Tàu địa chấn PTSC G&S cứu sống 2 ngư dân trên biển

13:33 | 08/08/2013

1,143 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tàu Geo Coral của Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S) vừa cứu được 2 ngư dân trên biển.

Theo ông Lê Trí Thành – Giám đốc PTSC G&S, tàu Geo Coral được PTSC G&S thuê từ Công ty CGGVeritas để thực hiện dự án thu nổ địa chấn 3D cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Ngày 6/8, khi tàu Geo Coral đang thực hiện thả thiết bị địa chấn để kiểm tra cùng với tàu hỗ trợ CSB 9003 thì nhận được tin báo có người gặp nạn trên biển từ tàu bảo vệ (Vạn Hoa 744).

Thuyền trưởng tàu Geo Coral ngay lập tức cho ngưng việc kiểm tra thiết bị địa chấn và ra lệnh phát tín hiệu báo động. Trong khoảng 2 phút, tàu cứu sinh trên tàu Geo Coral đã được thả xuống biển và tiến hành lên đường tới chỗ tàu bảo vệ.

Tàu Geo Coral

Tàu bảo vệ ngay sau đó báo cáo 1 người được cứu vớt từ dưới biển. Người được cứu vớt là một ngư dân đánh cá, anh và một người đàn ông khác bị lật từ một thuyền đánh cá 18 giờ trước. Lúc đó, người đàn ông thứ 2 còn đang mất tích, tàu Geo Coral đã tiếp tục tìm kiếm và sau khoảng 20 phút thì cứu được người này vẫn còn sống, tỉnh táo nhưng người bị lạnh. Cả hai người được chăm sóc y tế trên tàu Geo Coral.  

Ngay sau đó, thuyền trưởng tàu Geo Coral đã thông báo đến cơ quan chức năng 2 người gặp nạn đã được cứu sống và đang ở trên tàu Geo Coral được chăm sóc y tế.

Sau khi được sơ cứu trên tàu Geo Coral, Ban lãnh đạo Công ty PTSC G&S và CGGVeritas cùng thuyền trưởng trên tàu đã quyết định dùng trực thăng đưa hai người này vào đất liền để được điều trị. Trong 3 giờ trực thăng đã đưa được 2 người này về đến Bệnh viện Cờ Đỏ (Cần Thơ) và đã xác định được hai người này là: Võ Hoàng Nam (sinh năm 1985) và Võ Văn Thắng (sinh năm 1994), cùng quê Cần Thơ. Hiện tại, hai người được cứu sống đã được bàn giao về cho gia đình.

          Đoàn Thiện

DMCA.com Protection Status