Petrovietnam và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác

07:04 | 13/01/2023

8,384 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/1/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022 - 2027.

Tham dự lễ ký kết, về phía Petrovietnam có đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía Hội DKVN có TS. Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội; đồng chí Lê Minh Hồng – Phó chủ tịch Hội; đồng chí Phạm Văn Huy – Tổng thư ký Hội; cùng các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Hội DKVN và Tạp chí Năng lượng Mới.

Petrovietnam và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác
Toàn cảnh lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Petrovietnam với Hội DKVN

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội DKVN Lê Minh Hồng đã trình bày báo cáo hợp tác giữa Petrovietnam và hội DKVN. Kể từ khi Hội DKVN được thành lập từ năm 2009 cho đến nay, hợp tác giữa Hội và Tập đoàn đạt được nhiều kết quả rất tốt đẹp. Đặc biệt, Hội DKVN với vai trò, chức năng là tổ chức xã hội nghề nghiệp trong lĩnh vực dầu khí, luôn đồng hành và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Petrovietnam. Hội DKVN giữ vai trò kết nối, phát huy lao động sáng tạo của các hội viên là các kỹ sư, chuyên gia trong lĩnh vực dầu khí đã tham mưu, tư vấn cho các cơ quan Đảng, Nhà nước và Tập đoàn trong các vấn đề quan trọng như: Xây dựng chiến lược phát triển và Quy hoạch ngành Dầu khí Việt Nam trong Nghiên cứu đề xuất các cơ chế, giải pháp nhằm góp phần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; đề xuất hoàn thiện thể chế, chính sách để tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động dầu khí, đóng góp vào việc sửa đổi Luật Dầu khí…

Petrovietnam và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác
Phó Chủ tịch Hội DKVN Lê Minh Hồng trình bày báo cáo tại lễ ký kết

Hội đã đưa ra các giải pháp cụ thể thúc đẩy ngành Dầu khí phát triển, làm công tác tư vấn, phản biện trong các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ và các dự án quan trọng của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; thực hiện các công tác học thuật như tổ chức hội thảo, hội nghị chuyên ngành, xây dựng các cơ sở dữ liệu, sách tham khảo chuyên ngành… Cụ thể như phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học: “Tiềm năng Dầu khí và định hướng công tác tìm kiếm, thăm dò đối tượng bẫy phi truyền thống trên thềm lục địa Việt Nam”; “Ngành Công nghiệp Lọc Hóa Dầu Việt Nam – cơ hội và thách thức”; “Giải pháp KHCN nhằm tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên khí có hàm lượng CO2 cao từ các mỏ khí thiên nhiên Việt Nam, sản xuất năng lượng tái tạo và vật liệu mới chất lượng cao”;…

Trong nghiên cứu khoa học và đào tạo, giáo dục truyền thống: Hội thực hiện nghiên cứu, biên soạn, xuất bản cuốn Địa chất và tài nguyên Dầu khí Việt Nam; nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm, thăm dò dầu khí; hoàn thiện các cuốn “Dầu khí phổ thông - những điều cần biết”, “Lược sử ngành Dầu khí”; tích cực hỗ trợ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Tập đoàn trong các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam, kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ.

Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes, cơ quan ngôn luận của Hội, là tiếng nói người lao động Dầu khí đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, truyền thông về năng lượng và dầu khí, luôn kịp thời phản ánh đầy đủ mọi hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị và thực sự đã trở thành kênh thông tin quan trọng, hữu ích và hiệu quả của Tập đoàn trong thời gian vừa qua.

Petrovietnam và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác
Đồng chí Trần Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban truyền thông văn hoá và Doanh nghiệp Tập đoàn trình bày nội dung của thỏa thuận hợp tác giữa Petrovietnam và Hội DKVN.

Trong thời gian tới, Petrovietnam và Hội DKVN sẽ tăng cường sự phối hợp chặt chẽ nhằm chia sẻ kinh nghiệm, khai thác và phát huy thế mạnh, tiềm năng của mỗi Bên để hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ/chương trình hoạt động và không ngừng phát triển các lĩnh vực hoạt động phù hợp với chiến lược và khả năng của mỗi Bên. Trong đó, Petrovietnam tham vấn Hội DKVN đối với các đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách của Nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn khi có nhu cầu để Hội DKVN thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp hiệu quả cho hoạt động và sự phát triển của Tập đoàn; Tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân thuộc Tập đoàn tham gia sinh hoạt Hội và hỗ trợ Câu lạc bộ Doanh nghiệp của Hội để Câu lạc bộ hoạt động thuận lợi và có hiệu quả, đóng góp thiết thực cho Tập đoàn; Bố trí nguồn kinh phí phù hợp theo kế hoạch hằng năm để hỗ trợ các hoạt động của Hội DKVN theo quy định của pháp luật; Tạo điều kiện để các ban, đơn vị thuộc Tập đoàn căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Thỏa thuận hợp tác.

