PSI tư vấn phát hành 350 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ cho Tổng Công ty Sông Đà

21:12 | 04/12/2021

14,873 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 02/12/2021, tại trụ sở Tổng Công ty Sông Đà - CTCP, Công ty cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) và Tổng Công ty Sông Đà - CTCP đã ký kết Hợp đồng tư vấn phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2021.

Tham dự lễ ký kết có ông Trần Văn Tuấn - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sông Đà - CTCP; ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Giám đốc Phụ trách PSI và đại diện văn phòng, các ban chuyên môn của hai bên.

Theo nội dung ký kết, PSI sẽ là đơn vị tư vấn phát hành riêng lẻ gói trái phiếu được phát hành với giá trị tối đa là 350 tỷ đồng của Tổng Công ty Sông Đà - CTCP. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng cổ phần của Công ty CP Đầu tư và Phát triển điện Sê San 3A, Công ty CP Sông Đà 11. Trái phiếu có lãi suất là 11%/năm, kỳ hạn 24 tháng, Tổng Công ty Sông Đà - CTCP cam kết thực hiện quyền mua lại tại bất kỳ thời điểm nào sau 12 tháng từ ngày phát hành trong một hoặc nhiều lần, đối với một phần hoặc toàn bộ số trái phiếu đang lưu hành.

PSI tư vấn phát hành 350 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ cho Tổng Công ty Sông Đà
PSI ký hợp đồng tư vấn phát hành trái phiếu với Tổng Công ty Sông Đà - CTCP

Công ty CP Đầu tư và Phát triển điện Sê San 3A đang là công ty con, do Tổng Công ty Sông Đà nắm giữ 51%. Công ty thủy điện này sở hữu hồ chứa dung tích 80,6 triệu m3, 2 tổ máy công suất 108 MW, cung cấp sản lượng điện bình quân hàng năm đạt 479,3 triệu kWh. Công ty CP Sông Đà 11 đã niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán SJE, do Tổng Công ty Sông Đà nắm giữ 16,95% vốn cổ phần.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Văn Tuấn cho biết: “Việc phát hành trái phiếu sẽ giúp Tổng Công ty Sông Đà - CTCP tăng quy mô vốn, bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, cơ cấu lại nợ và cân đối dòng tiền. Từ đó, Tổng Công ty có nguồn lực tài chính để thực hiện các kế hoạch lớn trong năm tiếp theo và chinh phục những nấc thang mới trên hành trình phát triển”.

Tổng Công ty Sông Đà - CTCP tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước được thành lập từ năm 1961 và cổ phần hóa vào năm 2018. Kế thừa gần 60 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty tập trung vào các hoạt động chính là Tổng thầu xây lắp và EPC, sản xuất kinh doanh điện, phát triển nhà và đô thị.

9 tháng đầu năm nay, Tổng Công ty Sông Đà - CTCP đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với 4.580 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, 257,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất (tăng 73,6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ đạt 119 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất tính đến 30/9/2021 là 25.174 tỷ đồng. Hiện tại, SCIC đang sở hữu 99,79% vốn cổ phần của Tổng Công ty Sông Đà.

Về phía PSI, là công ty chứng khoán đã có thương hiệu 15 năm trên thị trường tài chính Việt Nam, PSI được xây dựng và phát triển dựa trên 3 trụ cột: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng TMCP PVcombank và cổ đông ngoại chiến lược SMBC Nikko. Với 2 nền tảng là con người và công nghệ, PSI đặt mục tiêu trở thành công ty chứng khoán hoạt động theo mô hình ngân hàng đầu tư.

Ông Nguyễn Xuân Hưng khẳng định: “PSI có sự hỗ trợ mạnh mẽ về vốn cùng mạng lưới bán hàng rộng lớn từ tập khách hàng 1 triệu người và 130 phòng giao dịch, chi nhánh trên cả nước của PVcombank. Năng lực của PSI đã được chứng minh qua nhiều hợp đồng tư vấn phát hành trái phiếu cho các doanh nghiệp lớn trên thị trường như Novaland, Kinh Bắc, Hải Phát, Tiki… Hợp đồng tư vấn phát hành trái phiếu cho Tổng Công ty Sông Đà hôm nay đánh dấu sự hợp tác thành công giữa hai bên trong lĩnh vực thu xếp vốn và mở ra những cơ hội hợp tác mới trong tương lai”.

Với hợp đồng tư vấn phát hành trái phiếu riêng lẻ cho Tổng Công ty Sông Đà - CTCP, trong năm 2021, PSI đã tư vấn phát hành thành công hơn 10.000 tỷ đồng trái phiếu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

P.V

PSI phát hành trái phiếu đợt 4 và đợt 5 năm 2021, huy động 500 tỷ đồngPSI phát hành trái phiếu đợt 4 và đợt 5 năm 2021, huy động 500 tỷ đồng
PSI Chi nhánh TP HCM tặng phí giao dịch, ưu đãi lãi vay Margin 9%/nămPSI Chi nhánh TP HCM tặng phí giao dịch, ưu đãi lãi vay Margin 9%/năm
PSI chính thức triển khai thu chi hộ điện tử tại các chi nhánhPSI chính thức triển khai thu chi hộ điện tử tại các chi nhánh

DMCA.com Protection Status