Trách nhiệm và tấm lòng người Dầu khí

22:19 | 30/07/2017

600 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trạm Y tế xã An Đổ (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) có tổng mức đầu tư 4,9 tỉ đồng, trong đó Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) hỗ trợ 2,5 tỉ đồng.

Nhiều năm qua, người dân xã An Đổ luôn tin tưởng, lựa chọn trạm y tế (TYT) làm điểm khám, chữa bệnh. Niềm tin đó được tạo dựng từ khi TYT xã An Đổ được xây dựng mới đạt chuẩn quốc gia, khang trang, sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại, cùng với sự tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ.

Ông Nguyễn Quốc Hân (46 tuổi, ở thôn Nguyễn, xã An Đổ) cho hay: Do ảnh hưởng từ những năm tháng lao động cực nhọc nên sức khỏe của ông suy giảm. Những lúc trái gió trở trời trong người đau nhức là ông Hân đến TYT xã để khám, chữa bệnh, khác hẳn với những năm trước, mỗi khi sức khỏe có vấn đề, ông chỉ tìm đến các cơ sở y tế tuyến trên.

trach nhiem va tam long nguoi dau khi
Trạm Y tế xã An Đổ

Xã An Đổ nằm ở phía đông huyện Bình Lục, cách trung tâm huyện 5km, có 12 thôn với dân số trên 9.000 người. Không chỉ đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cơ bản của nhân dân trên địa bàn, TYT xã An Đổ còn tiếp đón cả người dân các xã lân cận đến chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Bà Trần Thị Mai (74 tuổi, ở thôn Cử Hạ, xã Trung Lương, huyện Bình Lục) không giấu nổi niềm vui khi khoe với chúng tôi rằng, cháu dâu của bà đã “mẹ tròn con vuông” khi sinh con tại TYT xã An Đổ. “Tôi đến đây khám bệnh nhiều lần rồi, được bác sĩ, y tá quan tâm tận tình khám và điều trị, phòng khám, phòng bệnh thoáng mát, sạch sẽ, máy móc đầy đủ, nên gia đình rất yên tâm gửi gắm cháu” - bà Mai vui vẻ nói.

TYT xã An Đổ có dãy nhà 2 tầng với 15 phòng chức năng, trong đó có 7 phòng bệnh nội trú. Trạm được khởi công xây dựng ngày 15-10-2011, khánh thành ngày 15-6-2012, có tổng mức đầu tư 4,9 tỉ đồng, trong đó PVFCCo hỗ trợ 2,5 tỉ đồng (trích từ Quỹ An sinh xã hội của PVFCCo do người lao động đóng góp). Đây là một trong nhiều công trình được PVFCCo tài trợ xây dựng trong những năm qua.

Trạm trưởng TYT xã An Đổ Lê Sĩ Tuyên cho biết: “TYT xã An Đổ có 7 cán bộ, trong đó có 1 bác sĩ đa khoa. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại đã tạo điều kiện thoải mái cho y, bác sĩ làm việc và an tâm công tác. Đồng thời, chuyên môn của cán bộ trạm không ngừng được nâng cao”.

trach nhiem va tam long nguoi dau khi
Bác sĩ Đào Xuân Tuân đang khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Đào Xuân Tuân - cán bộ TYT xã An Đổ - khẳng định: “Nhờ cơ sở vật chất hiện đại nên chúng tôi có điều kiện khám và điều trị các bệnh thông thường, chẩn đoán chính xác nhiều bệnh nan y. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân tốt hơn. Nhiều bệnh nhân có thể được điều trị nội trú, không phải lên tuyến trên”.

Từ khi được xây mới và đi vào hoạt động đến nay, mỗi năm TYT xã An Đổ tiếp nhận hàng nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Chỉ tính riêng trong quý I/2017, trạm đã khám và điều trị cho 2.238 lượt bệnh nhân, trong đó có 663 lượt bệnh nhân khám bảo hiểm, 760 lượt bệnh nhân khám y học cổ truyền.

Chia sẻ với phóng viên, ông Vũ Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND xã An Đổ - nói: “TYT xã được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước, đã xuống cấp trầm trọng. Từ khi có TYT mới, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của xã An Đổ và các xã xung quanh đã có những bước phát triển vượt bậc, đem đến cho xã An Đổ một diện mạo mới, góp phần đưa xã sớm về đích trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Việc được PVFCCo tài trợ xây dựng TYT là một may mắn đối với nhân dân của xã An Đổ”.

Góp phần làm nên sức sống mới ở vùng nông thôn này có tinh thần trách nhiệm, tấm lòng, sự sẻ chia của người lao động Dầu khí.

Trong quý I/2017, trạm đã khám và điều trị cho 2.238 lượt bệnh nhân, trong đó có 663 lượt bệnh nhân khám bảo hiểm, 760 lượt bệnh nhân khám y học cổ truyền.

Nguyễn Hưng - Thảo Ngân

DMCA.com Protection Status