PVFCCo cứu trợ khẩn cấp cho vùng bão lũ miền Trung và ĐBSCL

17:04 | 03/11/2011

307 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/11, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khíCTCP (PVFCCo – mã chứng khoán DPM) cho biết, PVFCCo quyết định dành 6,5 tỉ đồng từ Quỹ An sinh xã hội nhằm hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lũ tại 10 tỉnh thuộc khu vực miền Trung và ĐBSCL vừa qua để sớm ổn định cuộc sống.

Bà con nông dân gặt lúa chạy bão.

Dự kiến, chương trình cứu trợ bắt đầu được triển khai đồng loạt từ ngày 5/11/2011 và sẽ kéo dài tới cuối tháng. Ngoài hoạt động hỗ trợ trực tiếp, PVFCCo sẽ phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ tại địa phương để tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cùng các dụng cụ mưu sinh hàng ngày (lưới đánh bắt cá, máy gieo sạ thủ công, dụng cụ thu hoạch…), dụng cụ học tập và tiền mặt để các gia đình gặp khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Tổng số quà tặng trong đợt cứu trợ này bao gồm khoảng 8.000 phần quà (giá trị mỗi phần quà từ 500.000 – 2.000.000 đồng) cùng 70.000 quyển vở học sinh. Ngoài ra, PVFCCo đang trực tiếp phối hợp với địa phương để trang bị các thiết bị cứu sinh, phương tiện di chuyển (xuồng, thuyền) cho các gia đình, trường học, tổ chức cứu trợ tại các vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Các đơn vị thành viên của PVFCCo bao gồm Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ và Công ty CP Quản lý và Phát triển nhà Dầu khí miền Nam sẽ cùng phối hợp đồng loạt triển khai các hoạt động cứu trợ trên tại những địa phương bị thiệt hại nặng nhất trong các đợt bão lũ vừa qua, cụ thể là các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Bình Định, Đồng Tháp và An Giang.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2011, thời gian cao điểm lũ tại ĐBSCL, PVFCCo đã tặng 25.000 vỏ bao Đạm Phú Mỹ để đựng đất, sử dụng trong công tác hộ đê ngăn lũ tại An Giang và Đồng Tháp.

Song song với các hoạt động cứu trợ bão lũ, PVFCCo cũng đã có kế hoạch chuẩn bị đủ phân bón và sẵn sàng cung cấp hàng ra thị trường với giá cả ổn định, giảm bớt nỗi lo thiếu phân bón của bà con nông dân khi bước vào vụ Đông Xuân.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status