Tuổi trẻ hành động vì sự phát triển bền vững của PV Trans

16:52 | 10/05/2017

795 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Tham dự đại hội, về phía PV Trans có đồng chí Phạm Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Tập đoàn) có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017, đồng chí Lê Trúc Lâm, Bí thư Đoàn PV Trans nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đoàn PV Trans xác định là chức năng cơ bản, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt và là mục tiêu của các hoạt động.

Đoàn PV Trans luôn xác định các hoạt động Đoàn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV Trans và các đơn vị thành viên, việc xung kích thực hiện nhiệm vụ SXKD của đơn vị là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức Đoàn. Cụ thể, hoạt động Đoàn gắn với văn hóa doanh nghiệp như: phát động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp; kiểm tra giám sát thực hiện nghiêm túc quy định của PV Trans về thời gian, trang phục, tác phong làm việc, tiết kiệm năng lượng; tổ chức đồng loạt nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên hằng năm, để phát huy vai trò sức trẻ của thanh niên trong hoạt động SXKD.

tuoi tre hanh dong vi su phat trien ben vung cua pv trans
Đoàn Chủ tịch

Phong trào “Sáng tạo trẻ” được triển khai gắn liền với công tác đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên, trong đó tiêu biểu có 2 công trình: tại Đoàn Gas Shipping: “Thực hiện tìm hiểu, nâng cao phổ biến kiến thức quản lý chất lượng ISO trong công ty” (tiết kiệm hơn 100 triệu đồng), Đoàn PV Trans OFS: “Xây dựng và triển khai chương trình đánh giá năng lực và đào tạo cho các chức danh trên tàu FSO Kamari” (tiết kiệm hơn 850 triệu đồng)…

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo các gia đình chính sách, người gia neo đơn, bệnh nhân hiểm nghèo, cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn… được Đoàn PV Trans quan tâm thực hiện theo tinh thần Người Dầu khí, triển khai sâu rộng có hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

tuoi tre hanh dong vi su phat trien ben vung cua pv trans
Đại biểu phát biểu ý kiến

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, khẩu hiệu hành động của Đoàn PV Trans là “Tuổi trẻ Vận tải Dầu khí quyết tâm xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; Phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, khát vọng, sáng tạo, cống hiến, hết lòng phụng sự vì sự phát triển bền vững của PV Trans”; Tăng cường giáo dục, bồi dưỡng góp phần xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, tiên phong, đoàn kết; Phát huy mạnh mẽ trí tuệ và sức trẻ của thanh niên gắn hoạt động Đoàn với hoạt động SXKD tại đơn vị; Đổi mới sinh hoạt Đoàn theo hướng linh hoạt, phù hợp với điều kiện sinh hoạt, học tập, công tác của đoàn viên thanh niên theo đặc thù của đơn vị.

Đồng chí Phạm Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Trans thay mặt lãnh đạo PV Trans ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, đóng góp của Đoàn Thanh niên đối với PV Trans bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể vào sự thành công chung của PV Trans.

tuoi tre hanh dong vi su phat trien ben vung cua pv trans
Đồng chí Phạm Việt Anh phát biểu chỉ đạo

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, tình hình hoạt động của PV Trans ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng ngay trong giai đoạn khó khăn này, Đoàn Thanh niên là tổ chức hoạt động năng động nhất, luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào, góp phần đưa PV Trans vượt qua giai đoạn thử thách nhất để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Sức mạnh lớn nhất của tuổi trẻ là khát vọng, vì vậy đồng chí Phạm Việt Anh lưu ý các đoàn viên thanh niên PV Trans cần có những khát vọng lớn, định hướng đúng đắn. Đoàn Thanh niên nên thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi, thảo luận để thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, cũng như tháo gỡ những khó khăn hiện tại, hướng tới đóng góp cho sự thành công chung của PV Trans.

tuoi tre hanh dong vi su phat trien ben vung cua pv trans
Đại hội bầu Ban Chấp hành và Đoàn đại biểu dự Đại hội Tập đoàn lần 2

Đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 với 15 đồng chí, đồng chí Lê Trúc Lâm tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư. Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Tập đoàn lần thứ 2 cũng được bầu ra với 5 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết.

Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn PV Trans cũng tổ chức khen thưởng cho 6 tập thể, 15 cá nhân đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua.

tuoi tre hanh dong vi su phat trien ben vung cua pv trans
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn trao bằng khen cho 6 tập thể
tuoi tre hanh dong vi su phat trien ben vung cua pv trans
Đồng chí Phạm Việt Anh và đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao bằng khen cho 15 cá nhân

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status