Petrovietnam và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác
Lãnh đạo Petrovietnam và Hội DKVN chứng kiến lễ ký thoả thuận hợp tác
Petrovietnam và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác
Petrovietnam ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội DKVN giai đoạn 2022 - 2027

Về phía Hội DKVN tích cực tham gia tư vấn, phản biện cho các dự án, công trình nghiên cứu, chiến lược phát triển… của Tập đoàn khi được đề nghị; Thực hiện phản biện xã hội đối với các hoạt động dầu khí nói chung, đề cao tính chủ động trong việc giám sát, phản biện, tạo sự đồng thuận xã hội trong hoạt động dầu khí; Phản ánh, kiến nghị và tham mưu cho các cơ quan chức năng các vấn đề về pháp luật, cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường và điều kiện hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. Hội sẽ hỗ trợ Tập đoàn trong việc hướng dẫn các đơn vị thành viên Tập đoàn xây dựng các hồ sơ đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ cấp Nhà nước; Phối hợp với các đoàn thể thuộc Tập đoàn tổ chức hoạt động, thực hiện giáo dục truyền thống lịch sử ngành Dầu khí cho thế hệ trẻ; Xây dựng Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes phát triển toàn diện theo hướng là cơ quan truyền thông đa phương tiện, có chuyên môn sâu về ngành Dầu khí, uy tín trong lĩnh vực truyền thông về năng lượng, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực dầu khí và năng lượng; Tuyên truyền mọi mặt hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; Tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống ngành Dầu khí; Phản biện chính sách về công nghiệp dầu khí nhằm tạo sự ủng hộ, đồng thuận của xã hội, qua đó nâng cao vị thế, thương hiệu Petrovietnam, khẳng định uy tín và đóng góp của Tập đoàn đối với phát triển kinh tế - xã hội đất nước;...

Petrovietnam và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi ký kết hợp tác

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Hội DKVN trong thời gian qua. Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, rất may mắn cho Petrovietnam bên cạnh các tổ chức chính trị - xã hội đặc biệt có Hội DKVN, nơi hội tụ nguyên khí của ngành Dầu khí. Sự phối hợp của Hội DKVN trong suốt hơn 13 năm qua đã giúp cho ngành Dầu khí nói chung, Petrovietnam nói riêng với nhiều công việc lớn, đạt nhiều kết quả quan trong trong lĩnh vực E&P, trong xây dựng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật cao, hội thảo, tọa đàm khoa học, nghiên cứu khoa học và đào tạo, giáo dục truyền thống…

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng mong muốn, Hội DKVN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong hỗ trợ, kết nối, tư vấn giúp cho Tập đoàn, các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thúc đẩy và hoàn thiện cập nhật cơ chế, thể chế cho hoạt động của ngành DKVN, cho Petrovietnam, đặc biệt là trong hoàn thiện, điều chỉnh xây dựng Luật Dầu khí sửa đổi đã được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2022 và sẽ có hiệu lực thi hành vào tháng 7/2023; trong xây dựng cơ chế phù hợp trong việc Petrovietnam dịch chuyển mô hình kinh doanh sang những lĩnh vực theo xu hướng thế giới; trong nghiên cứu, đề xuất Luật điều chỉnh cho năng lượng tái tạo (đặc biệt là năng lượng tái tạo ngoài khơi); trong việc định hướng, cập nhật chiến lược phát triển Tập đoàn trước những xu hướng rất lớn, có sự thay đổi nhanh để có những kế hoạch, quy hoạch cho sự phát triển của ngành Dầu khí và Petrovietnam. Bên cạnh đó là sự hợp tác chặt chẽ trong công tác nghiên cứu khoa học, giáo dục truyền thống lịch sử văn hoá. Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị các ban, các đơn vị thành viên Tập đoàn phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cán bộ, hội viên Hội DKVN có thể triển khai công việc, góp phần đóng góp tốt nhất cho ngành Dầu khí phát triển.

Petrovietnam và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác
TS. Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội DKVN phát biểu tại buổi ký kết hợp tác

Thay mặt lãnh đạo Hội DKVN, TS. Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội gửi lời chúc mừng những thành tích đã đạt được, đóng góp của Tập đoàn trong suốt những năm qua, đặc biệt một số kỷ lục mà Tập đoàn đạt được trong năm 2022 đóng góp lớn vào thành tựu, kết quả chung của cả nước, nhất là trong giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn.

Chủ tịch Hội DKVN Nguyễn Quốc Thập trân trọng ghi nhận sự quan tâm, đồng hành của Petrovietnam trong suốt những năm qua. Trong thời gian tới, nhiệm vụ của Hội được xác định là rất nặng nề như một chiếc thuyền ra khơi trên mọi lĩnh vực, trong đó đặc biệt là đóng góp để ngành DKVN, Petrovietnam có hành lang pháp lý để hoạt động có hiệu quả hơn. Hội DKVN luôn luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và trong quá trình tới đây sẽ phối hợp chặt chẽ, đề ra những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa hơn với mục tiêu chung là đóng góp cho sự phát triển của ngành Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hội Dầu khí Việt Nam kết nạp thêm hai Hội viên tổ chức mớiHội Dầu khí Việt Nam kết nạp thêm hai Hội viên tổ chức mới
Cần làm rõ tình trạng phân tán, cục bộ, thiếu gắn kết giữa các phân ngành năng lượngCần làm rõ tình trạng phân tán, cục bộ, thiếu gắn kết giữa các phân ngành năng lượng
Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN "Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm, thăm dò dầu khí"
Sống khỏe ở Sống khỏe ở "thiên đường" thủy điện Hủa Na
Thường trực Hội DKVN trao quyết định công nhận Hội viên tổ chức cho 03 đơn vị Khí – Điện – Đạm Cà MauThường trực Hội DKVN trao quyết định công nhận Hội viên tổ chức cho 03 đơn vị Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Hội Dầu khí Việt Nam và PVCFC ký kết thoả thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam và PVCFC ký kết thoả thuận hợp tác
[PetroTimesMedia] Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam đi thực tế các công trình Dầu khí tại Cà Mau, Hậu Giang[PetroTimesMedia] Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam đi thực tế các công trình Dầu khí tại Cà Mau, Hậu Giang
Hội DKVN triển khai công tác quý I/2023: Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện các chính sách phát triển ngành Dầu khíHội DKVN triển khai công tác quý I/2023: Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện các chính sách phát triển ngành Dầu khí

N.H - T.B

DMCA.com Protection Status