Tập thể PVU đã xây dựng và định hình thương hiệu trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam

14:34 | 30/12/2019

4,084 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020 và Hội nghị Người lao động năm 2020.      

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu Khí Việt Nam (CĐ DKVN); bà Lê Thị Lam Trà - Phó Trưởng ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực; ông Tạ Quang Huy – Phó Trưởng ban Công nghệ An toàn Môi trường cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban của Tập đoàn, đại diện Trung tâm Thông tin đào tạo Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).

pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020
T.S Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU phát biểu khai mạc hội nghị

Báo cáo tổng kết, T.S Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU cho biết: Năm 2019 tiếp tục là một năm gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, ý thức trách nhiệm, sự đồng lòng của cán bộ công nhân viên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, sự phối hợp, hỗ trợ của các Ban chức năng liên quan của Tập đoàn, PVU đã nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2019.

Năm 2019, Nhà trường hoàn thành công tác tuyển sinh, xây dựng, ban hành kế hoạch tư vấn, quảng bá tuyển sinh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; Thực hiện xét tuyển SV khóa 8 trình độ ĐH hệ chính quy theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, kết quả có 77 thí sinh trúng tuyển với điểm từ 19.0 trở lên và có 58 SV làm thủ tục nhập học; Tổ chức ôn luyện tuyển sinh và thi đầu vào khóa 2 cho 14 thí sinh; Chuẩn bị và triển khai công tác tư vấn, quảng bá và tuyển sinh liên kết đào tạo đại học ngành Kỹ thuật Dầu khí với Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico Tech (NMT) Hoa Kỳ.

Đối với công tác đào tạo, Nhà trường liên hệ, cử SV khóa 4 đi thực tập tốt nghiệp tại các đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí và 02 SV khóa 4 chuyên ngành Lọc - Hóa dầu thực tập và làm đồ án tốt nghiệp tại trụ sở của Công ty Haldor Topsoe tại Đan Mạch trong thời gian 05 tháng theo chương trình học bổng của Công ty; giao Đồ án tốt nghiệp và hướng dẫn các em SV thực hiện. SV khóa 4 hoàn thành bảo vệ Đồ án tốt nghiệp và được Nhà trường công nhận tốt nghiệp, cấp bằng Kỹ sư; Tổ chức thanh, kiểm tra đảm bảo chất lượng đào tạo.

Bên cạnh việc học tập chính khóa, các đội tuyển SV của Nhà trường tham gia các Kỳ thi Olympic SV toàn quốc năm 2019 đạt được kết quả cao rất đáng khích lệ, cụ thể: Đội Olympic Toán: 01 giải Đặc biệt (01 SV đạt giải Nhất cả hai môn Đại số và Giải tích), 03 giải Nhất, 02 giải Nhì và 02 giải Ba; Đội Olympic Vật lý: 03 giải Nhì trắc nghiệm, 02 giải Nhì thực nghiệm, 01 giải Khuyến khích bài tập và giải Nhì toàn Đoàn và Đội Olympic Cơ - Tin: 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích; Đội Olympic tiếng Anh: giải Nhì Chung kết khu vực Phía Nam. Ngoài ra đội SV của Nhà trường còn tham gia Cuộc thi học thuật về kiến thức chuyên ngành Dầu khí PetroChallenge 2019 do SPE Việt Nam tổ chức và đạt giải Ba.

pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020
Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị

Ngoài ra trong năm 2019, cán bộ giáo viên của trường tích cực viết, hoàn thiện các bài báo khoa học để gửi đăng trên các tạp chí chuyên ngành uy tín trong và ngoài nước. Kết quả có 28 bài báo (14 ISI/SCOPUS/HNQT và 14 trong nước), ngoài ra còn có một số bài báo đã gửi đăng trên các tạp chí uy tín thuộc danh mục SCI đã hoàn thành phản biện và đang chờ chấp nhận đăng.

Ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, Nhà trường nghiêm túc, triển khai, thực hiện Chương trình hành động, Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Chỉ thị về tiết giảm chi phí Tập đoàn đề ra; hưởng ứng, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội do Tập đoàn, CĐ DKVN, Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát động.

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PVU Ngô Thu Kiều báo cáo tổng kết công tác Công đoàn, tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động và Quy chế dân chủ của PVU năm 2019; PGS.TS Lê Văn Sỹ báo cáo về nội dung thi đua khen thưởng; T.S Lê Quốc Phong báo cáo tại về tình hình đào tạo, liên kết ngành với các đại học nước ngoài.

pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020
PGS. TS Lê Văn Sỹ báo cáo về nội dung thi đua khen thưởng tại hội nghị
pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020
TS. Lê Quốc Phong báo cáo tại hội nghị về tình hình đào tạo, liên kết ngành với các đại học nước ngoài

Hội nghị người lao động đã lắng nghe các tham luận bằng tinh thần trách nhiệm cao góp phần xây dựng PVU ngày càng ổn định, phát triển bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn đã biểu dương, chúc mừng các thành tích của PVU trong năm 2019 trên tất cả các phương diện, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sự tâm huyết gắn bó với Nhà trường của đội ngũ giảng viên - công nhân viên toàn trường. Chính sự nỗ lực của tập thể PVU những năm qua, đã xây dựng và định hình thương hiệu PVU trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam, có uy tín với các trường đại học trên thế giới, góp phần quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn, bằng chứng là các sinh viên tốt nghiệp đã có công việc làm rất tốt, các đội tuyển tham gia các các kỳ thi toàn quốc đã đạt thành tích rất cao và nhận được học bổng tại các trường đại học lớn trên thế giới.

pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020
TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

TS. Phan Ngọc Trung nhấn mạnh, với tình hình hiện nay còn nhiều khó khăn và thách thức, nhà trường phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí trong tư tưởng và hành động để phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao; Phối hợp làm việc chặt chẽ với các Ban chức năng của Tập đoàn và VPI để đề án Học viện Dầu khí sớm được phê duyệt; Hoàn thiện phương án giao VPI tạm quản lý PVU trình Tập đoàn xem xét quyết định; Tiếp tục phát huy thế mạnh về hợp tác quốc tế, lựa chọn các đối tác phù hợp với PVU; Phát triển bền vững trên cơ sở đảm bảo sự hài hòa, đồng bộ giữa đào tạo và khoa học công nghệ, cần có sự kết hợp rộng rãi với các nhà khoa học trong và ngoài nước về nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học; Tiếp tục hoàn thiện bộ máy.

pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn trao tặng bằng khen của CĐ DKVN cho bà Phạm Thị Hoài Lan - Chuyên viên Phòng Đào tạo PVU

pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020

T.S Phan Ngọc Trung khen thưởng gương mặt điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019 cho các cá nhân PVU

pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020
Lãnh đạo Nhà trường khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2019

Tại hội nghị, với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, CĐ DKVN đã trao tặng Bằng khen cho bà Phạm Thị Hoài Lan - Chuyên viên Phòng Đào tạo PVU. Nhân dịp này, Nhà trường cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và gương điển hình trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019.

pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020PV GAS trao 100 triệu đồng học bổng cho sinh viên PVU
pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020PVU tổ chức Lễ Tốt nghiệp, trao bằng kỹ sư và khai giảng năm học mới 2019-2020
pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020Tuổi trẻ PVMTC và PVU hiến máu vì cộng đồng
pvu to chuc thanh cong hoi nghi tong ket nam 2019 hoi nghi nguoi lao dong nam 2020Đại học Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác với Viện Công nghệ Petronas

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status