PVC-SG đi đầu trong phong trào sử dụng xe buýt

10:01 | 03/11/2011

606 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (PVCSG) đã phát động CBCNV trong công ty hưởng ứng phong trào và bắt đầu thực hiện sử dụng xe buýt tới công sở từ tháng 11/2011.

Hưởng ứng phát động của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng về việc sử dụng xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng nhằm giảm thiểu lượng xe gắn máy lưu thông, góp phần tích cực vào bài toán giải quyết tình trạng kẹt xe trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong giờ cao điểm, PVC-SG đã tổ chức tuyên truyền, kêu gọi và hướng dẫn các khách hàng, các CBCNV của các công ty đang làm việc tại tòa nhà PVC-SG cùng tham gia.

Cán bộ PVC-SG tìm hiểu các tuyến xe buýt trên địa bàn TP HCM.

Nhận thức rõ về ý nghĩa và hiệu quả mang lại của việc làm này, PVC-SG đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để CBCNV có thể cùng tham gia vào phát động phong trào “Buýt đi làm – Nào ta cùng buýt!” như: tổ chức phát động, tư vấn, hỗ trợ thông tin để CBCNV lựa chọn những tuyến xe buýt tiện ích đi làm, điều chỉnh giờ làm cho phù hợp, hỗ trợ tiền vé xe buýt…

Với sự hỗ trợ tốt nhất từ phía Công ty và ý thức cao của CBCNV về việc sử dụng xe buýt trên các lộ trình lưu thông, phong trào “Buýt đi làm – Nào ta cùng buýt!” đã bắt đầu được thực hiện tốt trong toàn PVC-SG.

PVC-SG không chỉ dừng lại ở việc phát động CBCNV trong Công ty tham gia mà còn tổ chức những đội tư vấn, hướng dẫn các khách hàng ra vào tòa nhà, đến tận các Công ty đang hoạt động trong tòa nhà để tuyên truyền phát động. Với sự hỗ trợ nhiệt tình và cụ thể của các đội tư vấn, phong trào đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và hưởng ứng.

PVC-SG tuyên truyền cho các nhân viên tòa nhà cùng sử dụng xe buýt đi làm.

Theo ông Phan Chí Trung – Giám đốc PVC-SG: Đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của tập thể CBCNV công ty PVC-SG trong việc chung tay cùng giải quyết vấn nạn kẹt xe trên địa bàn TP HCM.

Chị Nguyễn Thị Hồng – nhân viên PVC-SG cho biết: “Trước đây tôi có suy nghĩ không tích cực về xe buýt. Tuy nhiên sau phát động của công ty, tôi đã tham gia và trải nghiệm nhiều điều thú vị. Xe buýt bây giờ không như ngày trước, văn minh và lịch sự hơn. Thay vì mỗi sáng mất 35 phút đi xe máy tới cơ quan, tôi đi xe buýt thì chỉ mất khoảng 20 phút, không phải chịu cảnh chen lấn, kẹt xe, khói bụi. Mỗi tuần tôi hao tốn khoảng 80.000đ tiền xăng xe. Đi xe buýt chỉ mất 48.000/tuần. Từ thực tế đó, tôi đã động viên các đồng nghiệp, người thân trong gia đình, bạn bè cùng sử dụng xe buýt để lưu thông”.

Từ mô hình nhỏ này, phong trào sẽ được nhân rộng ra và mang đến những kết quả tốt đẹp. Mỗi CBCNV PVC-SG đi xe buýt, mọi người cùng đi xe buýt, cùng chung tay và thể hiện trách nhiệm với xã hội.

Hồng Đào – Đức Chính

DMCA.com Protection Status