Trường CĐ Nghề Dầu khí tổ chức Hội giảng giáo viên dạy nghề cấp trường

13:52 | 05/11/2012

737 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong hai ngày 3 và 4/11, Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí tổ chức Hội giảng giáo viên dạy nghề cấp Trường năm 2012 với thông điệp “Đem tri thức và lòng nhiệt huyết đến từng giờ dạy”, “Một giờ học tốt là vì ngày mai. Một ngày học tốt là vì tương lai”.

Để tổ chức Hội giảng cấp trường, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, ngay trong tháng 9 và tháng 10, các phòng/khoa, tổ bộ môn đã tiến hành hội giảng cấp tổ, cấp khoa với sự tham gia của gần 150 giáo viên. Trên cơ sở đó, các phòng/khoa đã chọn ra 18 giáo viên đạt thành tích cao nhất để tham gia Hội giảng cấp trường.

Tại Lễ khai mạc Hội giảng, đồng chí Trần Thẩm – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo nhà trường phát biểu chỉ đạo. Đồng chí đã nêu bật ý nghĩa của việc tổ chức Hội giảng cấp tổ bộ môn/khoa và trường hàng năm đối với việc góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên – yếu tố quyết định nâng cao chất lượng đào tạo, tạo nên thương hiệu của nhà trường; yêu cầu lãnh đạo các phòng/khoa, Ban Tổ chức hội giảng và các bộ phận liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Hội giảng đạt kết quả tốt đẹp, đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban giám khảo phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và trí tuệ, làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm để đánh giá chính xác các tiết giảng của giáo viên.

Một tiết hội giảng của nhà trường.

Được biết, để đánh giá khách quan kết quả các tiết hội giảng, Ban Tổ chức đã thành lập 2 Tiểu Ban giám khảo với thành phần là những giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, đã từng đạt giải cao trong các kỳ Hội giảng cấp Trường, tỉnh và quốc gia. So với các kỳ hội giảng trước đây, Hội giảng cấp trường lần này có sự đổi mới theo hướng tiếp cập với cách thức tổ chức hội giảng cấp tỉnh và quốc gia, đó là mỗi giáo viên phải chuẩn bị 03 bài giảng khác nhau, trước hội giảng 03 ngày, Ban Tổ chức sẽ tiến hành cho giáo viên bắt thăm ngẫu nhiên 1 bài; học sinh – sinh viên tham dự tiết giảng do Ban Tổ chức bố trí. Theo Ban Tổ chức đây là một trong những giải pháp nhằm góp phần đảm bảo tính khách quan, công bằng giữa các giáo viên,   

Hội giảng là hoạt động chuyên môn hết sức cần thiết đối trong nhà trường, không chỉ có tác dụng với giáo viên trực tiếp giảng dạy mà còn đối với tất cả giáo viên dự giảng. Thông qua việc dự giảng đồng nghiệp, mỗi giáo viên sẽ rút ra được những kinh nghiệm bổ ích cho bản thân trong quá trình soạn giáo án và tiến hành giảng dạy. Xuất phát từ quan điểm hết sức đúng đắn này, lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí yêu cầu toàn thể giáo viên phải tham gia dự giảng đầy đủ và xem việc dự giảng như là một hoạt động chuyên môn bắt buộc đối với giáo viên.

Với ý nghĩa như vậy, Hội giảng cấp trường năm 2012 của Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí thực sự trở thành đợt sinh hoạt chuyên môn sôi nổi với sự tham gia của tập thể giáo viên toàn trường; là hành động thiết thực, có ý nghĩa chính trị mà nhà trường hướng tới những ngày kỷ niệm, ngày lễ của nhà trường, của Tập đoàn và Nhà nước trong tháng 11/2012.

Quyết Tâm

DMCA.com Protection Status