Petrovietnam tặng quà cho Hội người mù quận Ba Đình

16:11 | 28/07/2011

361 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 27/7, nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2011), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thăm và tặng quà cho Quận hội người mù Ba Đình (Hà Nội).

Dẫn đầu đoàn công tác là đồng chí Đào Mạnh Cường – Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy, Ủy viên thường vụ BCH Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, cùng các đồng chí cán bộ của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Nắm bắt được những khó khăn của các thành viên Quận hội người mù Ba Đình, Hội CCB Petrovietnam đã chủ động tìm hiểu về gia cảnh, công ăn việc làm của các CCB hỏng mắt trong quận Ba Đình và đề xuất với Ban lãnh đạo Petrovietnam tạo một suất quà nhỏ để động viên tinh thần kịp thời.

Báo cáo với đoàn công tác của Petrovietnam, đồng chí Phi Anh Dũng – Chủ tịch Quận hội người mù Ba Đình cho biết, hiện tại Quận hội có 464 người mù, trong đó có 78 thương binh bị hỏng mắt. Quận hội đã đào tạo và tổ chức việc làm cho 8 người làm nhân viên xoa bóp, 32 người làm tăm, chổi chít, còn đa phần người mù và thương binh hỏng mắt đều buôn bán nhỏ tại gia đình.

Đồng Chí Đào Mạnh Cường (trái) trao quà cho Quận hội người mù Ba Đình.

Thăm cơ sở xoa bóp, cơ sở sản xuất chổi chít, đồng chí Đào Mạnh Cường không giấu được niềm xúc động khi trong hoàn cảnh những thương binh mắt không nhìn thấy hoặc nhìn lờ mờ mà nhưng đôi tay vẫn làm việc chăm chỉ, thoăn thoắt. Đồng chí Đào Mạnh Cường cho rằng: Người mù và người kém thị lực có việc làm vừa tăng thêm thu nhập, cải thiện trước hết mâm cơm gia đình, vừa giải tỏa được áp lực tâm lý cho họ.

Đồng chí Đào Mạnh Cường nhấn mạnh: “Số quà mà Petrovietnam tặng Quận hội người mù Ba Đình tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm và trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn phải chăm lo đến các vấn đề nhân đạo và những hoàn cảnh khó khăn”.

Hoạt động tặng quà cho Quận hội người mù Ba Đình của Petrovietnam nằm trong chuỗi những sự kiện thăm và tặng quà tại Nghĩa trang Đường 9, Đội tình nguyện 20 năm quy tập mộ liệt sĩ (Quảng Trị), các Trung tâm chăm sóc người có công ở Thuận Thành (Bắc Ninh), Duy Tiên (Hà Nam), Phú Thọ và Hội CCB Yên Bái.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status