn thành kế hoạch SXKD.

“Mỗi một sáng kiến là một câu chuyện không chỉ có giá trị làm lợi cao mà sâu xa hơn là ở mọi vị trí làm việc trong Công ty chúng ta đều có những sáng kiến mang lại giá trị thiết thực, những sáng kiến ấy đều xuất phát từ quá trình lao động thực tiễn, từ đôi tay, trí óc và lòng đam mê công việc của những cán bộ, đoàn viên, người lao động. Trong quá trình triển khai nhiều cách làm hay được áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả cao”, Chủ tịch Công đoàn NSRP Lê Ngọc Loan nhấn mạnh.

NSRP làm lợi hơn 300 tỷ đồng nhờ việc bảo dưỡng tổng thể nhà máy hoàn thành trước thời hạn
Các đồng chí lãnh đạo trao khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình 1 triệu sáng kiến.

Để kịp thời biểu dương, khen thưởng, khích lệ người lao động có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua “55 ngày đêm Công trình bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất”, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 25 cá nhân “tiêu biểu xuất sắc”; Công đoàn NSRP tặng giấy khen cho 7 tập thể và 35 cá nhân “ Tiêu biểu”.

Đối với chương trình 1 Triệu sáng kiến, Công đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận, biểu dương và tặng Bằng khen cho 1 Tập thể NSRP và 18 cá nhân “Tiêu biểu xuất sắc”; CĐ NSRP biểu dương khen thưởng 18 cá nhân “Tiêu biểu”.

NSRP làm lợi hơn 300 tỷ đồng nhờ việc bảo dưỡng tổng thể nhà máy hoàn thành trước thời hạn
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Lễ tổng kết.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha chúc mừng những kết quả, thành tựu người lao động NSRP đã đạt được trong phong trào 55 ngày đêm bảo dưỡng tổng thể nhà máy, vượt tiến độ trước thời hạn 7 ngày, đem lại giá trị làm lợi hơn 300 tỷ đồng. Qua phong trào đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên tâm huyết, trách nhiệm đóng góp cho NSRP, tạo tiền đề cho NSRP tiếp tục phát triển.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha khẳng định công tác bảo dưỡng tổng thể có ý nghĩa quan trọng với NSRP. Vì vậy, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã chỉ đạo Công đoàn NSRP cũng như đồng hành cùng Công đoàn NSRP tổ chức phát động phong trào thi đua, đồng hành cùng Ban lãnh đạo NSRP để động viên toàn bộ người lao động nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Với Chương trình 1 triệu sáng kiến do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức triển khai và được Công đoàn NSRP hưởng ứng rất nhiệt tình, hiệu quả với 312 sáng kiến, đạt 264% chỉ tiêu giao. Những sáng kiến thể hiện trí tuệ, tâm huyết của người lao động NSRP đối với sự phát triển của NSRP nói riêng và với đất nước nói chung. Với tinh thần đó, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn NSRP đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi, làm tiền đề để chúng ta xây dựng đội ngũ người lao động luôn luôn sáng tạo trong công việc, luôn luôn có trách nhiệm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đây cũng là việc thể hiện công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Thay mặt Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha chúc mừng các kết quả tập thể lãnh đạo và người lao động NSRP đã đạt được trong đợt bảo dưỡng tổng thể vừa qua và trong chương trình 1 triệu sáng kiến.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng cho rằng, việc đạt thành tích trong các chương trình, phong trào thi đua vừa qua của NSRP là do sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của người lao động. Nếu chúng ta không kịp thời ghi nhận, tôn vinh, động viên, khen thưởng thì sẽ không thể tạo động lực tốt nhất cho người lao động. Chính vì vậy, việc tổng kết, đánh giá, tôn vinh là việc làm vô cùng quan trọng để tạo động lực, khích lệ, động viên tinh thần cho người lao động có thành tựu xuất sắc. Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam mong rằng: với các chương trình, phong trào thi đua tiếp theo, Công đoàn NSRP sẽ làm tốt công tác khen thưởng, động viên, chăm lo đời sống người lao động. Đây cũng là cách mà Công đoàn bảo vệ, nâng cao quyền lợi cho người lao động.

Quang Phú

Công đoàn NSRP tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn và phổ biến pháp luật 2023Công đoàn NSRP tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn và phổ biến pháp luật 2023
BSR và NSRP ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác toàn diệnBSR và NSRP ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác toàn diện
Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu bảo dưỡng tổng thểLiên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu bảo dưỡng tổng thể
Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành 70% tiến độ bảo dưỡng tổng thể lần đầuNhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành 70% tiến độ bảo dưỡng tổng thể lần đầu
Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoàn thành bảo dưỡng tổng thể, bắt đầu bán sản phẩm từ ngày 12/10Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoàn thành bảo dưỡng tổng thể, bắt đầu bán sản phẩm từ ngày 12/10

DMCA.com Protection Status