PVI tổ chức Họp tổng kết chủ đề "Rủi ro tuân thủ và Kiểm toán nội bộ"

10:34 | 30/11/2022

4,264 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại trụ sở Công ty cổ phần PVI đã diễn ra buổi Họp tổng kết chủ đề Rủi ro tuân thủ và Kiểm toán nội bộ sau 1 tuần làm việc nghiêm túc và hiệu quả của các chuyên gia đến từ Talanx/HDI – Tập đoàn tài chính Bảo hiểm hàng đầu thế giới.

Tham dự cuộc họp, gồm có ông Nguyễn Xuân Hòa – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Tổng Giám đốc PVI; ông Dương Thanh Danh Francois – Phó chủ tịch HĐQT PVI, cùng đại diện Ban Lãnh đạo PVI và các công ty trong hệ thống PVI gồm: Tổng công ty Bảo hiểm PVI, Tổng Công ty cổ phần Tái bảo hiểm PVI, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI.

Đại diện của Talanx/HDI có ông Trương Minh Đức – Kiểm toán nội bộ Talanx, bà Yuliana Spitzer – Giám đốc Tuân thủ Talanx và ông Martin Wienke – Cố vấn cao cấp về Tuân thủ của HDI.

PVI tổ chức Họp tổng kết chủ đề
PVI tổ chức Họp tổng kết chủ đề Rủi ro tuân thủ và Kiểm toán nội bộ

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, PVI luôn tiên phong trong việc áp dụng những thông lệ và chuẩn mực quốc tế về báo cáo tài chính và quản trị doanh nghiệp. Bên cạnh việc triển khai dự án lập BCTC theo chuẩn mực IFRS 17 về hợp đồng bảo hiểm, PVI cũng đang đồng thời triển khai Dự án xây dựng hệ thống quản trị rủi ro doanh nghiệp (ERM) theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế tốt nhất. Dự án được khởi động giai đoạn 1 từ tháng 8 năm 2020, và hiện đã hoàn thành giai đoạn 2 vào tháng 10 năm nay với sự đồng hành của các chuyên gia tư vấn đến từ PwC và Deloitte.

Trong suốt 1 tuần làm việc hiệu quả, các chuyên gia Tuân thủ từ HDI/Talanx Global đã phối hợp cùng với Ban PCTT&QTRR rà soát kết quả thực hiện dự án Tuân thủ và Quản trị rủi ro (ERM), đồng thời đánh giá và tư vấn thêm cho PVI về cách thức quản trị rủi ro tuân thủ và đào tạo văn hóa tuân thủ tại PVI theo các thông lệ tốt của châu Âu và quốc tế để hoàn thiện hệ thống tuân thủ của PVI.

Các chuyên gia đánh giá rất cao kết quả về tiến độ và chất lượng hoàn thành Dự án ERM, cũng như các sản phẩm quy trình, quy chế, đào tạo được ứng dụng tại PVI và các đơn vị thành viên cho giai đoạn tiếp theo của dự án này.

Bộ phận Tuân thủ tại PVI bước đầu đã đảm bảo được chức năng cơ bản bao gồm: chức năng giám sát rủi ro tuân thủ, cảnh báo sớm, tư vấn và đào tạo. PVI đã xây dựng được đầy đủ bộ khung Quy chế tuân thủ, Quy trình báo cáo tuân thủ hợp nhất toàn hệ thống, hệ thống đào tạo online, offline. Nhân sự bố trí thực hiện chức năng tuân thủ được đánh giá cao về năng lực, trình độ chuyên môn, và sự phù hợp.

Trong giai đoạn tiếp theo, HDI/ Talanx sẽ tiếp tục đồng hành cùng PVI để hoàn thiện hơn về các phương pháp đánh giá sâu, phòng ngừa rủi ro tuân thủ trong các hoạt động của toàn hệ thống PVI, hỗ trợ cung cấp PVI các hệ thống báo cáo chuyên nghiệp hơn để giảm thiểu thời gian và nâng cao hiệu quả.

PVI: Định chế tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt NamPVI: Định chế tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam
PVI vinh dự nhận giải thưởng Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 do Forbes bình chọnPVI vinh dự nhận giải thưởng Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 do Forbes bình chọn
PVI hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022PVI hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022
Bảo hiểm PVI kịp thời động viên, chi trả bồi thường cho người dân phường Thủy Dương, HuếBảo hiểm PVI kịp thời động viên, chi trả bồi thường cho người dân phường Thủy Dương, Huế
Khai báo hồ sơ và giải quyết bồi thường chăm sóc sức khoẻ Online – Không còn nỗi lo đi lạiKhai báo hồ sơ và giải quyết bồi thường chăm sóc sức khoẻ Online – Không còn nỗi lo đi lại

PV

DMCA.com Protection Status