Sức bật mới từ PVC-MS: Dấu ấn người “thuyền trưởng”

18:44 | 04/12/2011

1,052 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đến nay, PVCMS đã trở thành tổng thầu với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, đội ngũ người lao động chuyên nghiệp, năng động, tốc độ phát triển năm sau luôn gấp đôi năm trước. Có được thành quả này, không thể không nhắc tới vai trò của ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVCMS.

Trong những năm gần đây, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã có sự chuyển mình nhanh chóng, từ một doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò nhà thầu phụ thực hiện các dịch vụ chuyên ngành xây lắp Dầu khí, đến nay, PVC-MS đã trở thành tổng thầu với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, đội ngũ người lao động chuyên nghiệp, năng động, tốc độ phát triển năm sau luôn gấp đôi năm trước. Có được thành quả này, không thể không nhắc tới vai trò của ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS.

Với suy nghĩ phải quyết liệt đổi mới để phát triển, Giám đốc Nguyễn Đình Thế đã định hướng một chiến lược mới mang tính đột phá lớn cho PVC-MS, đó là đến năm 2012, doanh nghiệp sẽ trở thành đơn vị có thương hiệu mạnh, có uy tín trong nước và quốc tế, đồng thời trở thành công ty chuyên ngành xây lắp dầu khí hàng đầu của ngành Dầu khí Việt Nam, đóng vai trò chủ đạo trong lĩnh vực xây dựng các chân đế, kết cấu thượng tầng giàn khoan trên phạm vi cả nước. PVC-MS sẽ vươn mình bước sang lĩnh vực thi công xây lắp ngoài khơi, đầu tư và mở rộng sản xuất theo mô hình khép kín từ khâu thiết kế, mua sắm vật tư, thi công, chế tạo và lắp đặt. Đây là một chiến lược hết sức táo bạo mà ông Thế cùng Ban Lãnh đạo đã đặt ra cho PVC-MS, một đơn vị vừa thoát khỏi cơ chế doanh nghiệp nhà nước và làm quen với mô hình của công ty cổ phần.

Ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS báo cáo với Chủ tịch HĐQT PVC Trịnh Xuân Thanh về tình hình triển khai xây dựng Bãi cảng chế tạo kết cấu kim loại và thiết bị dầu khí của công ty

Năm 2010, được sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), PVC-MS đã đầu tư xây dựng Bãi cảng chế tạo kết cấu kim loại và thiết bị dầu khí tại khu căn cứ dịch vụ hàng hải Sao Mai – Bến Đình. Đây là cơ sở hậu cần mang tính quyết định để PVC-MS chính thức vươn mình thực hiện các dịch vụ xây lắp ngoài khơi. Đến nay, bãi cảng đã đưa vào sử dụng giai đoạn 1, PVC-MS đã bước lên vai trò tổng thầu, tự tin tham gia chào thầu, đấu thầu tất cả các dự án thi công, chế tạo trên bờ và ngoài khơi cho ngành Dầu khí trong và ngoài nước. Đây là một bứt phá lớn, hứa hẹn gia tăng thêm nguồn lợi nhuận đáng kể cho PVC-MS từ việc thực hiện dịch vụ khép kín này. Sự bứt phá này mang dấu ấn đậm nét của ông Nguyễn Đình Thế, người đã có công đi đầu vạch ra một chiến lược kinh doanh dài hạn và đúng hướng cho doanh nghiệp. Năng động, quyết đoán và luôn nhạy bén để đón đầu thị trường, phong cách lãnh đạo này của ông đã quyết định quan trọng tới sự phát triển của PVC-MS.

Có một tầm nhìn chiến lược trong sản xuất kinh doanh, khai thác tốt mọi lợi thế cạnh tranh, ông Thế đã và đang sát cánh cùng Ban Lãnh đạo công ty phát huy tốt sức mạnh nội lực, nắm bắt mọi cơ hội để đưa PVC-MS vững bước trên con đường phát triển. Nhờ vậy, kể từ năm 2010, hoạt động của PVC-MS đã có bước phát triển rất rõ nét. Đơn vị đã liên tục trúng thầu các dự án trong điểm của ngành Dầu khí Việt Nam như: Chế tạo chân đế Đại Hùng, chân đế và khối thượng tầng giàn khai thác Mộc Tinh là những chân đế nước sâu lần đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam và gần đây nhất là Hợp đồng EPCI khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 mỏ Tê Giác Trắng, Hợp đồng EPC Dự án Nam Côn Sơn 2.. .

Ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS nhận bằng khen: Doanh nhân tiêu biểu khu vực miền Đông Nam Bộ năm 2010 do VCCI trao tặng

Là giám đốc doanh nghiệp quản lý gần 1.600 CBCNV lao động, công việc vất vả với bao toan tính của thời buổi cạnh tranh, song ông Thế luôn ưu tiên thực hiện tốt nhất mọi chế độ chính sách cho CBCNV. Chế độ lương, thưởng, BHXH, BHYT và các khoản trợ cấp luôn được thực hiện đầy đủ, kịp thời với những ưu đãi hợp lý, chính sách nhà ở, điều kiện làm việc, an toàn lao động, an sinh xã hội được chăm lo chu đáo, Giám đốc Nguyễn Đình Thế đã tạo được sức mạnh đoàn kết của cả tập thể người lao động để cùng nhau vượt khó đi lên.

Với những thành tích gặt hái được trong suốt chặng đường gần 27 năm gắn bó với PVC-MS, đặc biệt là 17 năm giữ vai trò lãnh đạo PVC-MS qua các thời kỳ, Giám đốc Nguyễn Đình Thế đã tạo dựng được niềm tin vững chắc trong CBCNV lao động công ty. Sự đóng góp của ông đã được ghi nhận và ông đã nhiều lần bước lên bục vinh quang nhận phần thưởng cao quý của Chính phủ và các bộ, ngành trao tặng. Đặc biệt, năm 2010, Giám đốc Nguyễn Đình Thế đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Dồn hết tâm sức của mình cho công việc, cùng với sự phối hợp điều hành hiệu quả của Ban Lãnh đạo công ty, sự nỗ lực chung của cả tập thể người lao động, PVC-MS hôm nay đã có sự phát triển ngoạn mục. Nếu như năm 2008, PVC-MS thực hiện tổng doanh thu đạt 113 tỉ đồng, lợi nhuận 9,5 tỉ thì đến năm 2010, PVC-MS thực hiện đạt tổng doanh thu 489,29 tỉ, tăng 433%, lợi nhuận 117,2 tỉ đồng, tăng 1.234%. Về quy mô doanh nghiệp cũng phát triển rất mạnh mẽ, từ đơn vị có 680 CBCNV lao động, đến nay PVC-MS đã có gần 1.600 CBCNV lao động ở 12 phòng, ban và 5 chi nhánh trực thuộc. Sự đổi thay kỳ diệu này là niềm tự hào chung của cả một tập thể đồng lòng đoàn kết và cùng phấn đấu, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ông – Giám đốc Nguyễn Đình Thế.

Chiều ngày 1/12/2011, tại TP Vũng Tàu, PVC-MS đã tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng 50 Ngày truyền thống Dầu khí cho Bãi cảng chế tạo kết cấu kim loại và thiết bị dầu khí. Bãi cảng khang trang hiện đại rộng 23ha đã được hoàn thành giai đoạn 1, sẵn sàng đón nhận các dự án đóng mới chân đế và khối thượng tầng giàn khoan với dây chuyền công nghệ đồng bộ, khép kín. Việc đầu tư Dự án Bãi cảng chế tạo kết cấu kim loại và thiết bị Dầu khí mang ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định một tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của PVC-MS. Dự án đi vào hoạt động là cơ sở hậu cần giúp PVC-MS vươn mình sang lĩnh vực thi công xây lắp ngoài khơi, đầu tư và mở rộng sản xuất theo mô hình khép kín từ khâu thiết kế, mua sắm vật tư, thi công, chế tạo và lắp đặt.

Sao Mai

DMCA.com Protection Status