PVFCCo đến với người dân vùng lũ

11:17 | 16/11/2011

513 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Những chiếc xuồng ba lá còn thơm mùi gỗ, những tấm lưới mới tinh đó thể hiện sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời để bà con có phương tiện đi lại, mưu sinh, động viên tiếp sức cho họ vượt qua những khó khăn trong và sau mùa lũ.

Trong 2 ngày 14 và 15/11, đoàn công tác cứu trợ của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo) cùng đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-SE) do ông Lê Văn Quốc Việt – Phó Tổng giám đốc PVFCCo làm Trưởng đoàn đã trực tiếp đến các huyện vùng Đồng Tháp Mười thuộc địa bàn tỉnh Long An để phối hợp cùng chính quyền địa phương thăm hỏi và trao quà cho bà con vùng lũ.

Ông Lê Văn Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc PVFCCo (ngoài cùng bên phải) trực tiếp trao xuồng cứu sinh và lưới đánh cá cho người dân vùng lũ.

Vùng đất Đồng Tháp Mười đã và đang trải qua mùa lũ 2011 lớn nhất trong 10 năm trở lại đây, tương đương đỉnh lũ lịch sử năm 2000.

So với mọi năm, lũ năm nay đổ về sớm với cường suất mạnh, trong khi thời gian ngâm lũ lại kéo dài, cộng với những diễn biến bất thường của thời tiết… đã gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất nông nghiệp, của cải vật chất của bà con nông dân. Cuộc sống vốn đã khó khăn, nay người dân lại càng thêm lam lũ. Những ngày qua, nước lũ ở vùng Đồng Tháp Mười đang rút dần, nhưng nỗi vất vả, lo toan mưu sinh của họ lại không giảm bớt.

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ sâu sắc những thiếu thốn, mất mát của đồng bào bị lũ lụt, PVFCCo nói chung và PVFCCo-SE nói riêng đã hỗ trợ cho nhân dân 4 huyện ở vùng Đồng Tháp Mười là Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng thuộc tỉnh Long An số quà cứu trợ có tổng giá trị 900 triệu đồng, gồm: 250 xuồng cứu sinh, 580 suất lưới đánh cá, tặng tiền cho 50 hộ bị thiệt hại về tài sản trong lũ với số tiền 2 triệu/hộ.

Ông Lê Văn Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc PVFCCo trao quà cứu trợ có giá trị 900 triệu đồng.

Đoàn cứu trợ đã đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay cho những người dân bị thiệt hại nặng sau lũ. Những chiếc xuồng ba lá còn thơm mùi gỗ, những tấm lưới mới tinh đó thể hiện sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời để bà con có phương tiện đi lại, mưu sinh, động viên tiếp sức cho họ vượt qua những khó khăn trong và sau mùa lũ.

Những chiếc xuồng ba lá do PVFCCo và PVFCCo-SE trao tặng cho bà con vùng lũ làm phương tiện di chuyển.

Ông Bùi Văn Khánh (65 tuổi, ở huyện Tân Hưng) xúc động khi nhận được xuồng cứu sinh.

Sự giúp đỡ đã làm ấm lòng người dân vùng Đồng Tháp Mười vào lúc khó khăn, hoạn nạn này. “Chúng tôi vô cùng cảm ơn món quà thiết thực và tấm lòng vàng của Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên PVFCCo và PVFCCo-SE đã dành cho bà con vùng lũ các huyện Đồng Tháp Mười. Đây là sự động viên, tiếp thêm động lực cho bà con nông dân vượt qua khó khăn”, ông Nguyễn Văn Kiệt, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh cảm động nói khi thay mặt lãnh đạo và nhân dân 4 huyện Đồng Tháp Mười tại buổi lễ nhận quà cứu trợ do PVFCCo và PVFCCo-SE tổ chức.

Niềm vui của người nông dân khi nhận được xuồng và lưới do PVFCCo và PVFCCo-SE hỗ trợ.

Chia sẻ về đợt cứu trợ này, ông Lê Văn Quốc Việt – Phó Tổng giám đốc PVFCCo bộc bạch: “Với tình cảm và ý thức trách nhiệm cùng bà con nông dân vượt qua khó khăn, PVFCCo nói chung và PVFCCo-SE nói riêng mong rằng đây là những món quà thiết thực nhất để bà con ổn định cuộc sống sau trận lũ. Để hỗ trợ cho bà con nông dân hiệu quả nhất, chúng tôi đã cử nhân viên trực tiếp đến khảo sát cặn kẽ ở từng địa phương nhằm tìm hiểu xem người nông dân vùng lũ cần những gì thiết yếu cho đời sống của mình. Qua đó, chúng tôi thấy rằng đa phần bà con nông dân đang cần xuồng và lưới nhằm có phương tiện đi lại và mưu sinh, sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống sau lũ”.

Bài và ảnh: Thế Vinh

DMCA.com Protection Status