Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Thúc đẩy các giải pháp nâng cao sản lượng

10:29 | 16/06/2023

7,694 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 15/6, tại TP HCM, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc về công tác sản xuất với Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (CLJOC).

Tham dự buổi làm việc có các Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến, Trần Bình Minh; các Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn, Đỗ Chí Thanh; cùng lãnh đạo các Ban liên quan của Tập đoàn.

Về phía các đối tác Lô 15-1 có ông Trần Hồng Nam – Tổng Giám đốc PVEP và đại diện các đối tác nước ngoài Perenco, KNOC, SK và Geopetrol.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC

Hợp đồng Dầu khí lô 15-1 được ký ngày 16/9/1998 giữa Petrovietnam với các Bên tham gia trong Hợp đồng gồm PVEP (50%), Perenco (23,25%), KNOC (14,25%), SK (9%) và Geopetrol (3,5%) do Cửu Long JOC là Người điều hành.

ông Lê Đắc Hóa, Tổng giám đốc CLJOC
Ông Lê Đắc Hóa, Tổng Giám đốc CLJOC

Tại buổi làm việc, ông Lê Đắc Hóa, Tổng Giám đốc CLJOC đã báo cáo thành tựu CLJOC đạt được trong hành trình 25 năm hình thành và phát triển; hoạt động sản xuất trong 5 tháng đầu năm và kế hoạch cả năm 2023; các giải pháp cụ thể để đạt được mục tiêu sản lượng năm 2023 và chiến lược CLJOC trong giai đoạn trung và dài hạn.

Đến tháng 9/2023 CLJOC sẽ tròn 25 tuổi, trong quá trình hình thành và phát triển CLJOC đã phát hiện và đưa chuỗi các mỏ Sư Tử vào khai thác hiệu quả gồm: Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng, Sư Tử Nâu; và hiện đang phát triển Dự án Sư Tử Trắng giai đoạn 2B.

Tính đến ngày 31/5/2023, CLJOC đã khai thác được 407,36 triệu thùng dầu, sản lượng khí sản xuất được là 570,8 tỷ bộ khối khí, tổng doanh thu 29,3 tỷ USD, đóng góp cho ngân sách nhà nước 13,1 tỷ USD.

Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu
Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu

Trong 5 tháng đầu năm 2023, CLJOC duy trì tỷ lệ uptime sản xuất đạt mức cao 99,5%, tổng sản lượng khai thác tính từ đầu năm đến 31/5/2023 đạt 5,38 triệu thùng dầu và xuất bán 8,27 tỷ bộ khối khí, tổng doanh thu khoảng 500 triệu USD. Đến hết năm 2023, CLJOC nỗ lực đạt sản lượng 12,54 triệu thùng dầu so với mục tiêu Ủy ban quản lý Lô 15-1 giao cho là 12 triệu thùng dầu.

Các đối tác nước ngoài tham gia dự án Lô 15-1 phát biểu
Các đối tác nước ngoài dự án Lô 15-1 phát biểu

Lãnh đạo CLJOC cho biết, CLJOC đã nỗ lực từng ngày, chắt chiu từng cơ hội để đạt sản lượng khai thác cao nhất có thể, trong bối cảnh rất thách thức của năm 2023 do ít có dư địa tăng sản lượng vì gần như không có kế hoạch đầu tư khai thác nào trong năm nay liên quan đến hợp đồng PSC Lô 15 - 1 sẽ kết thúc vào tháng 9/2025, cùng với đó đà suy giảm sản lượng tự nhiên lớn.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu

Tại buổi làm việc, CLJOC, các đối tác Lô 15 – 1, lãnh đạo Petrovietnam đã cùng trao đổi về kết quả sản xuất của CLJOC trong 5 tháng đầu năm, các giải pháp để nâng cao sản lượng trong năm 2023 hướng đến đạt mục tiêu kế hoạch quản trị Tập đoàn giao, cũng như các mục tiêu trung và dài hạn. Trong đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ CLJOC cần triển khai như: duy trì sản xuất an toàn, uptime cao, tối ưu kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa, chuẩn bị sớm các thiết bị thay thế trong quá trình sản xuất, đảm bảo cung cấp năng lượng cho mỏ, tăng cường triển khai các giải pháp can thiệp giếng, xử lý vùng cận đáy giếng,… cùng các giải pháp cụ thể thúc đẩy các phần việc cho mục tiêu trung và dài hạn của CLJOC.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chỉ đạo cuộc họp
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực của CLJOC với kết quả đạt được trong 5 tháng đầu năm 2023 trong điều kiện hạn chế đầu tư do hợp đồng dầu khí PSC sắp hết hạn; CLJOC đã cố gắng triển khai các giải pháp để nâng cao sản lượng, đạt thời gian uptime rất cao, gần như tuyệt đối mặc dù hệ thống công trình hoạt động đã nhiều năm.

Trong điều kiện khó khăn đó, để đạt mục tiêu kế hoạch, cũng như mong muốn hiệu quả SXKD cao của các bên đối tác, Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị: CLJOC tiếp tục nỗ lực phấn đấu cho kế hoạch quản trị được giao, qua đó thêm bằng chứng thuyết phục các cơ quan có thẩm quyền xem xét thúc đẩy quá trình xử lý các thủ tục để gia hạn hợp đồng PSC. Tổng giám đốc Petrovietnam cũng đề nghị các bên đối tác hết sức ủng hộ CLJOC trong triển khai các giải pháp nâng cao sản lượng, như phê duyệt các chương trình, ngân sách bổ sung cho hoạt động này, đồng thời hỗ trợ tốt nhất cho các giải pháp CLJOC đề ra trong ngắn hạn, trung hạn, dài hạn. Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng chỉ đạo các phần việc thúc đẩy hoàn thiện sớm các thủ tục, trình phê duyệt gia hạn hợp đồng PSC; rà soát, đảm bảo tiến độ dự án Sư Tử Trắng giai đoạn 2B;…

M.P

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Lấy áp lực tăng trưởng làm động lực phát triểnTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Lấy áp lực tăng trưởng làm động lực phát triển
Sứ mệnh của PVEP là đảm bảo an ninh năng lượng quốc giaSứ mệnh của PVEP là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVCFC về Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVCFC về Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: PVOIL tăng trưởng sản lượng, mở rộng quy mô bền vữngTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: PVOIL tăng trưởng sản lượng, mở rộng quy mô bền vững

DMCA.com Protection Status