Petrovietnam trao tặng 200 máy thở dòng chức năng cao phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

15:51 | 20/08/2021

9,047 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 20/8/2021 tại trụ sở Bộ Y tế, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã trao ủng hộ 200 máy thở chức năng cao cùng các vật tư y tế để phục vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng, góp phần bảo vệ sức khỏe và tính mạng đồng bào.

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát lần thứ 4 và diễn biến ngày càng phức tạp trong cả nước, đặc biệt tại các tỉnh phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh, ảnh hưởng nặng nề tới đời sống xã hội, sinh hoạt của cộng đồng và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy đã rất nỗ lực, cố gắng nhưng nhiều cơ sở y tế của các tỉnh/thành phố đang bị quá tải, thiếu hụt trang thiết bị vật tư, phương tiện phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là máy thở để cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân Covid-19 nặng.

undefined
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận hỗ trợ từ Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng

Là Tập đoàn kinh tế quan trọng của đất nước, Petrovietnam luôn ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, với xã hội. Trong nhiều năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Petrovietnam quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, là tình cảm của những người lao động dầu khí. Đây cũng chính là một trong những nét văn hoá đặc trưng của Petrovietnam.

Tính riêng trong 02 năm 2020 và 2021, Tập đoàn đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực với tổng kinh phí 650 tỷ đồng. Ngoài ra, do đại dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020, đến 15/8/2021, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã chung tay cùng cả nước chống dịch với tổng kinh phí hỗ trợ trên 620 tỷ đồng thông qua việc hỗ trợ các địa phương, Bộ, ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như hỗ trợ phương tiện, vật tư y tế, đóng góp Quỹ vắc-xin của Chính phủ và các tỉnh, thành…

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và hưởng ứng kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: “Tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì Thành phố Hồ Chí Minh”; với mong muốn chung tay, tiếp sức cho các tỉnh, thành có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 20/08/2021, tại trụ sở Bộ Y tế, Petrovietnam và các đơn vị thành viên kịp thời trao tặng 200 máy thở dòng chức năng cao và 3.000 bộ dây thở để Bộ Y tế phân bổ ngay cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

undefined
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu

Phát biểu tiếp nhận, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Petrovietnam đối với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nói riêng và công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung. Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, độ nguy hiểm cao, các cơ sở y tế địa phương hiện đang gặp khó khăn, thiếu thiết bị, vật tư y tế để điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định việc hỗ trợ kịp thời, quý báu của Petrovietnam sẽ góp phần phục vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của Petrovietnam trong việc chung tay cùng ngành Y tế vượt qua đại dịch, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung.

undefined
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo và tập thể người lao động Dầu khí, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng hy vọng các thiết bị, vật tư y tế thiết thực sẽ góp phần giảm nguy cơ tử vong và bớt gánh nặng cho ngành Y tế trong việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng chia sẻ, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn trong thời gian tới là không ngừng nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động; duy trì ổn định, hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh an toàn liên tục; công tác tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm thông suốt.

undefined
Petrovietnam và các đơn vị thành viên hỗ trợ 200 máy thở dòng chức năng cao và 3000 bộ dây thở

Cùng với việc trao ủng hộ 200 máy thở dòng chức năng cao và 3.000 bộ dây thở, lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, có những hình thức ủng hộ thiết thực, hỗ trợ, góp phần cùng ngành Y tế nói riêng, cả nước nói chung, nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, ổn định đời sống xã hội.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”

Hiền Anh

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Dầu khí giữa lúc đại dịch Covid -19 bùng phátNhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Dầu khí giữa lúc đại dịch Covid -19 bùng phát
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người lao độngĐẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người lao động
Petrovietnam tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ vững ổn định hoạt động sản xuất kinh doanhPetrovietnam tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ vững ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh
Petrovietnam ủng hộ 1 tỷ đồng động viên, hỗ trợ y, bác sĩ, cán bộ ngành y tế chi viện các tỉnh phía NamPetrovietnam ủng hộ 1 tỷ đồng động viên, hỗ trợ y, bác sĩ, cán bộ ngành y tế chi viện các tỉnh phía Nam

DMCA.com Protection Status