Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng giao ban trực tuyến với Tổng Giám đốc Zarubezhneft 1

09:07 | 21/04/2021

20,814 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/04/2021, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã có buổi họp giao ban trực tuyến với Tổng Giám đốc Công ty Zarubezhneft Kudryashov Sergei Ivanovich.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng giao ban trực tuyến với Tổng Giám đốc Zarubezhneft
Toàn cảnh buổi họp giao ban tại điểm cầu trụ sở Petrovietnam

Tham dự buổi họp trực tuyến còn có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Zarubezhneft và Tổng Giám đốc Petrovietnam đã trao đổi về tình hình phòng, chống COVID-19, báo cáo triển khai các hoạt động hợp tác dầu khí tại Việt Nam và LB Nga.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thông báo về tình hình phòng chống dịch COVID tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác phòng, chống dịch COVID luôn được Petrovietnam quan tâm hàng đầu, quán triệt thực hiện đến toàn bộ các đơn vị thành viên, người lao động trong toàn Tập đoàn. Nhờ bám sát kế hoạch, chỉ đạo sát sao của Chính phủ Việt Nam, Petrovietnam không để xảy ra trường hợp liên quan đến COVID-19, tình hình sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định, không bị gián đoạn.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng giao ban trực tuyến với Tổng Giám đốc Zarubezhneft
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tại buổi giao ban

Các dự án hợp tác trọng điểm trong lĩnh vực dầu khí khác giữa hai bên, gồm Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (tại Việt Nam) và Rusvietpetro (tại LB Nga) được tích cực xúc tiến, bám sát kế hoạch đề ra. Đánh giá chung về kết quả sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc Zarubezhneft Ivanovich khẳng định: “Cả 2 liên doanh đảm bảo tốt kế hoạch đặt ra, các chỉ tiêu cơ bản được hoàn thành trong Quý I, công tác tiết giảm chi phí tốt hơn so với các năm trước”.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Zarubezhneft trong thời gian qua. Để hoàn thành mục tiêu trong năm, Tổng Giám đốc Petrovietnam lưu ý, các liên doanh cần tận dụng tốt cơ hội giá dầu đang có xu hướng tăng, bằng các giải pháp, tập trung nhằm gia tăng sản lượng. Đối với Vietsovpetro, Petrovietnam đề nghị tiếp tục bám sát nội dung của Hội đồng 53 giao, để thực hiện kế hoạch 3 triệu tấn dầu trong năm 2021, Vietsovpetro phải đảm bảo vượt kế hoạch khai thác tối thiểu 150 nghìn tấn dầu.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng giao ban trực tuyến với Tổng Giám đốc Zarubezhneft
Tổng Giám đốc Zarubezhneft Kudryashov Sergei Ivanovich cho biết, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Zarubezhneft cũng đã có những giải pháp linh hoạt, kịp thời đảm bảo hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí được triển khai hiệu quả, an toàn.

Đối với Rusvietpetro, cần chủ động, tối ưu kế hoạch khai thác, giải quyết những tồn tại về mặt kỹ thuật. Mặt khác, cần kiến nghị lên Chính phủ Nga cho phép điều chỉnh gia tăng sản lượng nhằm hoàn thành tốt hơn nữa chỉ tiêu Quý II và cả năm 2021.

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro được thành lập ngày 19/6/1981, là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam. Kể từ khi khai thác dầu tính đến tháng 2/2021, Vietsovpetro đạt mốc khai thác tấn dầu thứ 240 triệu. Doanh thu bán dầu và khí của Vietsovpetro đã đạt trên 83 tỷ USD, nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 56 tỷ USD, lợi nhuận 2 phía đạt trên 23 tỷ USD. Đây là thành quả thực sự ấn tượng, đáng tự hào của tập thể lao động quốc tế Việt Nam - Liên Xô/Liên bang Nga sau gần 40 năm hoạt động.

Rusvietpetro hiện đang là nhà điều hành theo hình thức liên doanh giữa Petrovietnam và Công ty Dầu khí Zarubezhneft (Liên bang Nga). Rusvietpetro có giấy phép hoạt động trong 25 năm, kể từ 15/12/2009 và đã có dòng dầu công nghiệp đầu tiên vào ngày 30/9/2010. Năm 2020, tổng sản lượng khai thác dầu thô của Rusvietpetro là 2,828 triệu tấn, giảm 175.000 tấn do phải thực hiện cam kết trong Thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa Liên bang Nga và các nước OPEC nhằm bình ổn giá dầu thế giới. Trong năm 2020, phần góp vốn của Petrovietnam trong Rusvietpetro mang lại lợi nhuận sau thuế là khoảng 37,1 triệu USD và cổ tức chuyển về nước dự kiến là 26,16 triệu USD.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status